Tag

Hà Nội đẩy nhanh tốc độ hoàn thành tiêm mũi 1, 2 và nhắc lại vắc xin phòng COVID-19

Sức khỏe 29/12/2021 21:05
aa
TTTĐ - Báo cáo tại phiên họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội chiều 29/12, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết: Trong tuần qua trung bình mỗi ngày Hà Nội ghi nhận 1.747 ca. Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp với số ca mắc tăng nhanh, có thể vượt ngưỡng 2.000 ca mắc/ngày.
Số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội tăng nhưng nhiều ca nhẹ, điều trị tại nhà Hà Nội: Hướng dẫn các trường xử lý khi có ca mắc COVID-19 Ngày 27/11, Hà Nội ghi nhận 272 ca mắc Covid-19 trong đó 146 ca cộng đồng
Hà Nội đẩy nhanh tốc độ hoàn thành tiêm mũi 1, 2 và nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
Quang cảnh phiên họp chiều 29/12

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương thông tin, tính từ đầu năm đến ngày 28/12, tổng số ca mắc trên địa bàn thành phố có 43.128 trường hợp F0. Trong đợt dịch thứ tư kể từ ngày 27/4 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 42.888 ca mắc, trong đó có 15.070 ca ngoài cộng đồng. Hiện thành phố có 76 điểm phong tỏa với 3.100 người.

Ngày 28/12, Bộ Y tế thông tin về trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron tại Việt Nam là người nhập cảnh, bệnh nhân từ Anh quốc về Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ngày 19/12. Đến nay, thành phố đã lấy 28 mẫu xét nghiệm các trường hợp dương tính và có yếu tố dịch tễ nghi ngờ chuyển Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để giải trình tự gen xác định chủng vi rút (sàng lọc nghi ngờ chủng Omicron); Đang trong quá trình thực hiện xét nghiệm.

Tính đến hết ngày 28/12, thành phố tiêm được 11.767.691 mũi (không tính của Trung ương). Trong đó, người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 1 là 5.376.825/5.445.731 người (đạt 98.3 %); Mũi 2 là 5.191.493/5.445.731 người (đạt 95.3 %); Số lượng mũi bổ sung đã tiêm là 117.065 mũi. Đến nay, thành phố có tổng số 54.045 trường hợp F1 phải cách ly, trong đó đang cách ly tại nhà 22.802 trường hợp F1. Từ 27/4 đến nay, TP tiếp nhận quản lý, điều trị tổng số 42.888 bệnh nhân, đang điều trị 20.211 người.

Trong tuần qua, trung bình mỗi ngày Hà Nội ghi nhận 1.747 ca. Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp với số ca mắc tăng nhanh, có thể vượt ngưỡng 2.000 ca mắc/ngày trong tuần tiếp theo. Công tác phòng, chống dịch vẫn đang được tổ chức quyết liệt, tỉ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân tử vong trong giới hạn kiểm soát.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đề nghị các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêm chủng mũi 1, mũi 2 và tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Đồng thời, tiếp tục triển khai đồng bộ việc thu dung điều trị F0 triệu chứng nhẹ, không triệu chứng tại các khu thu dung điều trị theo mô hình trạm y tế lưu động và tổ chức cách ly điều trị tại nhà; Tổ chức hoạt động có hiệu quả Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà, phối hợp chặt chẽ với mạng lưới thầy thuốc đồng hành để giảm tải cho tuyến y tế cơ sở.

Đồng thời, các đơn vị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp trước, trong, sau Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tại phiên họp, đại diện Sở Tài chính đã báo cáo công tác chi trả chế độ cho các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố; Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo công tác thu gom rác thải lây nhiễm tại các khu cách ly tập trung, khu thu dung điều trị bệnh nhân F0, người nhiễm COVID-19 tại nhà; Đại diện Công an thành phố báo cáo về tình hình an ninh trật tự dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tại phiên họp, đại diện UBND các quận, huyện cũng đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương cũng như đưa ra các kiến nghị, đề xuất liên quan đến công tác phòng, chống dịch và thu dung, điều trị các bệnh nhân F0.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm