Tag

Du lịch TP Hồ Chí Minh, một năm Rồng rực rỡ

Du lịch 28/01/2025 15:00
aa
TTTĐ - Với hàng loạt cải tiến trong hoạt động và tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn, TP Hồ Chí Minh đã trở thành điểm đến cuốn hút trong năm 2024. Thành phố đã mang đến những trải nghiệm phong phú, sinh động, từ đời sống, văn hóa, lịch sử, đến giải trí… qua đó khẳng định vị trí trung tâm du lịch hàng đầu khu vực.
TP Hồ Chí Minh: Doanh thu du lịch lữ hành tăng gần 50% TP Hồ Chí Minh: Chuỗi hoạt động sôi nổi mùa du lịch cuối năm Du lịch TP Hồ Chí Minh "về đích"

Những con số ấn tượng

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, năm 2024, khách quốc tế đến thành phố ước đạt 6 triệu lượt, tăng 20% so cùng kỳ 2023, đạt 100% kế hoạch năm 2024. Khách du lịch nội địa ước đạt 38 triệu lượt, tăng 8,6% so cùng kỳ, đạt 100% kế hoạch năm 2024. Tổng thu du lịch năm 2024 ước đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ, đạt 100% kế hoạch năm.

Cùng với đó, thành phố tiếp tục triển khai đa dạng về sản phẩm du lịch đặc trưng, tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến của thành phố.

Đoàn khách MICE Ấn Độ đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh, tham quan các địa điểm nổi tiếng
Đoàn khách MICE Ấn Độ đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh, tham quan các địa điểm nổi tiếng

Đối với hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm tạo tính hiệu quả, tính lan tỏa trong việc quảng bá hình ảnh du lịch thành phố đến du khách, với điểm nhấn là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến nhằm tạo hiệu ứng, tính tương tác, độ lan tỏa cao.

Năm 2024, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đã thành công tổ chức rất nhiều sự kiện du lịch quy mô, các chương trình quảng bá, phát triển sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Mới đây nhất, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024 đã khép lại vô cùng thành công khi chỉ trong 7 ngày tổ chức (5 - 12/12), ngành Du lịch thành phố đã biến mùa lễ hội cuối năm thành một bức tranh văn hóa đa sắc màu, thổi một làn gió tươi mới vào đời sống người dân và du khách, đồng thời khẳng định vị thế là một điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu.

Bằng chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc quy mô lớn như: Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7; Hội nghị thế giới về Thể thao đại chúng (Mass Participation World - MPW); Giải vô địch Teqball thế giới 2024; Lễ hội Chợ Lớn Food Story; Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô; Liên hoan nhạc kèn TP Hồ Chí Minh năm 2024 và Liên hoan múa rối; Siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024… TP Hồ Chí Minh đã khéo léo kết hợp các giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại, tạo nên những bữa tiệc sôi động, góp phần làm giàu thêm bản sắc văn hóa, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố và đất nước.

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh mang đến không gian lễ hội đầy màu sắc cho thành phố dịp cuối năm
Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh mang đến không gian lễ hội đầy màu sắc cho thành phố dịp cuối năm

Hay nổi bật như sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) diễn ra vào tháng 9 vừa qua đã đón tiếp 700 các nhà lãnh đạo, các đoàn thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành Du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

ITE HCMC 2024 ghi nhận khoảng 26.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Các không gian trong mỗi sự kiện, lễ hội tại TP Hồ Chí Minh đều mang đến những trải nghiệm đa sắc màu
Các không gian trong mỗi sự kiện, lễ hội tại TP Hồ Chí Minh đều mang đến những trải nghiệm đa sắc màu

Ngành Du lịch thành phố còn phát hành Cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng TP Hồ Chí Minh; công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ) giai đoạn 2; ra mắt chương trình tham quan đêm Trăng Chiến khu tại Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi; thực hiện chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh; phát triển 17 sản phẩm du lịch đường thủy, trong đó đã ra mắt sản phẩm “Saigon River Sightseeing” với loại hình buýt đường sông…

Cũng trong năm qua, TP Hồ Chí Minh đã ghi dấu ấn đậm nét với hàng loạt sự kiện du lịch quy mô lớn, từ lễ hội truyền thống Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh… đến các hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến du lịch thành phố trên trường quốc tế như: Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh, chương trình quảng bá du lịch tại Singapore… Hay các tour du lịch mới, đón đoàn khách MICE, các giải thể thao… đều được tổ chức thành công rực rỡ, thu hút sự chú ý của khách hàng trong và ngoài nước, đồng thời kích cầu du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh phát triển.

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh tạo nên nhiều ấn tượng trong mắt du khách quốc tế
Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh tạo nên nhiều ấn tượng trong mắt du khách quốc tế

Đồng thời, các sự kiện du lịch còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thành phố giới thiệu các sản phẩm du lịch đến với người dân và du khách; công tác hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Bắc… theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để tạo những sản phẩm du lịch liên kết, có sức hấp dẫn cũng đã góp phần thúc đẩy sự hồi phục của du lịch thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Du lịch đêm tạo nên những điểm nhấn riêng biệt cho TP Hồ Chí Minh
Du lịch đêm tạo nên những điểm nhấn riêng biệt cho TP Hồ Chí Minh

Định hình năm 2025 bứt phá

Về kế hoạch phát triển du lịch năm 2025, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ phấn đấu đón khoảng 8,5 triệu khách quốc tế và khoảng 45 triệu khách nội địa đến với thành phố mang tên Bác. Tổng thu du lịch cũng kỳ vọng ước đạt 260.000 tỷ đồng trong năm 2025.

Với quyết tâm đưa du lịch thành phố vươn mình phát triển bền vững, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã sớm triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm, hướng tới một năm 2025 đầy triển vọng.

Cụ thể, Sở Du lịch chú trọng đẩy mạnh cơ cấu lại ngành Du lịch thành phố theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, bền vững, kết hợp với nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về du lịch, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch.

Đồng thời, Sở và các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của TP Hồ Chí Minh; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch…

Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng một năm 2025 bứt phá
Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng một năm 2025 bứt phá

Liên quan đến hoạt động đổi mới dịch vụ du lịch trong năm 2025, mới đây, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” nhằm tạo không khí cạnh tranh sôi nổi, đổi mới chất lượng dịch vụ, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển bền vững ngành Du lịch thành phố cũng như giới thiệu đến du khách điểm đến du lịch thân thiện, văn minh, an toàn.

Với việc các dự án hạ tầng mới như tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và các tuyến xe điện thân thiện với môi trường được đưa vào hoạt động rộng khắp, các khu phố đi bộ được mở rộng, tạo thêm không gian cho các hoạt động văn hóa và giải trí, hứa hẹn mang đến một diện mạo mới, một sức sống mới, tạo nên những trải nghiệm du lịch đáng nhớ nơi đây.

Bảo Anh

Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Xem thêm