Tag

Generali ghi nhận kết quả kinh doanh xuất sắc với tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu phí bảo hiểm và lợi nhuận kinh doanh

Doanh nghiệp 22/06/2022 19:14
aa
TTTĐ - Generali ghi nhận kết quả kinh doanh xuất sắc trong Quý 1 năm 2022 với tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu phí bảo hiểm và lợi nhuận kinh doanh, vị thế tài chính cực kỳ vững vàng.
Generali ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm mang nhiều tính năng đột phá, tiên phong trên thị trường Generali mang Tết sớm đến với 500 trẻ em mồ côi do COVID-19 Generali Việt Nam khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường về bảo hiểm liên kết đơn vị
Generali ghi nhận kết quả kinh doanh xuất sắc trong Quý 1 năm 2022 với tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu phí bảo hiểm và lợi nhuận kinh doanh, vị thế tài chính cực kỳ vững vàng.
Generali ghi nhận kết quả kinh doanh xuất sắc trong Quý 1 năm 2022 với tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu phí bảo hiểm và lợi nhuận kinh doanh, vị thế tài chính cực kỳ vững vàng

Theo đó, doanh thu phí gộp đạt 22,3 tỷ Euro (+6,1%), tăng trưởng ở cả mảng bảo hiểm phi nhân thọ (+6,4%) và nhân thọ (+6%). Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, hoàn toàn đến từ dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị và sản phẩm bảo vệ, đạt 3,9 tỷ Euro (+19,3%).

Tăng trưởng tích cực ở các mảng kinh doanh sinh lời cao đã chứng minh khả năng của Tập đoàn Generali trong việc liên tục tạo ra các giá trị và củng cố vị thế tài chính vững mạnh hàng đầu thị trường
Tăng trưởng tích cực ở các mảng kinh doanh sinh lời cao đã chứng minh khả năng của Tập đoàn Generali trong việc liên tục tạo ra các giá trị và củng cố vị thế tài chính vững mạnh hàng đầu thị trường

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh lên tới 1,6 tỷ Euro (+1,1%), nhờ vào kết quả tích cực từ mảng bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ và các mảng kinh doanh khác. Tỷ lệ kết hợp tăng nhẹ lên 90,4% (so với 88% cùng kỳ 2021) và tỷ lệ lợi nhuận gộp trên doanh thu khai thác mới đạt kết quả ấn tượng 4,94% (so với 4,44% cùng kỳ 2021).

Generali Việt Nam tự hào đóng góp vào thành công của Tập đoàn sau hơn 11 năm hoạt động hiệu quả cùng nhiều thành tựu về sản phẩm, dịch vụ, chuyển đổi công nghệ số, trải nghiệm khách hàng, chiến lược nhân sự và đóng góp cộng đồng…
Generali Việt Nam tự hào đóng góp vào thành công của Tập đoàn sau hơn 11 năm hoạt động hiệu quả cùng nhiều thành tựu về sản phẩm, dịch vụ, chuyển đổi công nghệ số, trải nghiệm khách hàng, chiến lược nhân sự và đóng góp cộng đồng…

Lợi nhuận thuần đạt 727 triệu Euro (so với 802 triệu Euro cùng kỳ 2021), chịu ảnh hưởng bởi các khoản đầu tư bị giảm giá (-136 triệu Euro) tại thị trường Nga. Nếu loại trừ tác động này, lợi nhuận thuần sẽ đạt mức 863 triệu Euro. Vị thế tài chính vững mạnh với biên khả năng thanh toán đạt 237% (so với 227% cuối năm 2021).

 Generali Việt Nam đã phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp, sản phẩm dịch vụ ưu việt, trải nghiệm khách hàng vượt trội với chỉ số R-NPS đo mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng dẫn đầu thị trường trong năm 2020 và 2021
Generali Việt Nam đã phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp, sản phẩm dịch vụ ưu việt, trải nghiệm khách hàng vượt trội với chỉ số R-NPS đo mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng dẫn đầu thị trường trong năm 2020 và 2021

Phó Tổng Giám đốc tài chính Tập đoàn Generali, ông Cristiano Borean nhận định: “Kết quả của quý đầu tiên đã khẳng định hoạt động kinh doanh xuất sắc của Generali, bất chấp những bất ổn từ cuộc xung đột tại Ukraine. Tăng trưởng tích cực ở các mảng kinh doanh sinh lời cao đã chứng minh khả năng của Tập đoàn trong việc liên tục tạo ra các giá trị và củng cố vị thế tài chính vững mạnh hàng đầu thị trường.

Trong ba tháng đầu năm 2022, Tập đoàn cũng đã công bố kế hoạch chiến lược mới ‘Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng’, tập trung vào việc nâng cao thu nhập trên mỗi cổ phiếu, tăng trưởng dòng tiền cũng như cải thiện cổ tức.

Tại Việt Nam, Generali tự hào sở hữu danh mục sản phẩm vượt trội, đa dạng, nổi bật là “VITA – Đầu Tư Như Ý”, sản phẩm đã giúp Generali được vinh danh “Công ty Bảo hiểm có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị hàng đầu Việt Nam” tại Giải thưởng Rồng Vàng 2022.
Tại Việt Nam, Generali tự hào sở hữu danh mục sản phẩm vượt trội, đa dạng, nổi bật là “VITA – Đầu Tư Như Ý”, sản phẩm đã giúp Generali được vinh danh “Công ty Bảo hiểm có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị hàng đầu Việt Nam” tại Giải thưởng Rồng Vàng 2022

Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục sát cánh và đoàn kết cùng người dân bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột tại Ukraine, hỗ trợ họ thông qua khoản đóng góp khẩn cấp trị giá 3 triệu Euro và chiến dịch gây quỹ toàn cầu được triển khai bởi đội ngũ nhân viên thông qua tổ chức The Human Safety Net, để chung tay cùng UNICEF trong nỗ lực hỗ trợ nạn nhân chiến tranh".

Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia và đạt 75,8 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2021. Với hơn 75.000 nhân viên phục vụ 67 triệu khách hàng, Generali đang dẫn đầu tại thị trường Châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường Châu Á và Châu Mỹ La Tinh.

Trọng tâm trong chiến lược của Generali là cam kết trở thành ‘Người bạn Trọn đời’ của khách hàng, thông qua các giải pháp chuyên biệt mang tính sáng tạo đột phá, trải nghiệm khách hàng dẫn đầu thị trường, cùng mạng lưới kênh phân phối toàn cầu không ngừng được số hóa mạnh mẽ.

Tập đoàn đã tích hợp các yếu tố phát triển bền vững vào toàn bộ các quyết định chiến lược nhằm tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan, đồng thời xây dựng một xã hội công bằng và bền vững hơn.

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm