Fiat Tris: Giải pháp giao hàng đô thị thiết kế ba bánh độc đáo
Mẫu xe Fiat Tris được phát triển chủ yếu phục vụ cho nhu cầu giao nhận hàng hóa của các cá nhân kinh doanh và dịch vụ chuyển phát trong đô thị.
Với thiết kế nhỏ gọn và kiểu dáng mang tính nhận diện cao, Fiat Tris được định vị như một giải pháp di động thông minh cho các thành phố đông đúc.
Tris hiện có hai biến thể: dạng bán tải và dạng sàn phẳng, cho phép người dùng linh hoạt vận chuyển nhiều loại hàng hóa từ thực phẩm, vật liệu xây dựng nhẹ cho đến những món đồ thủ công hoặc quà tặng.
Tris sở hữu chiều dài chỉ 3,17 m, ngắn hơn cả mẫu Wuling Mini EV nhưng vẫn cung cấp không gian chứa hàng lên đến 2,25m², với tải trọng tối đa 540kg. Tổng trọng lượng xe khi đầy tải đạt 1.025kg. Xe có cấu trúc ba bánh, trục sau rộng cùng chiều dài cơ sở lớn giúp xe giữ được độ ổn định tốt ngay cả khi tải nặng.
Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng LED thiết kế theo phong cách pixel cùng dây an toàn ba điểm. Dù không có cửa xe, hệ thống ABS hay kiểm soát lực kéo, Fiat vẫn cam kết Tris đảm bảo an toàn nhờ vào kết cấu chắc chắn và trọng tâm thấp.
Khoang lái của Tris được thiết kế tối giản, nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi cho nhu cầu vận hành hằng ngày. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 5,7 inch, cổng sạc USB-C, ổ cắm 12V và các ngăn chứa đồ có khóa an toàn. Fiat cũng cung cấp tùy chọn nâng cấp cho những khách hàng có yêu cầu sử dụng cao hơn.
Cung cấp sức mạnh cho Fiat Tris là động cơ điện 48V cho công suất tối đa 12 mã lực và mô-men xoắn 45 Nm. Dù có thông số khiêm tốn nhưng xe vẫn đáp ứng tốt nhu cầu giao hàng trong thành phố với tốc độ tối đa 45 km/h, tương đương các mẫu xe điện mini châu Âu không cần bằng lái.
Xe được trang bị cụm pin lithium-ion 6,9kWh giúp xe có thể di chuyển tối đa 90 km sau mỗi lần sạc. Bộ sạc được tích hợp sẵn, cho phép người dùng nạp điện qua ổ cắm gia dụng thông thường. Thời gian sạc từ 0 - 80% mất khoảng 3,5 giờ và sạc đầy mất 4 giờ 40 phút, thời lượng phù hợp với hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ trong ngày.
Theo ông Olivier Francois - Giám đốc thương hiệu Fiat, Tris được phát triển riêng cho thị trường Trung Đông và châu Phi, dựa trên nhu cầu vận chuyển thực tế và khả năng tiếp cận tài chính của người dân tại các khu vực này. Dù chưa có kế hoạch mở rộng, Fiat để ngỏ khả năng đưa Tris vào châu Âu trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các giải pháp giao thông thông minh và bền vững.
Đáng chú ý, hệ truyền động của Tris được chia sẻ với mẫu xe điện mini Fiat Topolino - dòng xe dành cho người từ 14 tuổi tại châu Âu mà không cần bằng lái, với giới hạn vận tốc 45km/h. Điều này cho thấy Tris không chỉ là một phương tiện vận chuyển, mà còn là minh chứng cho khả năng tái sử dụng công nghệ để phục vụ nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Ferrari 12Cilindri đầu tiên được bàn giao tại ĐNA: Chờ ngày về Việt Nam

Cận cảnh siêu SUV Ferrari Purosangue đầu tiên "cập bến" Việt Nam

Toyota Harrier 2025 ra mắt: Thêm bản Nightshade thể thao, nâng cấp toàn diện

5 mẫu xe cũ đắt khách nhất tại Việt Nam hiện nay

Subaru Rex Hybrid - “bản sao” Toyota Raize ra mắt: Ăn xăng chỉ 3,6L/100km

Dịch vụ hậu mãi tận tâm, chủ xe VinFast VF 8 tự tin chinh phục mọi nẻo đường Tổ quốc

Cận cảnh Mercedes-Maybach S680 Virgil Abloh Edition độ phong cách Racing cực độc

BMW XM 2026 trình làng: Tập trung toàn lực cho bản hiệu suất cao

Vì sao hãng xe Nhật hợp tác với Trung Quốc phát triển xe điện?
