Tag
Quận Cầu Giấy (Hà Nội)

Gỡ vướng điệp khúc "mưa - ngập" khu vực trường THCS Trần Duy Hưng

Môi trường 26/10/2023 17:19
aa
TTTĐ - Trận mưa lớn cuối tháng 9 vừa qua đã biến khu vực quanh trường THCS Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thành "ốc đảo".
Điểm sáng trong công tác an ninh trường học Kịp thời khắc phục sự cố ở trường THPT Việt Đức Vai trò của gia đình và nhà trường trong việc bảo vệ thanh thiếu nhi trên không gian mạng

Với tổng mức đầu tư 330 tỷ đồng, trường THCS Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa) là một trong những cơ sở giáo dục hiện đại bậc nhất của quận Cầu Giấy hiện nay. Tuy nhiên, bất cập của hạ tầng xung quanh đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học của nhà trường.

Hệ luỵ phụ thuộc thời tiết

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, năm 2020, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức khởi công xây dựng dự án đầu tư xây dựng trường THCS Trần Duy Hưng tại ô đất ký hiệu TH1, KĐT Đông Nam đường Trần Duy Hưng.

Với diện tích xây dựng 4.266/10.654m2, gồm 5 tầng nổi, 1 tầng hầm với 44 phòng học… trường THCS Trần Duy Hưng được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục của quận Cầu Giấy nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung nhưng những bất cập của hạ tầng xung quanh đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học của thầy, trò nhà trường.

Gỡ vướng điệp khúc "mưa - ngập" khu vực trường THCS Trần Duy Hưng
Khu vực có nắp ngầm bể nước sinh hoạt được kiểm tra thường xuyên

Nói như vậy là bởi, mặc dù mới được xây dựng và đi vào sử dụng không lâu, song hạ tầng các tuyến đường trong khu vực đã nhiều năm rơi vào cảnh xuống cấp nghiêm trọng.

Tại đây, mặt đường thiếu đồng bộ, bong chóc, lồi lõm… khiến việc di chuyển của người dân và các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là giờ cao điểm, ban đêm khi tầm nhìn bị hạn chế.

Không chỉ đối mặt với việc lòng đường, vỉa hè bị xuống cấp… năng lực của hệ thống thoát nước trong khu vực cũng đang là một dấu hỏi lớn.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Ban Giám hiệu trường THCS Trần Duy Hưng cho biết, cơn mưa lớn diễn ra trong sáng 28/9 vừa qua đã biến trường thành một… “ốc đảo” thu nhỏ.

Gỡ vướng điệp khúc "mưa - ngập" khu vực trường THCS Trần Duy Hưng
Nhân viên bảo vệ thường xuyên kiểm tra mực nước và an toàn bể nước

Chưa dừng lại ở đó, nước mưa, nước bẩn… không kịp tiêu thoát đã chảy ngược vào bể ngầm chứa nước sinh hoạt của nhà trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sự mất an toàn nguồn nước.

Nhằm khắc phục và không để gián đoạn việc dạy và hoc, nhà trường đã phải xin nước sạch bên trường mầm non Hoa Sen để nấu ăn bán trú trong thời gian khắc phục sự cố.

Cần bàn giao hạ tầng cho địa phương quản lý

Chia sẻ với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy cho biết, mặc dù nằm trên địa bàn phường, song các tuyến đường mặt sau trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam và xung quanh trường THCS Trần Duy Hưng, trường mầm non Hoa Sen hiện thuộc quản lý của Công ty Vinaconex - chủ đầu tư dự án Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng.

Gỡ vướng điệp khúc "mưa - ngập" khu vực trường THCS Trần Duy Hưng
Tủ điện luôn được khóa chặt và yêu cầu học sinh không lại gần

Theo quy định, khi chưa được bàn giao thì đây vẫn là khu vực do chủ đầu tư quản lý, chính quyền địa phương không được phép tiến hành cải tạo, sửa chữa…

Do đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường tại khu vực thì chủ đầu tư phải khẩn trương sửa chữa những bất cập trên, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Gỡ vướng điệp khúc "mưa - ngập" khu vực trường THCS Trần Duy Hưng
Tủ điện được rào sắt, có biển báo nguy hiểm và khóa kiểm soát

Đề cập đến tình trạng ngập úng, nước bẩn tràn vào bể ngầm của nhà trường gây ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt của học sinh, Hiệu trưởng trường THCS Trần Duy Hưng Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên đã được các lực lượng chức năng xác định là do hệ thống thoát nước của Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng không đáp ứng được nhu cầu khi có mưa lớn xảy ra.

“Để ngăn chặn các tình huống tương tự có thể xảy ra trong thời gian hệ thống thoát nước trong khu vực được nâng cấp, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng quận Cầu Giấy, đơn vị thi công, nhà trường… và các đơn vị chức năng đã thống nhất sẽ lắp đặt cửa chống ngập tại khu vực dẫn vào bể nước ngầm”, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng trường THCS Trần Duy Hưng cho biết.

Đọc thêm

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở? Môi trường

Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở?

TTTĐ - Hàng nghìn mét khối đất, đá được Công ty TNHH Tuấn Dũng (tại TP Kon Tum) đổ xuống hai bên bờ sông với mục đích "kè sạt lở" khiến người dân lắc đầu ngao ngán.
Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thạch Thất, Ba Vì, thị xã Sơn Tây của Thủ đô Hà Nội.
Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông Môi trường

Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm 24 và sáng sớm 25/6, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào? Môi trường

Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào?

TTTĐ - Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 26-29/6, trong đó hai ngày thi chính là 27-28/6.
Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước Môi trường

Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước

TTTĐ - UBND phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21/6, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.
Xem thêm