Tag

Festival Thu Hà Nội: Điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện

Du lịch 29/09/2023 21:19
aa
TTTĐ - Tối 29/9, tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội đã khai mạc Festival Thu Hà Nội với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu”.
Festival Thu Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 29/9 Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Thu Hà Nội Giới trẻ "rỉ tai" với Festival Thu Hà Nội 2023 "Bỏ túi" những điểm check in mùa Thu Hà Nội Festival Thu Hà Nội: Nơi quy tụ tinh hoa ẩm thực Hà Thành

Dự sự kiện có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền.

Đây là lần đầu tiên thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023. Sự kiện có quy mô 150 gian hàng bố trí dọc các phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác, giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch tiêu biểu.

Chương trình đã thu hút 14 tỉnh, thành phố tham gia bao gồm: Phú Thọ, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Phú Yên, Đồng Nai, An Giang và 10 quận huyện thành phố Hà Nội. Các đơn vị trưng bầy, trình diễn cách thức sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, giới thiệu sản phẩm du lịch tới du khách.

Festival Thu Hà Nội: Điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại buổi lễ

Festival bao gồm các không gian: “Hương sắc mùa thu”, “Hương vị mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng”; Với các gian trưng bày, gian hàng, tiểu cảnh, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội hấp dẫn vào mùa thu như cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội, chùa Một Cột, làng hoa Mê Linh, làng cổ Đường Lâm. Đặc biệt, sẽ có các gian hàng mô phỏng nhà Phố Phái ở phố Lê Thạch, góc phố ẩm thực Tạ Hiện…

Du khách tham gia Festival sẽ được thưởng thức “Không gian cốm - Hương vị mùa thu”, với câu chuyện về việc hình thành và phát triển nghề sản xuất cốm của người Hà Nội, từ sản phẩm thô đến hiện đại, phù hợp tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Đặc biệt, du khách cũng có cơ hội thưởng thức các sản phẩm từ cốm đặc biệt thơm ngon đậm hương vị mùa thu Hà Nội.

Trong thời gian diễn ra Festival Thu Hà Nội năm 2023, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ tổ chức Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023. Không gian được chia thành các không gian trưng bày, biểu diễn ẩm thực truyền thống, tái hiện những món ăn truyền thống của Hà Nội như bún thang, chả cá Lã Vọng, xôi Phú Thượng, bánh mì…

Festival Thu Hà Nội: Điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm tại nông sản tại Festival Thu Hà Nội

Sự kiện cũng giới thiệu ẩm thực đặc sắc của các quận, huyện, làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội; Các nghệ nhân trình diễn quy trình làm nên những món ăn đặc sản địa phương. Tại đây cũng sẽ có không gian ẩm thực quốc tế và các món ăn đương đại và đặc biệt là không gian quảng bá các cơ sở ẩm thực đạt giải Michelin.

Festival Thu năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023 là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn nhất của Thành phố nhân dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô(10/10/1954-10/10/2023), có sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, sát sao của lãnh đạo thành phố, sự phối hợp, hỗ trợ tâm huyết, tích cực của các sở, ban, ngành, quận, huyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Thành phố Hà Nội.

Chương trình nhận được sự đồng hành, tài trợ của nhiều đơn vị như Tổng công ty bia rượu nước giải khát Hà Nội – Habeco, Công ty Cổ phần tiêu dùng Masan là các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam, Hiệp hội nước mắm Việt Nam, nhãn hàng nước tinh khiết Blue Zone, Câu lạc bộ áo dài Việt Nam, Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - VCCA, Hội Đầu bếp Hoàng Gia, Hội Đầu bếp Việt Nam, Hội Đầu bếp Trẻ HCM, CLB Phở xưa - Hiệp hội văn hóa ẩm thực Nam Định, Nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết và các nghệ nhân, đầu bếp có uy tín của Hà Nội và các tỉnh thành phố.

Festival Thu Hà Nội: Điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện
Trong thời gian diễn ra Festival Thu Hà Nội năm 2023, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ tổ chức Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023

Cùng với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cũng như các hoạt động trình diễn quy mô, Ban tổ chức hy vọng người dân Thủ đô và du khách tham dự Chương trình sẽ có những trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa với Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023.

Phát biểu khai mạc Festival Thu Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: Festival Thu Hà Nội năm 2023 là sự kiện được tổ chức nhằm góp phần vào quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô cả về quy mô và chất lượng dịch vụ; Gia tăng số lượng và chất lượng khách du lịch bảo đảm tính bền vững, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh; Mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và thân thiện với môi trường.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố hy vọng, với những trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội 2023, du khách sẽ có những ấn tượng sâu sắc về Hà Nội - Điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện và tin tưởng Festival Thu Hà Nội sẽ là hoạt động được tổ chức thường niên vào chính thời gian này để mỗi dịp thu về du khách thập phương lại được “Gặp nhau giữa trời thu Hà Nội”.

Đọc thêm

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Xem thêm