Tag

Giao thông an toàn, thông suốt trong ngày đầu thi vào lớp 10

Đô thị 08/06/2024 09:16
aa
TTTĐ - Ngay từ sáng sớm (8/6), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội đã bố trí cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các tuyến đường dẫn đến điểm dự thi, hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, không để thí sinh bị muộn giờ do vấn đề di chuyển trên đường.
Hà Nội thí điểm hệ thống giao thông thông minh từ tháng 6/2024 Xử lý nghiêm xe máy đi vào làn ô tô trên cầu Chương Dương Hà Nội: Xây dựng giao thông xanh, phương tiện thân thiện với môi trường Đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 diễn ra từ ngày 8/6 đến 12/6. Toàn thành phố Hà Nội có 201 điểm thi đặt tại các trường THCS và THPT trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã...

Từ sáng sớm ngày 8/6, Công an các phường, xã, quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đã triển khai lực lượng xuống từng điểm thi nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông giúp phụ huynh và học sinh đến các điểm trường này được thuận tiện và an toàn. Trong suốt quá trình học sinh làm bài thi, luôn có lực lượng Công an túc trực đề phòng các tình huống đột xuất bất ngờ, không để các tình huống xấu xảy ra.

Giao thông an toàn, thông suốt trong ngày đầu thi vào lớp 10

CSGT và Công an phường sẽ cùng tham gia phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các thí sinh thi tốt nghiệp

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ), trước giờ thi đã có rất đông thí sinh và người nhà đến các điểm thi. Đáng chú ý, giao thông có đông nhưng không xảy ra ùn tắc. Lực lượng Cảnh sát giao thông vừa làm nhiệm vụ phân luồng trên đường phố, tại những điểm có nguy cơ ùn tắc, vừa sẵn sàng hỗ trợ đồng hành cùng thí sinh và người nhà đến các điểm thi an toàn.

Tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào sáng nay có sự phối hợp giữa Công an phường Tràng Tiền, Công an quận Hoàn Kiếm và Đội Cảnh sát giao thông số 1. Các lực lượng chức năng đã tiến hành công tác phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài phòng thi.

Chị Vũ Thị Hằng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: Trong quá trình đưa con đến điểm thi không gặp bất cứ trở ngại nào liên quan đến giao thông, các ngã tư và đường đến điểm thi luôn có các lực lượng chức năng như: Cảnh sát giao thông, Công an phường, Thanh niên tình nguyện hỗ trợ điều tiết giao thông...

Trực tiếp làm nhiệm vụ tại các điểm thi khu vực quận Hoàn Kiếm, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Ninh - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội thông tin, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm các điểm thi đều bảo đảm an toàn. Đoàn thanh niên đơn vị chủ động hỗ trợ thí sinh như tặng nước, tổ chức đưa đón thí sinh đến điểm thi kịp thời trong trường hợp hỏng xe và các tình huống bất khả kháng khác.

“Ngoài các tổ ứng trực, chúng tôi cũng triển khai các tổ tuần tra lưu động, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình đến điểm thi, không để bất cứ sự cố nào xảy ra trên đường ảnh hưởng đến việc đi lại của thí sinh", Thiếu tá Nguyễn Hoàng Ninh thông tin thêm.

Giao thông an toàn, thông suốt trong ngày đầu thi vào lớp 10
Lực lượng Cảnh sát giao thông tặng nước, động viên các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết: Đơn vị đã yêu cầu cán bộ chiến sĩ ứng trực 100% quân số, sẵn sàng tiếp ứng, xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra và hỗ trợ địa bàn giáp ranh khi xảy ra ùn tắc giao thông.

Lực lượng được tăng cường tại các chốt giao thông trọng điểm trong khung giờ cao điểm, tập trung xử lý vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, không để ảnh hưởng tới việc đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh đến các địa điểm thi.

Cùng với đó, trong thời gian diễn ra kỳ thi, thông qua hệ thống camera giám sát tại Trung tâm Chỉ huy tín hiệu điều khiển đèn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ nhanh chóng nắm bắt được các điểm xảy ra sự cố như ùn tắc hay tai nạn giao thông để kịp thời xử lý.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 được đánh giá là một trong những kỳ thi quan trọng của ngành giáo dục Thủ đô. Do vậy, các đơn vị chức năng TP đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, quyết tâm tổ chức kỳ thi bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Đọc thêm

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Xem thêm