Tag

EVNHANOI hướng đến doanh nghiệp số vào năm 2023

Doanh nghiệp 08/08/2022 15:45
aa
TTTĐ - Đến hết năm 2022, EVNHANOI phấn đấu chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
EVNHANOI sẵn sàng ứng phó với tình huống mưa lụt Hà Nội: Dễ dàng thanh toán tiền điện qua ví ZaloPay “Một chạm” để quản lý và tra cứu thông tin về điện Chung tay tiết kiệm điện trong đợt nắng nóng cao điểm

Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch, đồng thời tạo tiền đề cho việc phấn đấu đến hết năm 2022, EVNHANOI sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

EVNHANOI phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ trở thành doanh nghiệp số
EVNHANOI phấn đấu đến hết năm 2022 trở thành doanh nghiệp số

Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể. Chính vì vậy, Tổng công ty đã lập kế hoạch chi tiết cho từng tháng, từng quý, với mục tiêu đến cuối năm 2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, mang đến cho khách hàng những dịch vụ điện tốt nhất.

100% dịch vụ điện của EVNHANOI đã được “online”
100% dịch vụ điện của EVNHANOI đã được “online”

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7. Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin...); Dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…

Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Dùng điện ngày nào, biết được “số điện”ngày đó với App EVNHANOI
Dùng điện ngày nào, biết được số điện ngày đó với App EVNHANOI

Chị Diệu Linh, Gia Lâm, Hà Nội chia sẻ: “Tôi nhớ, khi Hà Nội giãn cách xã hội do dịch COVID-19 thì cũng là lúc vợ chồng tôi phải vào Miền Nam tăng cường cho các bệnh viện dã chiến, nhà chỉ còn lại ông bà nội và 2 đứa con nhỏ. Đi công tác nhận được thông báo tiền điện mà lòng như lửa đốt. Vì lâu nay, do phòng giao dịch của điện lực nằm ngay trên đường tới bệnh viện, nên tôi thường tranh thủ tạt qua chi trả hóa đơn, hoặc khi bận bịu, thường nhờ bạn bè đi nộp tiền giúp. Thời điểm đó vừa ở xa, lại dịch bệnh phức tạp, nhờ ai cũng ngại. Tôi liền nhấc máy gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì mới biết có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện như thanh toán tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website, trên App EVNHANOI, Zalo EVNHANOI… Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI như: BIDV, Vietcombank, Agribank, SCB, Viettel, Momo, VNpay… là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu”.

EVNHANOI nâng tầm trải nghiệm của khách hang với dịch vụ điện “online”
EVNHANOI nâng tầm trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ điện “online”

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số KD&DVKH của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 99,97%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực KD&DVKH được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt trên 98%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 99,37%.

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI. Hotline (24/7): 19001288
Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI. Hotline (24/7): 19001288

Đại diện EVNHANOI cho biết, trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng với nguồn dữ liệu đo xa thu thập đầy đủ. Trao quyền cho khách hàng được giám sát dữ liệu tiêu dùng điện. Xây dựng Tổng đài ảo tại Trung tâm chăm sóc khách hàng để tăng tỉ lệ tiếp nhận cuộc gọi tự động.

Bên cạnh đó, Tổng công ty triển khai nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động giao tiếp trực tuyến trên internet giai đoạn 2 để tăng tỉ lệ tiếp nhận thông tin và chủ động chăm sóc khách hàng qua Chatbot (chương trình sử dung trí tuệ nhân tạo AI để tương tác với con người). Chatbot EVNHANOI có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động… Đặc biệt, chatbot còn có thể "tự học" để ngày càng thông minh, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ. Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.

EVNHANOI: Chuyển đổi số mạnh mẽ cùng xây dựng thành phố thông minh EVNHANOI: Chuyển đổi số mạnh mẽ cùng xây dựng thành phố thông minh

TTTĐ - Ứng dụng thành quả của cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh trên nền tảng số hoá ...

Đảm bảo cung cấp điện và vận hành an toàn trong mùa hè 2022 Đảm bảo cung cấp điện và vận hành an toàn trong mùa hè 2022

TTTĐ - Dịch bệnh được khống chế, các ngành kinh doanh, dịch vụ quay trở lại hoạt động bình thường và tăng tốc khiến mức ...

