Được "thay tim", Mazda3 và CX-30 có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn
Vừa qua, Mazda Nhật Bản trong tuần này đã công bố sự thay đổi về hệ truyền động của Mazda3 và CX-30 mới. Cụ thể, phiên bản chạy động cơ xăng SkyActiv-G 2.0 của Mazda3 và Mazda CX-30 đã được đổi sang động cơ e-SkyActiv-G 2.0 mới.
Động cơ e-SkyActiv-G 2.0 có tỉ số nén tối đa 13.0:1 và sản sinh công suất 156 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199 Nm. Hệ thống hỗ trợ mới bao gồm ắc quy lithium-ion 24V, máy phát tích hợp và mô-tơ điện có công suất khoảng 7 mã lực, mô-men xoắn 49 Nm.
Sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp trên bản dẫn động cầu trước hoặc số tự động 6 cấp trên cả bản cầu trước và 2 cầu. Hệ truyền động hybrid sẽ giúp Mazda3 và CX-30 2023 vận hành êm ái, yên tĩnh hơn, tất nhiên, hiệu suất nhiên liệu khi xe vận hành cũng được cải thiện, xe sẽ đi thêm được 0,6 km với mỗi lít nhiên liệu.
Bên cạnh thay đổi lớn ở động cơ, Mazda3 và CX-30 mới cũng được nâng cấp nội thất với phiên bản cao cấp nhất là Proactive Touring Selection, bao gồm da thật bọc ghế/táp lô cao cấp và chất lượng chế tạo công phu hơn. Ở Mazda3, bản nâng cấp này sẽ dùng tông đỏ Burgundy hoặc đen còn trên CX-30 dùng tông đen hoặc trắng.
Tại thị trường Nhật Bản, Mazda3 2023 có giá bán từ 2.288.000 yên (401,7 triệu VNĐ), giá bán khởi điểm của CX-30 là 2.458.500 yên (431,6 triệu VNĐ).
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
