Tag

Hà Nội thông tin trước đêm chung khảo Liên hoan ban, nhóm nhạc học sinh THPT năm 2023

Giáo dục 11/04/2023 17:28
aa
TTTĐ - Chiều 11/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin về việc tổ chức chung khảo Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023.
Liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông TP Hà Nội lần thứ nhất khai mạc với nhiều tiết mục ấn tượng 35 nhóm nhạc khoe tài trong liên hoan âm nhạc cấp THPT Hà Nội Lộ diện 7 ban nhạc xuất sắc nhất vào chung khảo Ban nhạc Medley Melody nỗ lực hết mình, lan tỏa tình yêu âm nhạc Cùng PIC Phan Đình Phùng "phiêu" trong "Chiếc khăn Piêu" và "Hoa ban trắng"

Đồng chí Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì hội nghị. Tới dự còn có lãnh đạo các đơn vị phối hợp: Phó Giám đốc Đài PT&TH Hà Nội Lê Thị Ánh Mai, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng.

Hà Nội thông tin trước đêm chung khảo Liên hoan ban, nhóm nhạc học sinh THPT năm 2023
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Với chủ đề “Xây dựng văn hóa học đường Thủ đô”, Liên hoan nhằm nâng cao đời sống tinh thần, khả năng cảm thụ văn hóa, nghệ thuật cho học sinh, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các cơ sở giáo dục. Đây cũng đồng thời là sân chơi cho những học sinh có năng khiếu và đam mê âm nhạc trên địa bàn thành phố sau những giờ học căng thẳng trên lớp”.

Liên hoan đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các em học sinh, sự ủng hộ của phụ huynh và tạo điều kiện hết mức từ các nhà trường. Vòng sơ khảo của liên hoan đã diễn ra từ ngày 28 - 30/3/2023. Vòng sơ khảo của liên hoan có sự tham gia của 34 ban nhạc học sinh đến từ 30 trường trung học phổ thông công lập, tư thục và trường có vốn đầu tư của nước ngoài.

Từ vòng sơ khảo, ban tổ chức đã lựa chọn được 7 ban nhạc xuất sắc nhất vào vòng chung khảo. Đó là: CLB Nhạc cụ dân tộc TMIC (THCS và THPT Nguyễn Tất Thành), TOS Band (THPT Olympia), THPT Chu Văn An (THPT Chu Văn An), Kimlienmusic club (THPT Kim Liên), PIC (THPT Phan Đình Phùng), O5UG (THPT Việt Đức), Medley Melody THPT Phan Huy Chú - Đống Đa).

Hà Nội thông tin trước đêm chung khảo Liên hoan ban, nhóm nhạc học sinh THPT năm 2023
Đồng chí Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Đêm chung khảo liên hoan được tổ chức vào tối 14/4 tại sân khấu ngoài trời trường THPT Việt Đức (số 47, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và trên các nền tảng trực tuyến khác.

BTC đặc biệt lưu ý các ban nhạc tham gia chung khảo liên hoan, mỗi ban nhạc sẽ thể hiện 2 tác phẩm liên tục (Ban nhạc thể hiện ít nhất 1 tác phẩm mới không trùng lặp với tác phẩm đã biểu diễn tại vòng sơ khảo). Thể loại: Hòa tấu hoặc đệm hát.

Các ban nhạc có thể sử dụng dàn trống Jazz và 1 Piano điện tử do BTC bố trí sẵn. Các Ban nhạc tham gia Liên hoan sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, hình thức biểu diễn phải phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của BTC; Không dàn dựng múa phụ họa.

Trao đổi tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã dành nhiều câu hỏi cho ban tổ chức, các đơn vị tài trợ về những điều kiện tổ chức đêm chung khảo liên hoan.

Là nhà tài trợ chính của cuộc thi, ông Tô Xuân Hiếu - Chủ tịch Tập đoàn Hyosung chia sẻ, lý do ông tài trợ cho liên hoan đơn giản xuất phát từ việc, bản thân ông cũng có con đang ở lứa tuổi học sinh. Chính vì vậy, ông mong muốn được tham gia, đóng góp một phần nhỏ bé dành những phần quà ý nghĩa cho các con học sinh. “Tôi mong muốn chương trình tổ chức thành công và được duy trì ở những năm sau. Đối với các hoạt động của ngành giáo dục, chúng tôi sẽ luôn cố gắng đồng hành để mang lại những món quà ý nghĩa nhất cho các con”, ông Hiếu nhấn mạnh.