EVNHANOI trực sự cố, sửa chữa điện 24/24h dịp 30/4 - 1/5 EVNHANOI trực sự cố, sửa chữa điện 24/24h dịp 30/4 - 1/5

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa ...

Giải pháp tiết kiệm điện trong ngày hè oi nóng Giải pháp tiết kiệm điện trong ngày hè oi nóng

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để ...

Huyền Anh

Đọc thêm

T&T Group hoàn thành đường dây truyền tải điện gió Savan 1 về Việt Nam trước thềm đại lễ A80 Doanh nghiệp

T&T Group hoàn thành đường dây truyền tải điện gió Savan 1 về Việt Nam trước thềm đại lễ A80

TTTĐ - Ngay trước thềm lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tuyến đường dây truyền tải 220kV từ nhà máy điện gió Savan 1 trên lãnh thổ Lào đã được hoàn thành sau hơn 6 tháng thi công thần tốc; sẵn sàng đấu nối vào hệ thống điện quốc gia Việt Nam trong tương lai gần.
MB đồng hành bồi đắp, lan tỏa tình hữu nghị Việt Nam - Cuba Doanh nghiệp

MB đồng hành bồi đắp, lan tỏa tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

TTTĐ - Ngày 1/9, tại Hà Nội, nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel tới Việt Nam, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã trao đợt 1 khoản hỗ trợ trị giá 385 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân Cuba.
Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk "tiếp sức" cho đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 Doanh nghiệp

Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk "tiếp sức" cho đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Hòa nhịp cùng không khí thiêng liêng của đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Vinamilk - thương hiệu sữa quốc dân vinh dự đồng hành cùng hàng chục nghìn chiến sĩ và người dân trong sự kiện trọng đại của đất nước. Gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng đã được Vinamilk chuẩn bị sẵn sàng, như một lời tri ân nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa gửi đến những trái tim cùng hướng về Tổ quốc trong ngày hội non sông.
Một tập đoàn cho nhân viên nghỉ 5 ngày dịp lễ Vu Lan Doanh nghiệp

Một tập đoàn cho nhân viên nghỉ 5 ngày dịp lễ Vu Lan

TTTĐ - Mỗi khi mùa Vu Lan đến, câu chuyện về lòng biết ơn và báo hiếu cha mẹ lại làm lòng người lắng dịu đi, như những giọt mưa tinh khiết, mát lành tưới tắm trên mảnh đất khô hạn lâu ngày…
Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Trung Quốc muốn mở rộng đầu tư, hợp tác tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Trung Quốc muốn mở rộng đầu tư, hợp tác tại Việt Nam

Sáng 31/8, trong chương trình dự Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) năm 2025 và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc.
Thủ tướng gửi 3 thông điệp quan trọng sau 80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước Doanh nghiệp

Thủ tướng gửi 3 thông điệp quan trọng sau 80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước

Chủ trì Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề "80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước", Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân 3 thông điệp quan trọng và đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược theo hướng "thể chế thông thoáng - hạ tầng thông suốt – doanh nhân thông minh".
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển làm thành tựu đất nước 80 năm Doanh nghiệp

Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển làm thành tựu đất nước 80 năm

TTTĐ - Tại Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng, không gian triển lãm của Vinamilk trở thành một trong những điểm dừng chân được yêu thích của sự kiện.
T&T Group đề xuất nghiên cứu đầu tư nhiều dự án chiến lược, đột phá tại Cà Mau Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất nghiên cứu đầu tư nhiều dự án chiến lược, đột phá tại Cà Mau

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group đề xuất nghiên cứu đầu tư nhiều dự án chiến lược và đột phá tại Cà Mau, góp phần tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho địa phương trong tương lai gần.
Nutifood đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng mở rộng trang trại và nhà máy tại Gia Lai Doanh nghiệp

Nutifood đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng mở rộng trang trại và nhà máy tại Gia Lai

TTTĐ - Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với UBND tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
Nam A Bank - dấu ấn công nghệ trong kỷ nguyên vươn mình Doanh nghiệp

Nam A Bank - dấu ấn công nghệ trong kỷ nguyên vươn mình

TTTĐ - Từ ngày 28/8 đến 5/9, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Hà Nội), Nam A Bank tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025). Tại triển lãm, Nam A Bank để lại dấu ấn đặc biệt về công nghệ, sản phẩm và dịch vụ, góp phần phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam.
Xem thêm