Tag

Gợi ý top 3 món ăn khiến “chồng thích, con mê” trong mùa giãn cách

Văn hóa 23/09/2021 20:16
aa
TTTĐ - Những món ăn địa phương tưởng chừng như đã quá quen thuộc nhưng khi biến tấu lại trở thành đỉnh cao, mang tinh hoa của ẩm thực sẽ khiến mọi người được trổ tài nhiều hơn tại căn bếp nhà mình trong mùa giãn cách này.
F5 thực đơn mùa dịch với các món ăn cực kì quen thuộc

Phở, bánh mì, bánh bao từ lâu đã là những món ăn quá quen thuộc đối với người Việt Nam. Là món điểm tâm buổi sáng, lót dạ buổi đêm hoặc có thể thưởng thức cả ngày không chán mà vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Đồng hành cùng các hộ gia đình để mang tinh hoa ẩm thực vào trong gian bếp, POPS Chef luôn đem đến những công thức chế biến món ăn quen thuộc theo cách mới lạ.

Trong những video mới nhất, đầu bếp của POPS Chef sẽ hướng dẫn chế biến các món ăn quen thuộc này lên một tầm cao mới. Mỗi video hướng dẫn kéo dài chỉ 3 phút nhưng bạn đã có thể chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn cho cả gia đình. Cùng điểm qua những món ăn tuyệt đỉnh này nhé.

Phở Risotto ngon quên lối về

Risotto là món ăn rất phổ biến và được ưa chuộng tại Ý. Nó gắn liền với lịch sự phát triển của hạt gạo Ý, từ khi những người Ả Rập đem mang những hạt gạo đầu tiên đến vùng đảo Sicily và Tây Ban Nha trong thời gian cai trị của mình. Phở Risotto là tinh hoa ẩm thực sẽ làm cho các tín đồ phải ngạc nhiên với độ ngon của nó.

Gợi ý top 3 món ăn khiến “chồng thích, con mê” trong mùa giãn cách

Nguyên liệu làm nước dùng phở bao gồm thịt gà, nấm sò, cần tây, cà rốt, tỏi, vài lát gừng, xạ hương, hành tây và 2 cây sả cho vào nồi, trộn đều hỗn hợp. Ngoài ra, để làm tăng thêm hương vị của món ăn này còn cần thêm các hương liệu như hoa hồi, thảo quả, quế, cam thảo.

Gợi ý top 3 món ăn khiến “chồng thích, con mê” trong mùa giãn cách

Tinh hoa của món ăn phụ thuộc vào khâu chế biến sốt gà hoisin.

Gợi ý top 3 món ăn khiến “chồng thích, con mê” trong mùa giãn cách

Đặc biệt khi chế biến gạo Risotto còn được đầu bếp của POPS Chef thêm phô mai, kem sữa béo để tăng thêm phần hương vị.

Gợi ý top 3 món ăn khiến “chồng thích, con mê” trong mùa giãn cách

Món ăn mà có nhiều người được ăn lần đầu sẽ nhớ mãi đến một đất nước Ý xinh đẹp.

Bánh mì nhiệt đới với kem, mứt xoài, dứa phủ đường

Đây là một món ăn rất dễ làm và được yêu thích không chỉ bởi vị ngọt hấp dẫn mà còn do vẻ ngoài bắt mắt. Bánh mì hoặc sandwich được nhúng trong hỗn hợp trứng - sữa - đường nâu rồi chiên với bơ tới khi hai mặt hơi xém một chút.

Hai mặt ngoài này của bánh sẽ hơi giòn trong khi ruột bánh nhờ trứng sữa mà sẽ rất mềm và béo, không còn thấy một chút dấu vết nào của bánh mì khô cứng. Ăn kèm với món bánh mì mang hương vị đặc trưng của Pháp này không thể thiếu món mứt xoài và thơm phủ đường óng ánh.

Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng và hương vị càng khiến chúng ta khởi đầu một ngày mới ngập tràn năng lượng.

Gợi ý top 3 món ăn khiến “chồng thích, con mê” trong mùa giãn cách

Xoài được cắt theo hình viên để làm tăng thêm tính bắt mắt cho món ăn này.

Gợi ý top 3 món ăn khiến “chồng thích, con mê” trong mùa giãn cách

Dứa phủ đường mang hương vị đậm chất nhiệt đới.

Gợi ý top 3 món ăn khiến “chồng thích, con mê” trong mùa giãn cách

Cắt bánh thành khoanh dày khoảng 3cm và nhúng bánh mì vào hỗn hợp trứng. Rắc thêm đường nâu trên mặt bánh mì trong chảo đến khi đường chuyển thành caramen giòn.

Gợi ý top 3 món ăn khiến “chồng thích, con mê” trong mùa giãn cách

Bánh mì nhiệt đới với kem, mứt xoài, thơm phủ đường ăn kèm kem cheese sẽ là một combo tuyệt hảo cho các tín đồ “hảo ngọt".

Bánh bao vịt hấp quýt xốp mềm

Thưởng thức bánh bao vào bữa sáng hay bất kể lúc nào trong ngày cũng ngon và hấp dẫn. Ngày nay, với sự giao lưu về văn hóa nên bánh bao được nhiều nước yêu thích và được chế biến lại bằng rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Trong số đó phải kể đến công thức làm bánh bao bằng vịt hấp quýt xốt mềm mang hương vị ngon khó cưỡng ngay từ lần đầu thưởng thức.

Gợi ý top 3 món ăn khiến “chồng thích, con mê” trong mùa giãn cách

Trộn hỗn hợp bột mì đa dụng, bột mì tự nổi, đường, muối và sữa ở nhiệt độ phòng để chuẩn bị cho phần vỏ bánh.

Gợi ý top 3 món ăn khiến “chồng thích, con mê” trong mùa giãn cách

Nước sốt quýt sau khi đun sẽ trộn vào nhân bánh để tăng thêm độ đậm đà.

Gợi ý top 3 món ăn khiến “chồng thích, con mê” trong mùa giãn cách

Đây là một trong những món ăn được yêu thích bởi đa số các tín đồ ẩm thực trên toàn thế giới.

POPS Chef là kênh nội dung hướng dẫn nấu ăn qua video, với tần suất phát sóng mỗi ngày 1 tập từ thứ hai đến thứ bảy tại Fanpage chính thức. Hãy theo dõi Fanpage POPS Chef để bỏ túi ngay những “bí kíp” hướng dẫn nấu ăn mới và hấp dẫn nhất.

Ra mắt chương trình truyền hình thực tế mới lạ về chủ đề nuôi dạy con Ra mắt chương trình truyền hình thực tế mới lạ về chủ đề nuôi dạy con
Diễn viên Xuân Phúc trải lòng về cuộc hôn nhân với bà xã Trúc Thanh Diễn viên Xuân Phúc trải lòng về cuộc hôn nhân với bà xã Trúc Thanh
"Chuyến xe nhân ái" đã viết tiếp cuộc đời cho nhiều hoàn cảnh khó khăn

Đọc thêm

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội Văn hóa

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hà Nội kỳ vọng, báo chí Thủ đô tiếp tục khát vọng, mơ xa nghĩ lớn, với tầm nhìn chiến lược, tư duy sáng tạo, giải pháp thông minh… để khẳng định vị trí trong làng báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô trong quá trình phát triển; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của người dân và bạn đọc cả nước…
Xem thêm