Tag

Du khách mê mẩn "check-in" cúc họa mi trái mùa giữa lòng TP Tam Kỳ

Du lịch 17/04/2023 11:39
aa
TTTĐ - Cúc họa mi được trồng trái mùa thành công tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, đang thu hút người dân đến tham quan, thưởng lãm và ghi lại những khoảnh khắc đẹp với loài hoa này.
Quảng Nam: Dân "tố" múc đất ruộng đem bán, Công ty Phước Điệp bị yêu cầu dừng thi công Quảng Nam: Tạm giữ đối tượng cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài Kiểm tra các chi nhánh F88 tại Quảng Nam, phát hiện nhiều sai phạm
Cúc họa mi là loại hoa đặc trưng cho mùa thu đông ở Hà Nội, được trồng trái mùa thành công tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam (Ảnh NVCC)
Cúc họa mi là loại hoa đặc trưng cho mùa thu đông ở Hà Nội, được trồng trái mùa thành công tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam (Ảnh NVCC)

Trồng cúc họa mi trái mùa là đề tài khoa học của giảng viên khoa Khoa học tự nhiên và Kỹ thuật, trường Đại học Quảng Nam Triệu Thy Hòa. Chị Hòa đã nỗ lực trong việc tìm hiểu quy trình, cách trồng và chăm sóc cúc họa mi, đặc biệt là khâu “thuần hóa” cúc họa mi cho phù hợp với môi trường, khí hậu tại tỉnh Quảng Nam.

Chị Hòa cho biết, hoa cúc họa mi và hoa hướng dương được trồng tại khu đất vườn 1.000 m2 thuộc tổ 1b, khối phố Hương Trà Tây, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Sau 4 tháng, cúc họa mi sinh trưởng phát triển tốt, đạt yêu cầu, các chỉ tiêu về nhánh đạt 3 - 5 nhánh/cây, chiều cao cây đạt khoảng 1m tương đương với cúc họa mi ở Hà Nội.

Cũng theo chị Hòa, cúc họa mi được trồng thử nghiệm để phục vụ Tết Nguyên đán 2023, nhưng do thời tiết cuối năm 2022 mưa nhiều cùng các đợt không khí lạnh nên đến ngày 20/12/2022 mới xuống giống với số lượng 12.000 cây, mật độ 20 x 20 cm. Vì trễ 45 ngày so với dự kiến nên không đúng vào dịp Tết nên cúc họa mi sẽ ra hoa trúng vào dịp lễ hội “Tam Kỳ - mùa hoa sưa” năm 2023.

Trồng cúc họa mi trái mùa là sáng kiến của Thạc sỹ Triệu Thy Hòa (đứng ngoài cùng bên trái), giảng viên Khoa KH Tự nhiên & kỹ thuật, Đại học Quảng Nam (Ảnh NVCC)
Trồng cúc họa mi trái mùa là đề tài khoa học của thạc sĩ Triệu Thy Hòa (đứng ngoài cùng bên trái (Ảnh NVCC)
Vườn hoa đã mở cửa check in từ ngày 8/4 đến hết lễ hội “Tam Kỳ mùa hoa sưa 2023
Vườn hoa đã mở cửa check-in từ ngày 8/4 đến hết lễ hội “Tam Kỳ mùa hoa sưa 2023

Chia sẻ lý do vì sao lại chọn trồng cúc họa mi ở một nơi khác biệt về thổ nhưỡng và lại trái mùa? Thạc sĩ Triệu Thy Hòa cho biết, cúc họa mi là loại hoa đặc trưng cho mùa thu đông ở Hà Nội. Quảng Nam chưa có người trồng loại hoa này, người dân và du khách khi đến Tam Kỳ có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp tinh khiết của hoa mà không cần phải lặn lội ra tận Thủ đô xa xôi.

"Qua khảo sát, phân tích điều kiện địa hình, địa chất, thời tiết tại làng Hương Trà thì đất ở đây là đất phù sa cổ ven sông và đất thịt, giá trị pH 6-7 nên thích hợp cho sản xuất nông nghiệp, trồng rau màu và trồng hoa. Tuy nhiên thời vụ trồng hoa chỉ có thể bắt đầu từ vụ đông xuân và xuân hè, cụ thể từ tháng 12 năm trước đến tháng 4 năm sau", chị Hòa chia sẻ.

Được biết, trong quá trình trồng và chăm sóc vườn cúc họa mi, chị Hòa đã sử dụng phân hữu cơ tự ủ từ rác thải, phụ phẩm nông nghiệp như tro trấu để bón lót cho hoa. Ngoài việc mang đến một vườn hoa đẹp, tinh khiết để du khách thưởng lãm, phương pháp canh tác này còn gửi đi một thông điệp về bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp sạch.

Vườn cúc họa mi thu hút rất đông du khách đến ngắm hoa, trải nghiệm và “check in” những khoảnh khắc kỷ niệm đẹp (Ảnh NVCC)
Du khách mê mẩn
Du khách "mê mẩn" trước vườn cúc họa mi (Ảnh NVCC)

Vườn hoa đã mở cửa check in từ ngày 8/4 đến hết lễ hội “Tam Kỳ mùa hoa sưa 2023”, mỗi ngày vườn hoa đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan và chụp hình, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của địa phương. TP Tam Kỳ trở thành một điểm đến hấp dẫn trong địa chỉ du lịch của tỉnh Quảng Nam.

"Sau khi trồng thành công chúng tôi sẽ chuyển giao mô hình và hướng dẫn kỹ thuật cho người nông dân, hy vọng có thể giúp người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong nông nghiệp, cải thiện sinh kế, tạo vườn hoa check in - là điểm đến hấp dẫn phục vụ du lịch tại Làng sinh thái Hương Trà hàng năm”, chị Hòa cho biết thêm.

Được biết, Vườn hoa Hương Trà là sản phẩm đề tài nghiên cứu khoa học cấp thành phố “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình trồng hoa cúc họa mi (Matricaria Chamomilla) và hướng dương (Helianthus anaus) phục vụ du lịch tại Làng sinh thái Hương Trà, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ”.

Việc xây dựng làng du lịch sinh thái Hương Trà, phường Hòa Hương là một trong những nội dung quan trọng trong Quyết định số 2502/QĐ-UBND của UBND thành phố Tam Kỳ và Nghị quyết số 89/NQ-HĐND về phát triển du lịch thành phố Tam Kỳ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đọc thêm

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Xem thêm