Tag

Giọt nước mắt hạnh phúc và hành trình 5 năm miệt mài tìm con

Sức khỏe 26/11/2022 10:00
aa
TTTĐ - Được nghe thanh âm thiêng liêng khi con cất tiếng khóc chào đời tưởng chừng là điều giản đơn với nhiều gia đình nhỏ. Thế nhưng, đôi khi để chạm tới giấc mơ làm cha, làm mẹ, nhiều cặp vợ chồng đã phải hi sinh bao thời gian, công sức và tài chính chỉ vì hai từ “hiếm muộn”.
Trái tim con người diệu kỳ lắm… Miễn phí 100% cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn thụ tinh trong ống nghiệm Hỗ trợ miễn phí các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Hỗ trợ miễn phí cho 10 gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Câu chuyện dưới đây về hành trình tìm con của vợ chồng Đại úy Lê Thanh Khương Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và chị Đoàn Thị Thúy sẽ cho thấy những khó khăn, nhọc nhằn mà họ đã trải qua.

Hành trình 5 năm mỏi mắt tìm con

Lấy nhau từ năm 2017, vỏn vẹn 1 tuần sau lễ cưới, đại úy Lê Thanh Khương lại xa mái ấm nhỏ để lên đơn vị đóng quân ở tỉnh Cao Bằng làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới tổ quốc.

“Không giống như các gia đình khác, vợ chồng quân nhân xa nhau là lẽ thường tình, khi đó 2 tháng anh Khương mới về một lần, mỗi lần về chỉ được vỏn vẹn 2 ngày rồi lại vội vàng quay về đơn vị”, chị Đoàn Thị Thúy kể lại.

Về phần mình, mỗi dịp cuối tuần hay nghỉ lễ dài ngày, chị Thúy cũng tranh thủ ngược lên đơn vị thăm nuôi chồng cho bớt nỗi nhớ và mong ngóng tin vui.

Giọt nước mắt hạnh phúc và hành trình 5 năm miệt mài tìm con

Nhưng gần 1 năm ròng rã đi lại ngược xuôi gần 400km từ Thái Bình lên Cao Bằng, đôi vợ chồng trẻ vẫn chưa thấy tín hiệu có con. Được anh em cùng đơn vị giới thiệu, hai vợ chồng lấy thuốc của bà con dân tộc uống gần 1 năm nhưng vẫn không có kết quả.

Cuối năm 2019, vợ chồng anh chị xuống Hà Nội thăm khám hiếm muộn thì được bác sĩ kết luận vẫn có thể có con tự nhiên. Chị Thúy kể lại: “ Sau khi khám, biết được tính chất công việc của anh Khương cũng ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, bác sĩ khuyên cần thực hiện chế độ tập luyện, ăn uống, sinh hoạt điều độ thì mới mong sớm có con”.

Nghe vậy, anh chị tiếp tục nuôi hi vọng và tìm uống nhiều bài thuốc dân gian bồi bổ nhưng kết quả vẫn là con số 0, mong ước về “tiếng cười trẻ thơ” vẫn chưa thực hiện được.

Năm 2020 anh Lê Thanh Khương được chuyển đơn vị đóng quân dưới Hòa Bình. Khoảng thời gian này, anh chị quyết tâm tìm đến các phương pháp khoa học hỗ trợ sinh sản. Khám và thực hiện 2 lần thụ tinh nhân tạo – bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) nhưng vẫn không thành công. Nỗi thất vọng và buồn bã vùi lấp mọi cố gắng, đôi vợ chồng trẻ chỉ biết động viên cùng nhau cố gắng vượt qua để tiếp tục hi vọng được bế trên tay “trái ngọt” của mình.

Hiếm muộn gần 5 năm, gia đình vợ chồng anh Khương chị Thúy “gõ cửa” khắp mọi nơi, điều trị không biết bao nhiêu loại thuốc, từ đông y đến tây y… đều không thành công. “Có bệnh thì vái tứ phương”, hễ có ai mách bảo ở đâu là hai vợ chồng đều tìm đến, nhưng không có kết quả như mong đợi. Gần 5 năm dài không có con, gia đình đã tiêu tốn quá nhiều chi phí vào việc chữa trị, mọi thu nhập của vợ chồng đều dồn hết vào “hành trình tìm con”. Đã có có lúc anh Khương chị Thúy muốn từ bỏ và bàn với nhau nhận con nuôi để thỏa lấp ước mơ được làm cha mẹ.

