Tag
Quảng Nam

Dự án quy hoạch gần 20 năm vẫn ì ạch thi công

Đô thị 23/05/2024 16:49
aa
TTTĐ - Trước việc dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh thi công ì ạch do vướng mặt bằng, lãnh đạo UBND TP Hội An đã tổ chức đối thoại với người dân.
Quảng Nam: Dự án đường Nguyễn Chí Thanh "đứng bánh" đến khi nào? Vận động người dân bàn giao mặt bằng thi công đường Nguyễn Chí Thanh Quảng Nam: Nông dân Hội An được mùa quất kiểng Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Hội An khi nào hoàn thành?
Dự án quy hoạch gần 20 năm vẫn ì ạch thi công
Đường Nguyễn Chí Thanh (ĐX.31) qua xã Cẩm Hà chưa thể thi công do vướng mặt bằng tại nút giao với đường Tôn Đức Thắng (Ảnh: V.Q)

Sáng 23/5, UBND TP Hội An và đơn vị liên quan đã tổ chức buổi đối thoại, giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh (ĐX.31) qua địa bàn xã Cẩm Hà và phường Tân An tại trụ sở UBND xã Cẩm Hà.

Lãnh đạo Hội An vận động người dân bàn giao mặt bằng làm đường

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Minh Lý, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An đã lắng nghe các trường hợp là người dân tại xã Cẩm Hà có đất đai, công trình vật kiến trúc bị ảnh hưởng bởi dự án đường Nguyễn Chí Thanh nối từ đường Nguyễn Tất Thành vào đến cầu Nguyễn Duy Hiệu.

Dân bị ảnh hưởng dự án, lãnh đạo Hội An vào cuộc vận động
Nhà thầu thi công tại các vị trí đã có mặt bằng sạch (Ảnh: V.Q)

Theo Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Hội An, hiện nay, đơn vị đang tập trung vận động, giải quyết cho khoảng 40 trường hợp chưa đồng ý nhận đền bù, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tại xã Cẩm Hà.

Tại buổi đối thoại, các trường hợp bị thu hồi đất mong muốn cấp trên tính giá đề bù, hỗ trợ phù hợp để người dân an tâm bàn giao mặt bằng, qua đó đơn vị thi công sớm hoàn thiện đường Nguyễn Chí Thanh.

Dân bị ảnh hưởng dự án, lãnh đạo Hội An vào cuộc vận động
Người dân Cẩm Hà mong muốn cấp trên quan tâm đến đề xuất, nguyện vọng liên quan đến dự án đường Nguyễn Chí Thanh (Ảnh: V.Q)

Đa số người dân đều mong muốn đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện dự án để đi lại thuận lợi, tạo điều kiện cho địa phương phát triển. Hơn nữa, hạ tầng giao thông TP Hội An được khớp nối, tránh tình trạng ùn tắc giao thông vào phố cổ như trước đây.

Hộ ông Cao Sang và ông Cao Sa (tổ 24, thôn Bàu Ốc, xã Cẩm Hà) có một phần diện tích đất trồng cây lâu năm cùng các công trình vật kiến trúc khác là một tiệm hớt tóc và các kho chứa mặt hàng giải khát bị ảnh hưởng, đề nghị được cấp trên xem xét, hỗ trợ thêm kinh phí đền bù phù hợp.

Lãnh đạo Hội An vận động người dân bàn giao mặt bằng làm đường
Đơn vị thi công khẩn trương tháo dỡ công trình đã được bàn giao (Ảnh: V.Q)

Các hộ này cho biết, gia đình bị thu hồi đất gần hết khu vực tiệm hớt tóc và 2 kho chứa nên cũng mong muốn TP Hội An hỗ trợ mặt bằng, tránh tình trạng đường được làm mới nhưng gia đình không có mặt bằng để kinh doanh như trước đây.

Các hộ dân tại buổi đối thoại cũng đề xuất, mong muốn lãnh đạo TP quan tâm, xem xét trường hợp bị thu hồi có khoảng lùi xây dựng khi gia đình bị thu hồi phần đất phía trước.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của người dân, lãnh đạo UBND xã Cẩm Hà và các đơn vị thuộc TP Hội An, ông Nguyễn Minh Lý cho biết sẽ ghi nhận ý kiến, nguyện vọng, đề xuất của người dân và đơn vị liên quan.

Dân bị ảnh hưởng dự án, lãnh đạo Hội An vào cuộc vận động

Đối với vấn đề về khoảng lùi xây dựng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết sẽ ghi nhận và đề nghị Phòng Quản lý đô thị tham mưu, đề xuất UBND TP để có hướng giải quyết phù hợp.

Về các ý kiến, nguyện vọng của hộ ông Cao Sang, ông Nguyễn Minh Lý cho biết TP sẽ tổng hợp và có báo cáo gửi hộ gia đình này.

Lãnh đạo Hội An vận động người dân bàn giao mặt bằng làm đường
Người dân Cẩm Hà mong muốn TP hỗ trợ mặt bằng để kinh doanh do các kho bị thu hồi cho dự án làm đường (Ảnh: V.Q)

Theo ông Lý, do dự án vướng mặt bằng nên đến nay đang thi công ì ạch. Dự án được cấp trên quy hoạch từ năm 2005 và đến nay đã gần 20 năm.

Do vậy, để dự án sớm được thi công khẩn trương và đưa vào sử dụng, UBND TP mong muốn người dân thấu hiểu và sớm đồng ý bàn giao mặt bằng cho Trung tâm Phát triển quỹ đất, đơn vị thi công trong thời gian tới.

Dự án đường Nguyễn Chí Thanh nằm trên trục Quốc lộ 14H, kết nối đường biển Lạc Long Quân - cầu Nguyễn Duy Hiệu - cầu Cẩm Kim qua sông Thu Bồn. Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy giao thông, giảm lưu lượng phương tiện vào phố cổ Hội An từ đường Hai Bà Trưng.

Trước đây, dự án có tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng với quy hoạch đường rộng 13,5m. Tuy nhiên, do điều chỉnh quy hoạch nên đường được mở rộng thành 19,5m (có đoạn quy hoạch 16,5m), dài 1,6km với kinh phí hơn 113 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP.

Theo kế hoạch, dự án thực hiện kiểm kê, thu hồi đất đối của gần 40 hộ dân tại xã Cẩm Hà và phường Tân An. Trước đây, năm 2018, UBND TP Hội An đã có Thông báo về việc thu hồi đất của từng hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi để nâng cấp, mở rộng đường.

Tuy nhiên, đến năm 2019, UBND TP lại ra Thông báo về việc đính chính, hủy bỏ thông báo thu hồi một số thửa đất tại Thông báo cũ do chính đơn vị này ban hành.

Sau đó, UBND TP tiếp tục ra Thông báo số 50 về thu hồi đất đối với 35 hộ dân tại xã Cẩm Hà.

Đọc thêm

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm