Tag

Du lịch TP Hồ Chí Minh, một năm Rồng rực rỡ

Du lịch 28/01/2025 15:00
aa
TTTĐ - Với hàng loạt cải tiến trong hoạt động và tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn, TP Hồ Chí Minh đã trở thành điểm đến cuốn hút trong năm 2024. Thành phố đã mang đến những trải nghiệm phong phú, sinh động, từ đời sống, văn hóa, lịch sử, đến giải trí… qua đó khẳng định vị trí trung tâm du lịch hàng đầu khu vực.
TP Hồ Chí Minh: Doanh thu du lịch lữ hành tăng gần 50% TP Hồ Chí Minh: Chuỗi hoạt động sôi nổi mùa du lịch cuối năm Du lịch TP Hồ Chí Minh "về đích"

Những con số ấn tượng

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, năm 2024, khách quốc tế đến thành phố ước đạt 6 triệu lượt, tăng 20% so cùng kỳ 2023, đạt 100% kế hoạch năm 2024. Khách du lịch nội địa ước đạt 38 triệu lượt, tăng 8,6% so cùng kỳ, đạt 100% kế hoạch năm 2024. Tổng thu du lịch năm 2024 ước đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ, đạt 100% kế hoạch năm.

Cùng với đó, thành phố tiếp tục triển khai đa dạng về sản phẩm du lịch đặc trưng, tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến của thành phố.

Đoàn khách MICE Ấn Độ đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh, tham quan các địa điểm nổi tiếng
Đoàn khách MICE Ấn Độ đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh, tham quan các địa điểm nổi tiếng

Đối với hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm tạo tính hiệu quả, tính lan tỏa trong việc quảng bá hình ảnh du lịch thành phố đến du khách, với điểm nhấn là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến nhằm tạo hiệu ứng, tính tương tác, độ lan tỏa cao.

Năm 2024, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đã thành công tổ chức rất nhiều sự kiện du lịch quy mô, các chương trình quảng bá, phát triển sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Mới đây nhất, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024 đã khép lại vô cùng thành công khi chỉ trong 7 ngày tổ chức (5 - 12/12), ngành Du lịch thành phố đã biến mùa lễ hội cuối năm thành một bức tranh văn hóa đa sắc màu, thổi một làn gió tươi mới vào đời sống người dân và du khách, đồng thời khẳng định vị thế là một điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu.

Bằng chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc quy mô lớn như: Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7; Hội nghị thế giới về Thể thao đại chúng (Mass Participation World - MPW); Giải vô địch Teqball thế giới 2024; Lễ hội Chợ Lớn Food Story; Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô; Liên hoan nhạc kèn TP Hồ Chí Minh năm 2024 và Liên hoan múa rối; Siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024… TP Hồ Chí Minh đã khéo léo kết hợp các giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại, tạo nên những bữa tiệc sôi động, góp phần làm giàu thêm bản sắc văn hóa, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố và đất nước.

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh mang đến không gian lễ hội đầy màu sắc cho thành phố dịp cuối năm
Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh mang đến không gian lễ hội đầy màu sắc cho thành phố dịp cuối năm

Hay nổi bật như sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) diễn ra vào tháng 9 vừa qua đã đón tiếp 700 các nhà lãnh đạo, các đoàn thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành Du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

ITE HCMC 2024 ghi nhận khoảng 26.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Các không gian trong mỗi sự kiện, lễ hội tại TP Hồ Chí Minh đều mang đến những trải nghiệm đa sắc màu
Các không gian trong mỗi sự kiện, lễ hội tại TP Hồ Chí Minh đều mang đến những trải nghiệm đa sắc màu

Ngành Du lịch thành phố còn phát hành Cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng TP Hồ Chí Minh; công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ) giai đoạn 2; ra mắt chương trình tham quan đêm Trăng Chiến khu tại Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi; thực hiện chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh; phát triển 17 sản phẩm du lịch đường thủy, trong đó đã ra mắt sản phẩm “Saigon River Sightseeing” với loại hình buýt đường sông…

Cũng trong năm qua, TP Hồ Chí Minh đã ghi dấu ấn đậm nét với hàng loạt sự kiện du lịch quy mô lớn, từ lễ hội truyền thống Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh… đến các hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến du lịch thành phố trên trường quốc tế như: Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh, chương trình quảng bá du lịch tại Singapore… Hay các tour du lịch mới, đón đoàn khách MICE, các giải thể thao… đều được tổ chức thành công rực rỡ, thu hút sự chú ý của khách hàng trong và ngoài nước, đồng thời kích cầu du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh phát triển.

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh tạo nên nhiều ấn tượng trong mắt du khách quốc tế
Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh tạo nên nhiều ấn tượng trong mắt du khách quốc tế

Đồng thời, các sự kiện du lịch còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thành phố giới thiệu các sản phẩm du lịch đến với người dân và du khách; công tác hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Bắc… theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để tạo những sản phẩm du lịch liên kết, có sức hấp dẫn cũng đã góp phần thúc đẩy sự hồi phục của du lịch thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Du lịch đêm tạo nên những điểm nhấn riêng biệt cho TP Hồ Chí Minh
Du lịch đêm tạo nên những điểm nhấn riêng biệt cho TP Hồ Chí Minh

Định hình năm 2025 bứt phá

Về kế hoạch phát triển du lịch năm 2025, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ phấn đấu đón khoảng 8,5 triệu khách quốc tế và khoảng 45 triệu khách nội địa đến với thành phố mang tên Bác. Tổng thu du lịch cũng kỳ vọng ước đạt 260.000 tỷ đồng trong năm 2025.

Với quyết tâm đưa du lịch thành phố vươn mình phát triển bền vững, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã sớm triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm, hướng tới một năm 2025 đầy triển vọng.

Cụ thể, Sở Du lịch chú trọng đẩy mạnh cơ cấu lại ngành Du lịch thành phố theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, bền vững, kết hợp với nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về du lịch, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch.

Đồng thời, Sở và các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của TP Hồ Chí Minh; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch…

Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng một năm 2025 bứt phá
Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng một năm 2025 bứt phá

Liên quan đến hoạt động đổi mới dịch vụ du lịch trong năm 2025, mới đây, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” nhằm tạo không khí cạnh tranh sôi nổi, đổi mới chất lượng dịch vụ, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển bền vững ngành Du lịch thành phố cũng như giới thiệu đến du khách điểm đến du lịch thân thiện, văn minh, an toàn.

Với việc các dự án hạ tầng mới như tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và các tuyến xe điện thân thiện với môi trường được đưa vào hoạt động rộng khắp, các khu phố đi bộ được mở rộng, tạo thêm không gian cho các hoạt động văn hóa và giải trí, hứa hẹn mang đến một diện mạo mới, một sức sống mới, tạo nên những trải nghiệm du lịch đáng nhớ nơi đây.

Đọc thêm

Singapore thu hút khách Việt Nam với chiến lược du lịch cá nhân hóa Nhịp điệu cuộc sống

Singapore thu hút khách Việt Nam với chiến lược du lịch cá nhân hóa

TTTĐ - Sáng 21/5, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) công bố định hướng chiến lược mới tại thị trường Việt Nam nhằm tăng cường thu hút du khách Việt đến Singapore thông qua các trải nghiệm cá nhân hóa và sản phẩm du lịch đa dạng.
Xu hướng du lịch hè của các gia đình Việt năm 2025 Du lịch

Xu hướng du lịch hè của các gia đình Việt năm 2025

TTTĐ - Mùa hè đến cũng chính là lúc các gia đình Việt bắt đầu rục rịch lên kế hoạch cho kỳ nghỉ giữa năm.
Tìm chỗ chơi sau 22h: Khoảng trống kinh tế đêm tại Việt Nam Du lịch

Tìm chỗ chơi sau 22h: Khoảng trống kinh tế đêm tại Việt Nam

TTTĐ - Kinh tế đêm đã và đang trở thành động lực phát triển kinh tế tại nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, ở Việt Nam, lĩnh vực giàu tiềm năng này vẫn chưa được khai thác xứng tầm, dẫn đến sự thiếu hụt những trải nghiệm hấp dẫn du khách.
Sheraton Grand Danang Resort chào đón Tổng quản lý mới Du lịch

Sheraton Grand Danang Resort chào đón Tổng quản lý mới

TTTĐ - Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center hân hạnh chào đón ông Emilio Fortini trở thành Tổng quản lý mới. Sở hữu bề dày kinh nghiệm quốc tế và kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực khách sạn, ông Emilio hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng mới mẻ và tầm nhìn chiến lược, góp phần dẫn dắt khu nghỉ dưỡng bước vào một giai đoạn phát triển đầy triển vọng.
Hải Dương: Những nét mới tại hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Du lịch

Hải Dương: Những nét mới tại hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều

TTTĐ - Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quả vải thiều và các sản phẩm OCOP tiêu biểu huyện Thanh Hà (Hải Dương) tới mọi miền đất nước, cùng với sự giao thương phát triển ra thị trường quốc tế.
Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Singapore Nhịp điệu cuộc sống

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Singapore

TTTĐ - Việt Nam hiện nằm trong Top 15 thị trường nguồn du lịch lớn nhất của Singapore. Hai bên đang triển khai nhiều chương trình hợp tác để góp phần giao lưu văn hóa, kết nối cộng đồng và phát triển du lịch bền vững.
Du lịch văn hóa lịch sử và bước đi táo bạo của Sun Mega City Du lịch

Du lịch văn hóa lịch sử và bước đi táo bạo của Sun Mega City

TTTĐ - Khi thế giới ngày càng hướng đến những trải nghiệm du lịch chiều sâu, không chỉ thỏa mãn thị giác mà còn đánh thức cảm xúc và tri thức, mô hình công viên văn hóa - lịch sử đang dần trở thành xu hướng bùng nổ. Từ Universal Studios nổi danh toàn cầu đến các phim trường lịch sử như Hoành Điếm (Trung Quốc), Dea Jang Geum (Hàn Quốc)... tất cả đều chứng minh sức hút mạnh mẽ của loại hình du lịch gắn với văn hóa bản địa và câu chuyện dân tộc.
Mở màn mùa hè bằng kỷ lục, Sầm Sơn dẫn sóng du lịch miền Bắc Du lịch

Mở màn mùa hè bằng kỷ lục, Sầm Sơn dẫn sóng du lịch miền Bắc

TTTĐ - Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thành phố Sầm Sơn đã đón gần một triệu lượt khách - chiếm hơn một nửa tổng lượng khách đến Thanh Hóa, doanh thu ước đạt gần 2 ngàn tỉ đồng. Những con số kỷ lục này một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc của “thủ phủ du lịch biển miền Bắc”.
Quảng Ninh hướng tới trở thành trung tâm du lịch quốc tế Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Ninh hướng tới trở thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với tinh thần đoàn kết, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ nỗ lực, phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, tạo niềm tin, nền tảng, tiền đề quan trọng để vững vàng, phát triển bền vững trong nhiệm kỳ tới.
“Hoành tráng hơn bất kỳ show jetski nào chúng tôi từng thực hiện” Du lịch

“Hoành tráng hơn bất kỳ show jetski nào chúng tôi từng thực hiện”

TTTĐ - Từ 23/5, tại Vịnh trung tâm Cát Bà, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng gần 40 vận động viên quốc tế trình diễn jetski, flyboard, jetsurf kết hợp pháo hoa chưa từng có tại Việt Nam, trong 30 phút mãn nhãn. Giá vé ưu đãi đến 45% khi mua trên app Sun Paradise Land.
Xem thêm