Tag

Hàng vạn du khách tham quan chùa Tam Chúc trước ngày khai hội

Xã hội 29/01/2023 20:13
aa
TTTĐ - Ngày 29/1/2023, đại diện Ban Quản lý khu du lịch Tam Chúc (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), cho biết ngày 12 tháng Giêng mới chính thức khai hội nhưng từ mùng 3 Tết đến nay, mỗi ngày có khoảng một vạn du khách đến tham quan, vãn cảnh. Dù lượng người đổ về đông nhưng tại đây không xảy ra tình trạng chen lấn, mọi người đều hoan hỷ khi đi lễ đầu năm.
[ĐÁNH GIÁ NHANH] Khám phá chùa Tam Chúc cùng Honda HR-V Mugen 2019 Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết 2023 5 ngày nghỉ Tết, Hà Nội đón trên 330 nghìn lượt khách Du lịch Việt rộn ràng đầu xuân
Hàng vạn du khách tham quan chùa Tam Chúc trước ngày khai hội
Từ mùng 3 Tết đến nay mỗi ngày có khoảng 1 vạn du khách đã đổ về chùa Tam Chúc, Hà Nam
Từ mùng 3 Tết đến nay mỗi ngày có khoảng 1 vạn du khách đã đổ về chùa Tam Chúc, Hà Nam

Ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô trong ngày Chủ nhật 29/1 (mùng 8 tháng Giêng, năm Quý Mão) có hàng nghìn du khách thập phương đổ về khu du lịch Tam Chúc. Từng đoàn xe máy, ô tô nối đuôi nhau, còn ở các đoạn bộ hành, dòng người hết đoàn này đến đoàn khác lên chùa Tam Chúc và các điểm thắng cảnh nơi đây.

Chia sẻ về chuyến tham quan đầu Xuân, một nhóm bạn trẻ đến từ tỉnh Thái Binh, Hải Dương cho biết, 5 giờ sáng, nhóm tập trung đi ô tô từ nhà sang đây tham quan, cầu một năm sức khỏe, bình an, công việc hanh thông.

“Ngày mùng 3 Tết, em đã cùng gia đình đến đây rồi nhưng hôm nay em tiếp tục đi cùng các bạn. Giá một số đồ ăn, nước uống trong này có cao hơn ở ngoài nhưng đi lễ đầu năm chúng em đều thấy hoan hỷ”, bạn Đoàn Huyền (ở Gia Lộc, Hải Dương) chia sẻ.

Hàng vạn du khách tham quan chùa Tam Chúc trước ngày khai hội
Hàng vạn du khách tham quan chùa Tam Chúc trước ngày khai hội
Du khách thực hiện các nghi thức tâm linh cầu mong sức khoẻ, hạnh phúc, bình an
Du khách thực hiện các nghi thức tâm linh cầu mong sức khoẻ, hạnh phúc, bình an

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện Ban Quản lý khu du lịch Tam Chúc cho biết, nhận định lượng du khách sẽ đông trong những ngày đầu năm mới, Ban quản lý đã kết hợp với lực lượng chức năng huyện Kim Bảng (tỉnh Hà Nam) lên phương án hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông cho khách đến du Xuân.

Đặc biệt, Khu du lịch Tam Chúc mới khánh thành thêm một điểm mới đó là “Phố cổ Tam Chúc”, nằm cách chùa khoảng 6km. Đây là điểm tiếp đón, đặt các trạm bán vé cho du khách và cũng nhằm giảm tải khi có đông du khách đến tham quan trong cùng thời điểm.

Bến thuyền đưa khách tham quan chùa Tam Chúc
Bến thuyền đưa khách tham quan chùa Tam Chúc
Dòng người leo lên đỉnh chùa Ngọc
Dòng người leo lên đỉnh chùa Ngọc

Để phục vụ du khách, Ban Quản lý cũng đã bố trí khoảng 20 thuyền lớn và 60 thuyền nhỏ. Ngoài ra còn bố trí hơn 100 xe buýt tăng cường để tránh tình trạng ùn tắc, không có phương tiện phục vụ du khách…

Lực lượng bảo vệ của đơn vị cũng đã phối hợp với Công an và lực lượng chức năng địa phương triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trên địa bàn. Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý kịp thời những trường hợp lợi dụng lễ hội có hành vi gây rối an ninh trật tự.

Công an tỉnh Hà Nam cũng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tập trung phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, không để các đối tượng hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội hoạt động ở nơi diễn ra lễ hội thực hiện hành vi phạm tội như trộm cắp, cướp giật... Kết hợp tuyên truyền tới người dân, du khách nâng cao cảnh giác, tự bảo quản tài sản, chủ động sẵn sàng phương án phòng cháy, chữa cháy.

Hàng vạn du khách tham quan chùa Tam Chúc trước ngày khai hội
Hàng vạn du khách tham quan chùa Tam Chúc trước ngày khai hội
Dòng người hết tốp này đến tốp khác lên chùa Tam Chúc và các điểm thắng cảnh
Dòng người hết tốp này đến tốp khác lên chùa Tam Chúc và các điểm thắng cảnh
Bạn Đoàn Huyền cùng các ở Hải Dương và Thái Bình đến chùa cầu sức khoẻ, tài lộc ngày đầu năm mới
Bạn Đoàn Huyền cùng các ở Hải Dương và Thái Bình đến chùa cầu sức khoẻ, tài lộc ngày đầu năm mới

Theo ghi nhận PV tại các tuyến đường ra vào khu du lịch, bến bãi gửi xe, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động… chia thành nhiều chốt hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng phần đường, các hàng quán ven đường dẹp bớt hàng hóa để phương tiện di chuyển.

Năm nay, Ban Quản lý khu du lịch đã chia hơn 10 điểm tư vấn bán vé dịch vụ kết hợp với việc thanh toán online, niêm iết công khai các loại phí, giá dịch vụ; Tăng cường nhân viên túc trực nhắc nhở, hướng dẫn du khách; Dựng hàng rào điều tiết du khách xếp hàng lên thuyền một cách khoa học, chặt chẽ nên không xảy ra cảnh lộn xộn, du khách đến vãn cảnh chùa đều cảm thấy phấn khởi trong những ngày đầu xuân năm mới.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm