Tag

Đột phá dưỡng chất tăng miễn dịch với Fucoidan

Dinh dưỡng 14/12/2021 12:10
aa
TTTĐ - Tổng hội Y học Việt Nam với sự tài trợ của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức buổi hội thảo khoa học trực tuyến quy tụ gần 1.000 cán bộ y tế trên cả nước để cung cấp các kiến thức dinh dưỡng lâm sàng và cập nhật đột phá dưỡng chất mới Fucoidan nhằm tăng cường sức khỏe cho đối tượng người bệnh, người lớn tuổi và người cần phục hồi sức khỏe.
"Hợp chất Fucoidan mang lại sức khỏe và hy vọng" cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ.VN- Cuốn sách về liệu pháp Hợp chất Fucoidan của TS. BS người Nhật Daisuke Tachikawa mở ra một cánh cửa mới, đầy hy vọng ...

Chủ tọa hội thảo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung – Phó chủ tịch Tổng Hội Y Học Việt Nam, Chủ tịch Hội Y Học Tp. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc
Chủ tọa hội thảo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung – Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Hội Y học TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc

Trong tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của biến chủng mới, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe phải xuất phát từ cá nhân của mỗi người. Trong đó yếu tố dinh dưỡng là then chốt, không những là lá chắn vàng giúp tăng khả năng phòng vệ của cơ thể trước virus-vi khuẩn, mà còn là điều kiện giúp người bệnh phục hồi tốt hơn trước các di chứng hậu COVID. Đặc biệt, người cao tuổi là đối tượng dễ bị tổn thương do đáp ứng miễn dịch suy giảm ngay cả khi được tiêm vaccine, càng cần được quan tâm, chăm sóc nhiều hơn.

Tại Hội thảo, phần trình bày của các chuyên gia dinh dưỡng từ Nhật đã giới thiệu một loại dưỡng chất rất nổi tiếng ở vùng biển Okinawa Nhật Bản có tác dụng toàn diện nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, nhất là với người cao tuổi. Đó là chiết xuất Fucoidan từ tảo nâu – từ lâu được xem là thức ăn truyền thống của người Nhật – nay được chiết xuất và bổ sung vào các sản phẩm dinh dưỡng.

Theo các chuyên gia, kết quả nghiên cứu lâm sàng của Giáo sư/Bác sĩ Hirokuni Negishi và cộng sự thực hiện vào năm 2013 trên người cao tuổi Nhật Bản cho thấy hiệu quả của Fucoidan trong việc giúp gia tăng nồng độ các kháng thể và hoạt động của tế bào diệt tự nhiên (Natural kill cell – NK) sau khi kết hợp tiêm vaccine cúm. Nồng độ kháng thể tăng gấp đôi sau 5 tuần tiêm vaccine ở nhóm có bổ sung Fucoidan so với nhóm giả dược.

ThS.BS CKII. Nguyễn Viết Quỳnh Thư trình bày về vai trò Fucoidan trong việc hỗ trợ hệ miễn dịch trên người cao tuổi và người bệnh
ThS.BS CKII. Nguyễn Viết Quỳnh Thư trình bày về vai trò Fucoidan trong việc hỗ trợ hệ miễn dịch trên người cao tuổi và người bệnh

Dưỡng chất Fucoidan được chiết xuất hoàn toàn từ tảo nâu hữu cơ tự nhiên ở vùng biển Okinawa Nhật Bản, trải qua quá trình nuôi trồng tự nhiên, được xem là món quà sức khỏe từ đại dương với các lợi ích cho sức khỏe hệ miễn dịch dựa trên các cơ chế mạnh mẽ và toàn diện.

Khi đi vào cơ thể, dưỡng chất Fucoidan đầu tiên sẽ đóng vai trò như prebiotics là thức ăn khoái khẩu cho vi khuẩn có lợi, ức chế vi khuẩn có hại, từ đó cân bằng vi sinh đường ruột, bảo vệ, nuôi dưỡng đường ruột và tăng cường sức đề kháng.

Hơn thế, dưỡng chất Fucoidan còn tác động lên các tế bào miễn dịch tự nhiên, giúp tăng nồng độ kháng thể và kích hoạt tế bào diệt tự nhiên (NK cell) tìm bắt và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh.

Đột phá dưỡng chất tăng miễn dịch với Fucoidan

Như vậy có thể nói, Fucoidan giúp tác động lên toàn bộ tế bào miễn dịch của cơ thể, đặc biệt tăng sức đề kháng của người cao tuổi khi kết hợp với tiêm vaccine. Ứng dụng đột phá dưỡng chất Fucoidan vào các sản phẩm dinh dưỡng đang ngày càng được ưa chuộng sử dụng trên thế giới.

