Đông đảo người dân đến phường mới giải quyết thủ tục hành chính
Theo ghi nhận của phóng viên, tại bộ phận tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của UBND phường Vĩnh Tuy sáng 1/7 cho thấy, lượng người dân về đây giải quyết thủ tục tăng hơn so với những ngày trước khi sắp xếp các phường thành phường Vĩnh Tuy.
![]() |
Người dân đến phường Vĩnh Tuy được tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính |
Chị Nguyễn Thu Hương, công chức Tư pháp - Hộ tịch phường Vĩnh Tuy cho biết, những ngày qua đã được tập huấn, chuẩn bị kỹ để ngày đầu tiên hợp nhất Cổng dịch vụ công của thành phố Hà Nội với Cổng dịch vụ công quốc gia triển khai hiệu quả. Trong ngày đầu vận hành hệ thống, nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị viễn thông, công việc cũng thuận lợi hơn.
“Dù khối lượng công việc nhiều hơn khi thành phố phân cấp, ủy quyền các thủ tục hành chính cho phường nhưng mỗi cán bộ, công chức chúng tôi luôn sẵn sàng tâm thế phục vụ người dân được tốt nhất, nhanh nhất”, chị Nguyễn Thu Hương chia sẻ.
![]() |
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Nguyễn Quang Trung phát biểu khai mạc kỳ họp |
Có mặt tại bộ phận tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của phường Vĩnh Tuy từ sớm, ông Nguyễn Xuân Linh trú tại số 137 Trần Khát Chân cho biết, hôm nay ông đến đây làm thủ tục cấp “sổ đỏ” lần đầu.
“Được biết thông tin từ ngày 1/7, phường sẽ trực tiếp thực hiện việc cấp "sổ đỏ" nên tôi đến đây để làm thủ tục. Thực sự tôi chưa hiểu cách làm như thế nào, nhưng sau khi có luật sư của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội hướng dẫn, tôi đã hiểu những thủ tục cần phải bổ sung để hoàn thiện hồ sơ”, ông Nguyễn Xuân Linh chia sẻ.
Cũng trong sáng nay - 1/7, HĐND phường Vĩnh Tuy khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ nhất để xem xét các nội dung quan trọng.
![]() |
HĐND phường Vĩnh Tuy khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ nhất. |
Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Vĩnh Tuy Nguyễn Quang Trung nhấn mạnh, việc thành lập phường Vĩnh Tuy là dấu mốc đặc biệt quan trọng, mở ra một giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn, toàn diện hơn về tổ chức, chất lượng phục vụ và năng lực quản trị...
Tại kỳ họp này, HĐND phường xem xét, quyết định công tác nhân sự và một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND phường. Cụ thể, công bố các nghị quyết của Thường trực HĐND thành phố về nhân sự giữ các chức vụ Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng các Ban của HĐND; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND phường sau sắp xếp và triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
![]() |
Các đại biểu tham dự kỳ họp |
HĐND phường xem xét, quyết định phê chuẩn Phó Trưởng ban của HĐND và Ủy viên là đại biểu HĐND hoạt động kiêm nhiệm các Ban của HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026, xem xét chỉ định Ủy viên UBND phường nhiệm kỳ 2021-2026.
HĐND phường Vĩnh Tuy cũng xem xét Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ trong năm 2025 và những nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền của HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Xây dựng xã Ứng Hoà thịnh vượng, bản sắc, xanh, thông minh, hạnh phúc

Phường Bình Trưng thúc đẩy phát triển các khu đô thị đa năng

Xã Vân Đình ra quân xử lý vi phạm an toàn giao thông, trật tự đô thị

Thúc đẩy các cơ chế hợp tác ASEAN về quản lý rủi ro thiên tai

Phát triển Nông thôn mới nâng cao, gắn với đô thị hóa bền vững

Văn Miếu – Quốc Tử Giám: Kết nối di sản, kiến tạo tương lai

Phường Cát Lái đặt mục tiêu trở thành trung tâm logistics

Phường Xuân Đỉnh hướng tới đô thị thông minh, kiểu mẫu

Đưa Nghĩa Đô trở thành điểm sáng ẩm thực và du lịch đô thị
