Tag

Hà Nội tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi phát triển

Thời sự 21/04/2020 20:23
aa
TTTĐ- Chiều 21/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi trên địa bàn TP.

Hà Nội tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi phát triển

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp.

Bài liên quan

Hà Nội là địa phương có sự cải thiện rõ rệt trong quyết tâm xử lý tội phạm tham nhũng

Hà Nội triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm duy trì tăng trưởng kinh tế quý I

Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội Chu Phú Mỹ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã và đang đối diện với nhiều khó khăn. Thống kê đến tháng 3/2020, toàn thành phố có 31 cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi, giảm 20,5% so với năm 2019 (năm 2019 có 39 cơ sở); số cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi hiện có 1.096 cơ sở, giảm 5,5% so với năm 2019.

Nguyên nhân số cơ sở sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi giảm là do bệnh dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp, kéo dài, ảnh hưởng lớn đến các hoạt động sản xuất, chăn nuôi khiến một số cơ sở không tìm được đầu ra.

Ngoài ra, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn bởi nhập khẩu nguyên liệu gián đoạn, lưu thông hàng hóa trong nước khó khăn bởi thực hiện cách ly xã hội...

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho biết, chuẩn bị cho kịch bản tăng trưởng ngành Nông nghiệp, việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp là rất quan trọng để thúc đẩy sản xuất. Tới đây, riêng về vấn đề nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi phải nhập khẩu, thành phố sẽ cùng các bộ, ngành tháo gỡ cho doanh nghiệp. Về vay vốn, Hà Nội cũng sẽ làm việc với các ngân hàng để đề nghị hỗ trợ chuyển từ cho doanh nghiệp vay có thế chấp sang cho vay bằng dự án cụ thể; đồng thời nghiên cứu hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, thực hiện Chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, cùng với cả nước, Hà Nội đang thực hiện mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, một trong những dư địa lớn nhất của Việt Nam cũng như của Hà Nội hiện nay là phát triển nông nghiệp. Trong nông nghiệp, ngành chăn nuôi chiếm tỷ trọng rất cao. Tại Hà Nội, tỷ trọng chăn nuôi chiếm đến 46% trong phát triển nông nghiệp toàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, thức ăn chăn nuôi gia súc sản xuất riêng trên địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh thành phía Bắc chiếm tỷ trọng từ 70 - 85% nguyên liệu nhập từ các nước. Đối với các doanh nghiệp lớn đã có những hợp đồng lớn, nguồn cung an toàn nhưng các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đơn hàng nhỏ sẽ bị ảnh hưởng nhiều từ nguồn cung; cùng với đó doanh nghiệp cũng gặp khó khi chi phí vận tải, logistics tăng cao dẫn đến giá đầu vào nguyên liệu tăng…

Thông tin về kết quả thực hiện công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Đến nay, Hà Nội đã đạt được kết quả rất khả quan. Trên địa bàn thành phố, tính từ ngày 13/4 đến nay, chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới. Các ổ dịch cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ vì có những trường hợp bị nhiễm nhưng không có triệu chứng gì, mặc dù trong quá trình làm đã rà soát rất sát sao, nhưng vẫn có thể có xác suất.

Đối với kiến nghị của một số doanh nghiệp về việc hỗ trợ giống lợn con, lợn nái, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố đang giao cho Sở NN&PTNT tính toán và có chính sách hỗ trợ. “Quan điểm của thành phố là sẽ tạo mọi điều kiện cho tất cả các quá trình sản xuất, nhu yếu phẩm, thức ăn chăn nuôi gia súc này cũng là một trong chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm.

Liên quan đến vận chuyển các nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ cảng về nhà máy, cũng như vận chuyển tất cả các sản phẩm chế biến xong từ nhà máy sản xuất đến các trại chăn nuôi hay từ các nhà sản xuất đến các đại lý để bán, Thành phố sẽ đảm bảo cho các doanh nghiệp vận chuyển 24/24/7”, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định.

Thành phố khuyến khích các đơn vị xây dựng các nhà máy chế biến, giết mổ gia súc, gia cầm vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa đảm bảo chất lượng cung cấp cho người dân. Cùng với đó, Thành phố sẽ nghiên cứu và đề xuất HĐND thành phố có những cơ chế chính sách hỗ trợ về lãi suất, nguồn lực để các doanh nghiệp phát triển và mở rộng các nhà máy sản xuất, chế biến trên địa bàn thành phố, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa đảm bảo lý khép kín của chuỗi sản xuất đồng thời nâng cao giá trị sản phẩm mình.

Đọc thêm

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc Tin tức

Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 2/7, tại Nhà Quốc hội Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Shik.
Xem thêm