Bằng bề dày nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Vinamilk liên tục tìm hiểu những đột phá mới trên thế giới cũng như ứng dụng những hiểu biết sâu rộng về thể trạng người Việt, từ đó đưa ra các sản phẩm phù hợp nhất cho các đối tượng khác nhau. Đặc biệt là ứng dụng bổ sung Fucoidan vào sản phẩm sữa bột cho người cao tuổi và người bệnh cần phục hồi sức khỏe.

Đại diện đơn vị tài trợ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phát biểu
Đại diện đơn vị tài trợ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phát biểu

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Công ty Vinamilk, cho biết: “Vinamilk luôn chú trọng hợp tác cùng các chuyên gia hàng đầu và các nhân viên y tế nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng ngày càng tốt hơn. Bằng việc tiên phong ứng dụng bổ sung dưỡng chất Fucoidan từ tảo nâu vào sản phẩm dinh dưỡng y học Kenko Haru mới, Vinamilk mong muốn người lớn tuổi và các bệnh nhân đang trong giai đoạn hồi phục sẽ có thêm một giải pháp dinh dưỡng tối ưu, để cải thiện sức khỏe, gia tăng tuổi thọ và chất lượng sống ngày càng được nâng cao”.

Sản phẩm Vinamilk Kenko Haru ngoài việc bổ sung dưỡng chất Fucoidan là bí quyết sống khỏe của người Nhật, còn cung cấp đầy đủ và cân đối thành phần dinh dưỡng. Bổ sung 2-3 ly Kenko Haru mỗi ngày sẽ giúp hỗ trợ hệ cơ xương khớp chắc khỏe nhờ canxi Nhật Bản, collagen thủy phân và hàm lượng protein cao; giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa suy yếu của người cao tuổi nhờ bộ đôi Probiotics BB-12 và chất xơ GOS Nhật Bản, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch nhờ Plant sterols thực vật với hàm lượng đúng theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ.

ThS. Tạ Thanh Huyền – Đại diện Vinamilk trình bày về sản phẩm mới Kenko Haru được bổ sung Fucoidan
ThS. Tạ Thanh Huyền – Đại diện Vinamilk trình bày về sản phẩm mới Kenko Haru được bổ sung Fucoidan

Có mặt và làm chủ tọa cho Hội Thảo, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung – Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Hội Y học TP Hồ Chí Minh cũng bày tỏ sự trân trọng vì hội thảo không chỉ để trao đổi kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn cho cán bộ y tế để chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân, mà còn mang những thông tin này đến với cộng đồng, chung tay vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Đọc thêm

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME Dinh dưỡng

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME

TTTĐ - Nu Skin Việt Nam khuấy động mạng xã hội với chiến dịch truyền cảm hứng “TRME Lifestyle - Beneath The Silk” – Là tôi, dưới lớp lụa” nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm ageLOC TRME.
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Dinh dưỡng

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế) tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần Dinh dưỡng

Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần

TTTĐ - Vừa qua, nhãn hàng sữa đậu nành Fami của Vinasoy đã phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Nội - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề “Dinh dưỡng từ tự nhiên cho phụ nữ hiện đại khỏe đẹp trăm phần”.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Đỗ Hà Gia Trang - cơ sở nấm đông trùng hạ thảo chất lượng cao Dinh dưỡng

Đỗ Hà Gia Trang - cơ sở nấm đông trùng hạ thảo chất lượng cao

TTTĐ - Sau nhiều lần thất bại trong nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo, năm 2015 chị Đỗ Thị Thu Hà đã tìm ra cách nhân giống nấm có hàm lượng Adenosine và Cordycepin cực cao. Các sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của chị đã được xuất khẩu sang thị trường Châu Âu.
Vinasoy ra mắt Fami Green Soy - giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên trong đậu nành Dinh dưỡng

Vinasoy ra mắt Fami Green Soy - giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên trong đậu nành

TTTĐ - Fami - nhãn hàng chủ lực của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy vừa cho ra mắt sản phẩm mới sữa đậu nành Fami Green Soy, với trọn vẹn dinh dưỡng tự nhiên quý báu nhất trong đậu nành, mang đến cho người tiêu dùng một giải pháp dinh dưỡng hiện đại giúp cân bằng cuộc sống, tự tin “khỏe đẹp trăm phần”.
Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt Dinh dưỡng

Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Công ty Haleon Việt Nam vừa cho ra mắt dòng thực phẩm chức năng mới Centrum, một loại vitamin giúp cải thiện sức khoẻ cho người tiêu dùng Việt.
Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa Dinh dưỡng

Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa

TTTĐ - Ngày 22/1, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hokkaido Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp tác phân phối sữa Dairy với Công ty TNHH Minami Nihon Rakuno Kyodo Nhật Bản.
Tăng dinh dưỡng đậu nành cho trái tim thêm khỏe Dinh dưỡng

Tăng dinh dưỡng đậu nành cho trái tim thêm khỏe

TTTĐ - Các món ăn từ đậu nành có thể nuôi dưỡng trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho gia đình Việt.
Xem thêm