Tag

Hà Nội làm hết sức mình để Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI thành công tốt đẹp

Điện ảnh - Âm nhạc 07/11/2022 17:32
aa
TTTĐ - Đó là phát biểu của đồng chí Cao Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tại buổi họp báo khai mạc Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022 (HANIFF VI) diễn ra chiều 7/1 do Bộ Van hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức.
100 tình nguyện viên hào hứng tham gia phục vụ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Tham dự và chủ trì họp báo có các đồng chí: Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI; Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Dự họp báo cũng có đại diện Ban giám khảo các hạng mục tham dự HANIFF VI.

Phát biểu khai mạc họp báo, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhiệt liệt chào mừng các đại biểu đã tham dự LPP quốc tế Hà Nội lần thứ VI.

Đồng chí Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi họp báo
Đồng chí Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi họp báo

Thứ trưởng cho biết, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI diễn ra từ ngày 8 - 12/11 với khẩu hiệu "Điện ảnh- Nhân văn, Thích ứng và Phát triển". Liên hoan nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo nổi bật, độc đáo; Phát hiện và vinh danh những tài năng mới của điện ảnh; Giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới và tạo cơ hội mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam.

LHP nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả Thủ đô Hà Nội và đại biểu quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội, đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách, giàu truyền thống văn hóa.

Từ hàng trăm bộ phim đăng ký tham dự, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI đã tuyển chọn được 123 bộ phim từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ. BTC đã lập Hội đồng Chung tuyển để tuyển chọn phim tham dự các chương trình của LHP. Đây là những bộ phim có chất lượng, đa sắc màu, hứa hẹn sẽ thu hút và hấp dẫn khán giả trong suốt những ngày diễn ra LHP.

"Các rạp chiếu đã sẵn sàng đón chào và phục vụ khán giả một cách hiệu quả nhất. Hôm nay, chúng ta cảm nhận sức nóng dần lên của không khí LHP đã trở lại Hà Nội sau một thời gian chịu ảnh hưởng của COVID-19. BTC chào đón các giám khảo, các nghệ sĩ, khách mời tham dự HANIFF VI và mong sẽ có một giải thưởng chất lượng, tạo dấu ấn cho HANIFF VI"- Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

ng chí Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo
Đồng chí Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: UBND TP Hà Nội rất vinh dự được phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022.

Nhận thức mục đích ý nghĩa quan trọng của LHP, UBND thành phố Hà Nội đã phân công các Sở, ngành thực hiện yêu cầu của BTC LHP. Đó là đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, an ninh an toàn.

"Riêng về phía Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tập trung triển khai thực hiện nội dung chuyên môn như: Tuyên truyền ngoài trời các nội dung liên quan LHP; Chiếu phim tại các rạp; Tổ chức đón khách và bố trí các điểm di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố; Giao lưu các ngôi sao điện ảnh thế giới kết hợp chiếu phim ngoài trời; Tham mưu UBND trao thưởng cho đoàn phim có đóng góp xây dựng hình ảnh Hà Nội.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện này, các Sở, ngành của Hà Nội cố gắng để LHP thành công tốt đẹp và kỳ vọng, các đại biểu sẽ có ấn tượng về một thành phố hòa bình, mến khách, xinh đẹp", đồng chí Phạm Xuân Tài chia sẻ.

Các Giám khảo trong nước và quốc tế tại buổi họp báo
Các Giám khảo trong nước và quốc tế tại buổi họp báo

Trong khuôn khổ HANIFF VI sẽ có: 31 bộ phim đã được tuyển chọn để tham dự Chương trình Phim dài Dự thi và Phim ngắn Dự thi.

11 bộ phim trong Chương trình Phim Dài dự thi là những tác phẩm tuyển chọn từ các nền điện ảnh tiêu biểu trên thế giới như Ấn Độ, Ba Lan, Iran, Pháp, Brazil, Tây Ban Nha, Sri Lanka, Myanmar, Kazakhstan, Philippines. Mỗi bộ phim đề cập đến một chủ đề khác nhau, thể hiện các giá trị văn hóa, con người của từng quốc gia, dân tộc, tạo thành bức tranh sinh động và hấp dẫn.

20 bộ phim trong Chương trình Phim Ngắn dự thi gồm các thể loại phim Truyện, phim Tài Liệu, phim Hoạt hình, là những góc nhìn đa dạng về lịch sử, thiên nhiên, môi trường, cuộc sống, gia đình, giá trị văn hóa…

Lễ khai mạc và Bế mạc - Trao giải thưởng được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội; Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ ngày 8/11 trên sóng Đài PTTH Hà Nội (HTV1); Lễ Bế mạc - Trao giải thưởng được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam (VTV2).

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm