Hai đại lý Nissan bị phạt gần 11 tỷ VNĐ vì ép khách hàng mua xe kèm phụ kiện
Văn phòng Tổng chưởng lý ở Arizona đã theo đuổi vụ kiện chống lại các đại lý với cáo buộc, quảng cáo xe với giá "hấp dẫn", sau đó buộc khách hàng phải trả thêm phí cho các trang bị tiện ích, khiến giá của xe tăng cao hơn so với giá đưa ra ban đầu. Theo đó, đại lý ABC Nissan và Pinnacle Nissan đang bị buộc phải trả hàng trăm nghìn đô la tiền bồi thường và tiền phạt.
Thông cáo từ Bộ trưởng Tư pháp Arizona cho biết, khách hàng được thông báo rằng họ phải mua thêm một số phụ kiện như khí nitơ cho lốp xe, lớp phủ bảo vệ sơn bên ngoài xe, ốp bảo vệ cửa hay dán kính mờ,… . Trong khi hững trang bị trên là tuỳ chọn mà khách hàng có quyền đồng ý hoặc từ chối mua.
Một số nhân viên bán hàng đã nói với khách hàng rằng một số phụ kiện bổ sung đã được lắp sẵn trên xe và không thể tháo ra, khách hàng chỉ có thể chọn mua xe hoặc không. Thậm chí, nhân viên của Pinnacle Nissan còn nói với khách hàng là họ không thể gỡ bỏ các phụ kiện bổ sung vì nếu họ tháo cho một người, thì tất cả các xe mua sau cũng đều phải gỡ bỏ.
Theo đó, đại lý Pinnacle Nissan sẽ phải bồi thường 305.000 USD (~6,9 tỷ VNĐ) cho người tiêu dùng và 50.000 USD (~1,14 tỷ VNĐ) tiền phạt. Trong khi đó, ABC Nissan sẽ phải trả 100.000 USD (~2,29 tỷ VNĐ) cho người tiêu dùng, 25.000 USD (~571 triệu VNĐ) tiền phạt dân sự và 25.000 USD (~571 triệu VNĐ) phí luật sư. Phán quyết cũng yêu cầu các đại lý phải trung thực và minh bạch về giá cả và các tiện ích bổ sung.
Tuy nhiên, cả hai đại lý đều phủ nhận các cáo buộc và cả hai phán quyết vẫn đang chờ sự chấp thuận của tòa án.
Tham khảo: Carscoops
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
