Tag

Giá trị của chuyến du lịch quan trọng như thế nào với du khách Việt Nam?

Du lịch 15/12/2020 16:13
aa
TTTĐ - Trong khi các giới hạn đi lại đang dần được nới lỏng ở nhiều nơi trên thế giới, dư âm của Covid-19 lên nền kinh tế vẫn sẽ còn kéo dài. Mặc dù nhiều du khách sẵn sàng đi du lịch ngay khi mọi việc an toàn, họ vẫn sẽ đòi hỏi giá trị cao hơn, sự minh bạch và tính linh động khi đưa ra các kế hoạch cho tương lai, đặc biệt là trong mùa lễ hội sắp tới.
Bình Thuận: Không để tình trạng “chặt chém” chèo kéo du khách trong dịp Noel và Tết Dương lịch Bình Thuận: Không để tình trạng “chặt chém” chèo kéo du khách trong dịp Noel và Tết Dương lịch
Du lịch Mũi Né hướng đến tầm quốc tế Du lịch Mũi Né hướng đến tầm quốc tế
Du lịch Việt Nam: Xu hướng khám phá những “viên ngọc ẩn” lên ngôi Du lịch Việt Nam: Xu hướng khám phá những “viên ngọc ẩn” lên ngôi
Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua

Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu, cho biết rằng 76% du khách Việt Nam sẽ để ý đến giá cả hơn khi tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo, trong khi 77% mong muốn các công ty du lịch sẽ có những hỗ trợ thông qua các chương trình giảm giá và khuyến mãi.

Giá trị của chuyến du lịch quan trọng như thế nào với du khách Việt Nam?

Khách du lịch ở khu vực Châu Mỹ - Latin lưu ý đến giá cả nhất với hơn 84% khách Brazil, 77% khách Colombia, 76% khách Mexico và 74% khách Argentina để ý đến chi phí nhiều hơn. Tuy nhiên, du khách Châu Á cũng bắt đầu lưu ý đến chi phí với 78% khách Thái Lan và 76% khách Việt Nam ưu tiên giá tốt hơn. Những du khách ít để tâm tới giá cả đến từ Đan Mạch (34%), Hà Lan (37%) và Đức (38%).

Ưu tiên điểm đến với giá ưu đãi

Với kinh tế là ưu tiên hàng đầu, du khách cũng sẽ đưa ra những thay đổi khi lựa chọn điểm đến, với nhiều nơi từng nằm trong danh sách “cả đời phải đến một lần” cũng bị gạch bỏ. 55% du khách Việt cho biết họ sẽ chọn một điểm đến nếu có giảm giá ngay cả khi họ không có ý định đến trước đó, thay vì trả thêm tiền cho điểm đến mơ ước. Bên cạnh Việt Nam, du khách Thái Lan (58%) và Ấn Độ (57%) cũng lựa chọn những chuyến đi ưu đãi giảm giá.

Chúng ta cũng sẽ nhận thấy xu hướng du lịch “ăn liền” được ưa chuộng với 68% khách du lịch Việt cho biết họ sẽ thà đi du lịch một chuyến trong thời gian gần có giá cả phải chăng hơn là tiết kiệm cho một chuyến đi “trong mơ” trong nhiều tuần hay nhiều tháng tới mà lại ẩn chứa nhiều vấn đề khó lường của dịch bệnh.

Giá trị của chuyến du lịch quan trọng như thế nào với du khách Việt Nam?

Du lịch linh hoạt trong thời điểm khó lường

Tuy nhiên, khách du lịch cũng để ý đến giá trị của chuyến đi hơn là chỉ nhìn vào mức giá. Với các quy định hạn chế biên giới thay đổi theo từng phút, sự lo âu liên quan đến việc phải hủy chuyến cho thấy khả năng linh hoạt sẽ là yếu tố quan trọng, với 71% khách du lịch Việt Nam cho rằng các nền tảng du lịch cần nâng cao giá trị bằng cách tăng sự minh bạch về các chính sách hủy, quy trình hoàn tiền và các lựa chọn bảo hiểm chuyến đi.