Khát khao và nỗ lực, “con yêu sẽ về”

Khát khao về một mái ấm trọn vẹn, được nghe tiếng khóc, tiếng cười con trẻ một lần nữa thôi thúc anh chị tiếp tục hành trình tìm con yêu. Đến năm 2021, nhờ lời giới thiệu của chị đồng nghiệp từng “tìm con thành công” tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, vợ chồng chị Thúy lại quyết tâm vay mượn thêm tài chính để lên bệnh viện khám. Sau khi được bác sĩ chỉ rõ nguyên nhân và tư vấn hướng điều trị, anh chị quyết định thực hiện phương pháp IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) mong sớm đón được con yêu.

Chị Thúy chia sẻ: “Những ngày tháng kích và canh trứng là vất vả nhất. Em tranh thủ xin nghỉ làm bắt xe từ Thái Bình lên Hà Nội, chồng thì đi xe máy từ đơn vị ở Hoà Bình xuống. Hai vợ chồng hẹn nhau ở bến xe Giáp Bát để chở nhau đi khám. Có nhiều hôm trời đông rét buốt, 12h đêm chúng em vẫn lang thang tìm nhà trọ để nghỉ ngơi chờ đến ngày hôm sau khám sớm”.

Sau quá trình khám và kích trứng, đến tháng 3/2021 chị Thúy tiến hành chọc trứng sau đó tạo được 18 phôi, tuy nhiên vì lý do sức khỏe nên chị không thể chuyển phôi tươi ngay khi đó mà phải đợi đến chu kỳ tiếp theo. Tháng 4/ 2021 chị Thúy quay lại viện canh niêm mạc và chuyển phôi lần 1. Hồi hộp và mong chờ con yêu sẽ về trong đợt chuyển phôi này, nhưng “điều kỳ diệu” một lần nữa lại chưa xuất hiện. Suy sụp và thất vọng, vợ chồng anh Khương chị Thúy lại “lỡ hẹn” thêm một lần nữa.

Chị Thúy kể lại: “Tình hình dịch bệnh khi đó diễn biến phức tạp nên mãi đến cuối năm 2021 em mới tới Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội canh niêm mạc và chuyển phôi lần 2. Khi đó em lo lắng và sợ lại thất bại thêm lần nữa. Nhưng được chồng động viên an ủi, em lấy lại tinh thần và có thêm hi vọng con sẽ về bên vợ chồng”.

Bao ngày tháng vất vả ngược xuôi nhưng gặp nhiều thất bại, trong lần chuyển phôi này may mắn đã mỉm cười với đôi vợ chồng trẻ, cầm trên tay phiếu kết quả báo tin có thai, họ đã ôm nhau khóc vì bất ngờ hạnh phúc, chị Thúy xúc động nhắc về thời khắc đấy.

Giọt nước mắt hạnh phúc và hành trình 5 năm miệt mài tìm con

Sau 9 tháng thai nghén, ngày 20/8/2022, hạnh phúc như vỡ òa khi bé Bắp chào đời nặng 3,5kg cùng sự kiên cường của người vợ lính. Thời khắc lần đầu tiên được bế con yêu trong vòng tay sau 5 năm mỏi mòn chờ đợi, một lần nữa giọt nước mắt mang tên “hạnh phúc” lại rơi trên khóe mắt của đấng sinh thành.

Câu chuyện tìm con của vợ chồng Đại úy Lê Thanh Khương và chị Đoàn Thị Thúy là một trong rất nhiều câu chuyện mải miết tìm con của các cặp vợ chồng quân nhân hiếm muộn. Hành trình làm cha làm mẹ không phải ai cũng tới đích nếu thiếu sự kiên trì và khát khao không đủ lớn. Bên cạnh đó những trở ngại về thời gian và chi phí tài chính cũng làm cho các cặp vợ chồng hiếm muộn chưa tìm được con yêu.

Thấu hiểu khát khao cháy bỏng được làm cha làm mẹ và san sẻ phần nào gánh nặng cho các gia đình quân nhân hiếm muộn trên hành trình tìm kiếm con yêu. Tháng 12/2022 tới đây, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ công bố danh sách 10 ca miễn phí 100% thụ tinh trong ông nghiệm (IVF) cho 10 cặp vợ chồng quân nhân hiếm muộn.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chương trình “Hỗ trợ Quân nhân hiếm muộn – Yêu thương lan tỏa” được bệnh viện tổ chức thường niên từ năm 2021 với các hỗ trợ miễn phí khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, ưu đãi khi thực hiện xét nghiệm, tặng voucher 3 triệu đồng khi thực hiện IVF tại Bệnh viện; Tặng 10 ca IVF miễn phí cho các gia đình quân nhân hiếm muộn trong toàn quân thông qua hình thức nộp hồ sơ xét duyệt. Sau 2 năm tổ chức, nhiều gia đình được hỗ trợ đã đón con yêu thành công trong niềm hạnh phúc thiêng liêng của cha mẹ…

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm