Hà Nội FC đã lôi kéo khán giả trở lại thế nào?
![]() |
Hà Nội FC có hội CĐV trung thành hùng hậu và sụ yêu mến của người hâm mộ thủ đô nên sân Hàng Đẫy luôn chật kín trong những mùa giải gần đây
Bài liên quan
Điểm danh 3 đối thủ của Hà Nội FC ở bảng F - AFC Cup 2019
Tạo cơn mưa bàn thắng, Hà Nội FC thể hiện bản lĩnh nhà vô địch
Cựu sao MU báo tin không vui cho Hà Nội FC
SCG chào đón Hà Nội FC tham quan tổng hành dinh
Hà Nội FC giành chức vô địch sớm
Tặng 100 quả bóng có chữ ký Quang Hải, Duy Mạnh…. cho người hâm mộ
Trên thế giới, khi các đội bóng có thành tích đỉnh cao, lượng CĐV đến với họ sẽ ngày một đông hơn nhưng bản thân mỗi CLB cũng phải có chiến lược riêng cho mình để nếu như đạt kết quả không tốt thì vẫn có những lượng CĐV trung thành sẵn sàng ủng hộ đội bóng. Nếu xét trên tiêu chí này, ở Việt Nam hiện tại không nhiều đội bóng làm tốt hơn Hà Nội FC.
Từ sở hữu con người, đến cách chơi, Hà Nội FC dần chiếm cảm tình của nhiều người hâm mộ, chủ yếu là những CĐV trẻ tuổi. Điều ấy phản ánh đúng với tuổi đời và truyền thống của CLB.
Ở thời điểm mới thành lập, đội bóng chủ yếu có những CĐV là người trung tuổi, thậm chí là cao tuổi. Họ có nhiệt huyết và tình yêu bóng đá nhưng không phải thời điểm nào họ cũng có thể cùng đồng hành với đội bóng.
Chính vì thế, ban lãnh đạo và bản thân từng cầu thủ Hà Nội FC đã có những hành động cực kỳ thiết thực để thu hút những CĐV trẻ hơn, những tầng lớp sinh viên đang sinh sống và học tập tại Hà Nội.
Từ đó, số lượng CĐV đến sân đông đảo hơn, những cách cổ vũ của hội CĐV Hà Nội FC cũng trở nên sôi động và bài bản hơn. Đặc biệt, kể từ khi Hội CĐV Hà Nội FC với tên “Contras Hà Nội”ra đời năm 2015, không khí trong mỗi trận đấu của đội bóng Thủ đô cũng trở nên ấn tượng và đẹp hơn, thay vì những hoạt động có phần "ảm đạm" diễn ra trong thời gian trước đó.
![]() |
Strong Vietnam - chương trình trách nhiệm xã hội của Hà Nội FC và T&T Group thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ năm 2019 |
Song song với việc tạo điều kiện thoải mái nhất cho những CĐV đến sân, Hà Nội FC cũng tích cực triển khai những hoạt động bên lề để đưa các cầu thủ đến gần hơn với người hâm mộ. Chương trình Strong Việt Nam diễn ra suốt thời gian qua với sự xuất hiện của những cầu thủ nổi bật nhất Hà Nội FC đã làm lan tỏa hình ảnh của đội bóng đến rất nhiều em nhỏ mới chỉ trong độ tuổi trung học.
Đó cũng là mô hình cho thấy đội bóng Thủ đô đã và đang tiến sát đến cách làm của những đội bóng chuyên nghiệp hàng đầu thế giới với những chương trình giao lưu, lan tỏa tầm ảnh hưởng và những giá trị tốt đẹp lan tỏa đến toàn xã hội.
Tình yêu CLB phải được nuôi dưỡng qua nhiều năm tháng, có khi qua 2, 3 thế hệ mới có thể thành hình một thứ mang tên niềm tự hào. Hà Nội FC đã trải qua những năm tháng khó khăn với những thời điểm vắng khán giả mới có được những thành công bước đầu cùng lực lượng cổ động viên đông đảo như hiện nay.
Hình ảnh các CĐV Hà Nội FC ăn mừng xúc động cùng trưởng đoàn Nguyễn Quốc Hội và cầu thủ Omar sau trận đấu Hà Nội FC đánh bại Viettel 5-2 (trận đấu mà Hà Nội FC phải đá trên sân không khán giả) có lẽ là hình ảnh đẹp nhất và là minh chứng rõ nhất về việc Hà Nội FC hiện nay đã thu hút lượng người hâm mộ lớn ra sao.
Và chính những hình ảnh ấy đã khẳng định Hà Nội FC đã và đang làm tốt trong công cuộc kéo khán giả đến sân, điều tưởng như đơn giản nhưng không hề dễ trong bối cảnh của bóng đá Việt Nam./.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Khởi động Giải Futsal sinh viên toàn quốc 2025

M.U thành cựu vương FA Cup sau loạt sút luân lưu may rủi

Hà Nội: Gặp mặt, trao thưởng tuyển thủ Việt Nam vô địch ASEAN Cup

Bầu Hiển thưởng 4,4 tỷ đồng cho cầu thủ CLB Hà Nội và Công an Hà Nội sau chức vô địch ASEAN Cup 2024

Bóng đá Việt Nam phải vô địch Châu Á và dự World Cup

Chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam là nguồn cảm hứng cho khát vọng vươn lên

Chân dung những nhà Vô địch ASEAN Cup 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam

Hà Nội thưởng "nóng" đội tuyển bóng đá nam Việt Nam 2 tỷ đồng