Anthony Lu, Giám đốc khu vực Việt Nam tại Booking.com cho biết: “Tác động của Covid-19 đã và sẽ tiếp tục thay đổi cách chúng ta đi du lịch, đồng thời ảnh hưởng đến lựa chọn và quyết định của chúng ta trong tương lai gần. Khi nhiều người trên thế giới rơi vào tình trạng căng thẳng về tài chính do đại dịch, ngành du lịch cần phải chung tay và thích ứng để đem đến những giá trị chất lượng hơn, lựa chọn tốt hơn, nâng cao khả năng linh hoạt và tính minh bạch đối với khách du lịch. Tăng cường du lịch với giá ưu đãi sẽ là “bình thường mới” từ năm 2021. Để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của du khách, Booking.com cam kết cung cấp những trải nghiệm cải tiến, an toàn và có ý nghĩa cho khách du lịch khi họ cân nhắc chi tiêu cho việc du lịch nhiều hơn”.

Năm 2021 đang đến gần, cách khách du lịch lên kế hoạch cho việc trải nghiệm thế giới cũng đang dần thay đổi. Nhưng dù thế nào đi nữa, một điều chắc chắn rằng: khách du lịch sẽ chú trọng đến giá trị hơn bao giờ hết.

Để tìm hiểu rõ hơn các dự đoán của Booking.com đối với tương lai ngành du lịch, bao gồm cả về cách khách du lịch đang tìm kiếm giá trị trong tương lai như thế nào, vui lòng xem tại đây.

Đọc thêm

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời" Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời"

TTTĐ - Trong khuôn khổ "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch Thể thao Hội An Bay tổ chức Giải Biểu diễn và Thi đấu dù lượn "Kết nối bầu trời" từ ngày 4 - 6/6.
Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương Du lịch

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

TTTĐ - Với địa hình bán sơn địa đặc trưng cùng hệ thống núi đá, hang động và dòng chảy đan xen, Kinh Môn từ lâu đã trở thành vùng đất “địa linh nhân kiệt”, lưu giữ nhiều giá trị quý báu của văn hóa xứ Đông. Hành trình khám phá vùng Đông Bắc Hải Dương vì thế tựa như một cuộc trở về với cội nguồn, theo bước chân người xưa.
Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ Du lịch

Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

TTTĐ - Hàng nghìn người dân, du khách đổ về Khu du lịch văn hoá Suối Tiên trong ngày đầu khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 để tham quan, vui chơi và mua sắm.
Chủ nhà Việt Nam đột phá, đương kim vô địch Phần Lan khẳng định phong độ Du lịch

Chủ nhà Việt Nam đột phá, đương kim vô địch Phần Lan khẳng định phong độ

TTTĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 do UBND TP Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức chính thức khai mạc, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của sự kiện văn hóa - du lịch được mong chờ nhất mỗi mùa hè trên thành phố biển miền Trung.
Pháo hoa lung linh, rực rỡ trên sông Hàn trong đêm khai mạc Nhịp điệu cuộc sống

Pháo hoa lung linh, rực rỡ trên sông Hàn trong đêm khai mạc

TTTĐ - Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025) đã chính thức mở màn giữa đội chủ nhà Đà Nẵng và đương kim vô địch Phần Lan.
Du khách Đà Nẵng hào hứng với đêm tổng duyệt Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất lịch sử Du lịch

Du khách Đà Nẵng hào hứng với đêm tổng duyệt Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất lịch sử

TTTĐ - Tối 30/5, sân khấu bên sông Hàn bừng sáng trong buổi tổng duyệt cho đêm Khai mạc của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025), với sức nóng từ các màn trình diễn đỉnh cao của các ca sĩ nổi tiếng và hàng trăm vũ công.
Quảng Ninh hướng tới thu hút khách du lịch Hồi giáo Du lịch

Quảng Ninh hướng tới thu hút khách du lịch Hồi giáo

TTTĐ - Ngành Du lịch Quảng Ninh đang từng bước tiếp cận, xây dựng phương hướng thu hút nhóm du khách Hồi giáo (Du lịch Halal). Đây là thị trường du lịch có tiềm năng rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ẩm thực.
Xem thêm