Ford Việt Nam xác định nguyên nhân gây rò rỉ dầu ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger
![]() |
Bài liên quan
Ford F-150 2021 sẽ mở bán vào tháng Sáu năm nay, 3 tháng sau bắt đầu sản xuất
40 tài xế xe bán tải tiếp sức bà con Mèo Vạc
Vingroup tặng Quảng Ninh xe cứu thương hiện đại bậc nhất Việt Nam
Theo Cục CT&BVNTD, Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) đã xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.
Ford Việt Nam xác định, nguyên nhân hơi ẩm dầu xuất hiện tại ống nạp két làm mát khí nạp là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.
Đối với hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam, Ford Việt Nam cũng đã kiểm tra và xác định do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.
Để khắc phục và sửa chữa các hiện tượng nêu trên, Ford Việt Nam đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đã tiến hành đào tạo cho các Đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả các trường hợp sửa chữa ở Đại lý.
![]() |
Trước đó, một số khách hàng Việt đã phản ánh về hiện tượng rò rỉ dầu xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger. |
Tính đến ngày 13/5/2020, Ford Việt Nam đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô liên quan các hiện tượng nêu trên.
Trong quá trình sửa chữa, Ford Việt Nam ghi nhận một số trường hợp sửa chữa lặp lại với nguyên nhân là do việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình Hướng dẫn Kỹ thuật.
Việc kiểm tra và sửa chữa hiện tượng hơi ẩm dầu/ngấm dầu nêu trên được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành của Ford.
Cục CT&BVNTD đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford kiểm tra dòng xe đang sử dụng, kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam và khu vực ống két làm mát khí nạp.
Trường hợp có vấn đề liên quan, người tiêu dùng có thể liên hệ các Đại lý ủy quyền hoặc qua đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800.588.888.
Nếu có thắc mắc hoặc có vấn đề phát sinh trong quá trình mang xe đi kiểm tra, sửa chữa hiện tượng kĩ thuật nêu trên, người tiêu dùng có thể liên hệ với các cơ quan nhà nước, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tại địa bàn tương ứng hoặc liên hệ Tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng tại Cục CT&BVNTD: 1800.6838
Cục CT&BVNTD sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan trên cơ sở làm việc với Ford Việt Nam và các cơ quan, người tiêu dùng liên quan.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Bí mật đằng sau chiếc VinFast VF 9 mui trần phục vụ diễu binh, diễu hành mừng Đại lễ 30/4

Xe máy điện xịn cho học sinh giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Dấu ấn “cực chất” của VinFast VF 7 tại sự kiện đậm tính nghệ thuật

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo
