Tag

Du lịch TP Hồ Chí Minh khôi phục mạnh mẽ

Du lịch 30/04/2022 10:00
aa
TTTĐ - Bị ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh gần như “ngủ đông” trong khoảng 2 năm qua. Tuy nhiên, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, thành phố triển khai mở cửa từng bước, thích ứng an toàn, linh hoạt, ngành Du lịch đã có những nỗ lực không ngừng nhằm phục hồi và phát triển, đặc biệt với những tour mới, lạ.
TP Hồ Chí Minh phát động cuộc thi hiến kế, đổi mới sáng tạo du lịch Dịp Tết Nguyên đán 2022, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh thu 3.100 tỷ đồng Nhiều điểm mới trong Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 Du lịch khởi sắc trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Mở tour du lịch lạ

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, từ ngày 15/3 đến nay, toàn ngành tiếp tục triển khai các hoạt động mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo tinh thần chỉ đạo mới nhất UBND TP Hồ Chí Minh. Trong đó, các doanh nghiệp đang nhanh chóng phối hợp xây dựng nhiều chương trình du lịch mới, đáng chú ý là tour trực thăng ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao triển khai đúng dịp lễ 30/4.

TP Hồ Chí Minh vừa ra mắt tour du lịch “Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao” bằng trực thăng
TP Hồ Chí Minh vừa ra mắt tour du lịch “Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao” bằng trực thăng

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông Marketing TST Tourist cho biết, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, đơn vị đã xây dựng hơn 10 sản phẩm du lịch nội địa và kết nối các nước để mở lại các tuyến với 10 chương trình du lịch nước ngoài để giới thiệu đến du khách. Sau chuyến bay khảo sát xây dựng tour trực thăng “Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao”, TST Tourist đã hoàn tất sản phẩm, sẽ giới thiệu chuyến bay đầu tiên vào ngày 29/4. Đây là một trong những đơn vị đầu tiên mở bán tour sau chuyến bay khảo sát để xây dựng sản phẩm du lịch đặc biệt này.

Theo đó, đơn vị cung cấp sản phẩm tour đầu tiên với mức giá bay ưu đãi trong chuyến đầu là 4,08 triệu đồng/khách, với thời gian 40 phút qua các điểm: Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - Cầu Phú Mỹ - Cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu du lịch Bình Quới. Điểm tập kết hiện có hai khu vực là bãi đáp trực thăng Bệnh viện Quân y 175 và Sân bay Tân Sơn Nhất.

“Dự kiến sẽ có thêm những lựa chọn khác dành cho du khách với thời gian bay linh hoạt theo hành trình từ 20 phút, 40 phút, 50 phút đến 80 phút để trải nghiệm khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, Cánh đồng bất tận - Khu du lịch Tân Lập, tỉnh Long An…”, ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết thêm.

Theo các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, ngành Du lịch thành phố sẽ “bùng nổ” vào dịp lễ 30/4 - 1/5. Tuy nhiên, giá dịch vụ tour tăng khoảng 10 - 20% tùy tuyến, tập trung từ 2 dịch vụ chính là vé máy bay và phòng khách sạn - nhà hàng.

Từ trực thăng có thể ngắm TP Hồ Chí Minh là Long An
Từ trực thăng có thể ngắm TP Hồ Chí Minh là Long An

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, dịp lễ 30/4, công ty sẽ phục vụ hơn 4.000 lượt khách lẻ. Du khách có thể chọn tour du lịch nước ngoài đến Campuchia, Thái Lan, Singapore, Dubai, châu Âu, Úc... Đối với sản phẩm tour du lịch trong nước, xu hướng hiện nay bên cạnh tour trọn gói, khách cũng chọn các combo/gói dịch vụ (bao gồm vé máy bay/xe + khách sạn hoặc dịch vụ khách sạn). Nhu cầu tăng cao tập trung tại Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Long Hải - Hồ Tràm... Du khách chọn gói dịch vụ đi theo nhóm thường từ 2 - 6 khách, là nhóm bạn thân hoặc gia đình đi với nhau.

Tương tự, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho hay, thị trường tour nội địa có đặc thù là du khách thường đặt dịch vụ khá cận ngày khởi hành, thậm chí xuyên lễ nên thời điểm này còn khá sớm để thống kê lượng khách. Tuy vậy, phản hồi của khách về các chùm tour mới khá tốt, đem đến kỳ vọng sức mua có thể tăng hơn 30 - 40% so với cùng kỳ.

Đẩy mạnh liên kết vùng

Chia sẻ về các giải pháp khôi phục ngành Du lịch của thành phố, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ưu tiên hàng đầu để khôi phục du lịch trong năm 2022 là hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch để không chỉ phục vụ du khách nội địa mà còn mở cửa an toàn để đón khách quốc tế. Cụ thể, để khôi phục lại ngành Du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh có 5 nhóm mục tiêu chính để phấn đấu: Một là các cấp ngành sẽ xây dựng chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030; Hai là, đẩy mạnh liên kết vùng, kích cầu du lịch nội địa; Ba là, ứng dụng chuyển đổi số, tiến đến du lịch thông minh; Bốn là, lắng nghe, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và cuối cùng là đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch.

TP Hồ Chí Minh vừa đón 130 lượt khách du lịch từ Mỹ
TP Hồ Chí Minh vừa đón 130 lượt khách du lịch từ Mỹ

“Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long luôn được đánh giá cao, là một trong những chương trình trọng điểm phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực của TP Hồ Chí Minh. Mặt khác, TP Hồ Chí Minh còn chủ động, tiên phong đẩy mạnh khởi động lại việc liên kết du lịch an toàn cấp tỉnh, cấp vùng với gần 20 địa phương và khơi thông dòng khách du lịch qua lại giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố khác trên cả nước”, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.

Là địa phương có nhiều kết quả khả quan từ việc thúc đẩy liên kết du lịch với TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, hoạt động du lịch cần có thời gian để có thể khôi phục. Tuy nhiên, TP Hồ Chí Minh đã có những hoạt động khôi phục ngành Du lịch mạnh mẽ sau đợt dịch bệnh lần thứ 4 vừa qua. Mặt khác, TP Hồ Chí Minh cũng là tỉnh cung cấp thị trường khách du lịch chính cho thành phố nói riêng và cả vùng đồng bằng sông Cửu Long; Đồng thời nghiên cứu, kết nối doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành khác để có những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, bảo đảm chất lượng…

Nguyên Pháp

Đọc thêm

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
Xem thêm