Giao nhiệm vụ triển khai 4 dự án BOT mở rộng đường cửa ngõ
Người dân ùn ùn trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết Giao thông cửa ngõ TP Hồ Chí Minh ùn tắc kéo dài |
Đầu tiên là dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 (từ đường Kinh Dương Vương đến ranh tỉnh Long An), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố (Ban Giao thông) được giao làm chủ đầu tư 2 dự án thành phần giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư đoạn qua quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.
Còn dự án thành phần 3 - đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 (từ đường Kinh Dương Vương đến ranh tỉnh Long An) do Sở Giao thông Công chánh làm cơ quan chuẩn bị dự án.
Liên quan đến dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13; dự án thành phần 1 gồm bồi thường, hỗ trợ và tái định cư qua địa bàn TP Thủ Đức do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức làm chủ đầu tư.
Sở Giao thông Công chánh được giao nhiệm vụ chuẩn bị dự án thành phần 2 - đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13.
![]() |
Quốc lộ 13 đoạn qua TP Hồ Chí Minh |
Đối với dự án BOT mở rộng đường trục Bắc Nam (từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành); Ban Giao thông được giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 1 bồi thường, hỗ trợ và tái định cư di dời hạ tầng kỹ thuật kết hợp xây dựng hoàn chỉnh nút giao Nguyễn Văn Linh, nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Công chánh thành phố được giao chuẩn bị dự án thành phần 2 - đầu tư xây dựng mở rộng đường trục Bắc Nam.
Cuối cùng, dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 22 (từ nút giao An Sương đến đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh). Theo đó, Ban Giao thông được giao làm chủ đầu tư 2 dự án thành phần bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và di dời hạ tầng đoạn qua địa bàn huyện Hóc Môn và Quận 12.
Dự án thành phần 3 - đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 22 giao Sở Giao thông Công chánh làm cơ quan chuẩn bị dự án.
Được biết, cả 4 dự án nêu trên đã được HĐND TP Hồ Chí Minh thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp tháng 2/2025.
Các dự án BOT cửa ngõ chỉ áp dụng thu phí cho phần đường chính - làn trên cao (làn đường đi nhanh); người dân không có nhu cầu di chuyển tốc độ cao vẫn có thể sử dụng đường song hành mà không cần trả phí.
Về phương thức thu phí, các dự án sẽ áp dụng công nghệ thu phí không dừng hiện đại, không có trạm, không có barie.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Công ty Phúc Anh Nhân đã tiến hành sửa chữa Công viên Mẹ Thứ

Phường Bình Hòa quyết tâm xây dựng đô thị văn minh, nghĩa tình

107 đồng chí đảng viên được trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng

Xây dựng phường Phúc Lợi thông minh, hiện đại, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Phường Kim Liên vững vàng bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Khí thế mới từ Đại hội Đảng bộ phường Kim Liên lần thứ I

Xử lý dứt điểm, rõ trách nhiệm trong đảm bảo trật tự đô thị

Bình Minh: Khát vọng bứt phá từ Đại hội Đảng bộ lần thứ I

Khởi công, khánh thành 4 công trình văn hóa, giáo dục trọng điểm