Cô Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức chia sẻ tại họp báo
Cô Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức chia sẻ tại hội nghị

Là đơn vị đăng cai tổ chức đêm chung khảo của liên hoan, cô Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, các khâu chuẩn bị cơ sở vật chất của nhà trường cho đêm chung khảo diễn ra vào tối 14/4 đã cơ bản được hoàn thành. Đánh giá cao về ý nghĩa của liên hoan đối với các em học sinh, cô Quỳnh cho biết: “Học sinh không chỉ giỏi ở trường học mà còn xuất sắc trong trường đời. Chính vì vậy, ở lần đầu tiên tổ chức, liên hoan không chỉ là sáng tạo của ngành giáo dục Thủ đô mà còn “tạo sáng” cho các con học sinh. Chúng tôi may mắn có vị trí địa lý ở trung tâm thành phố, bên cạnh đó, nhà trường nhận được sự ủng hộ của phụ huynh, học sinh và cả cựu học sinh trường. Chúng tôi có đề xuất với Sở GD&ĐT Hà Nội xin được tổ chức sự kiện tại sân trường”.

Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhà trường cũng chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo an toàn về dịch bệnh cho đại biểu khách mời, học sinh. Nhà trường sẽ mở 2 cổng, huy động lực lượng thanh niên tình nguyện để làm công tác hỗ trợ cho đêm chung kết liên hoan.

Hà Nội thông tin trước đêm chung khảo Liên hoan ban, nhóm nhạc học sinh THPT năm 2023
Cô Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An chia sẻ tại hội nghị

Tại hội nghị, cô Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An chia sẻ: "Liên hoan được tổ chức trong điều kiện vô cùng ý nghĩa khi chương trình giáo dục phổ thông 2018 đang được triển khai trong các nhà trường, hướng đến giáo dục toàn diện cho học sinh về cả âm nhạc, thẩm mỹ song song với tri thức. Đây là 1 đòn bẩy, 1 động cơ lớn để các nhà trường phát triển môn âm nhạc trong trường học. Chúng tôi mong muốn đây không chỉ là 1 cuộc thi mà còn là sự kết nối giữa gia đình - nhà trường, cha mẹ - con cái, học sinh - thầy cô, học sinh - học sinh".

Hà Nội thông tin trước đêm chung khảo Liên hoan ban, nhóm nhạc học sinh THPT năm 2023
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết, liên hoan các ban, nhóm nhạc là hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao có ý nghĩa quan trọng để định hình, xây dựng lối sống đẹp ở lứa tuổi học sinh, giúp các em xích lại gần nhau hơn, có những kỷ niệm đáng nhớ của tuổi học trò đồng thời trau dồi kỹ năng để tự tin bước vào đời. Liên hoan là dịp để các em giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường, tạo sân chơi cho những học sinh có năng khiếu và đam mê âm nhạc, phát hiện và bồi dưỡng tài năng âm nhạc trên địa bàn Thủ đô.

Với mục đích lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của liên hoan, ngay từ đầu, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tích cực thông tin, tuyên truyền về liên hoan trên các nền tảng của Báo. Đêm chung khảo của liên hoan sẽ được truyền trực tuyến trên các nền tảng của Báo với cả 3 ấn phẩm: Tuổi trẻ Thủ đô điện tử, Tuổi trẻ Pháp luật và Giáo dục Trẻ.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, cơ cấu giải thưởng của liên hoan bao gồm: 1 giải Nhất (giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội, 2 xe gắn máy Hyosung HSV3), 2 giải Nhì (giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội và mỗi giải 1 xe gắn máy Hyosung HSV2), 4 giải Ba (giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội, mỗi giải 1 xe gắn máy Hyosung HSV1).

Ngoài ra, BTC cũng trao 4 giải chuyên đề dành cho giọng hát hay nhất và các giải cho nhạc công xuất sắc (trống xuất sắc nhất, guitar xuất sắc nhất, keyboard xuất sắc nhất). Mỗi giải chuyên đề nhận được giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội và 1 xe gắn máy Hyosung HSVSW. Cũng tại vòng chung khảo, các em học sinh tham gia quay số may mắn gồm 3 giải, mỗi giải 1 xe gắn máy Hyosung HSVSD.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm