Doanh số ô tô tại Việt Nam tăng mạnh, trung bình mỗi ngày có gần 1.500 xe tới tay khách hàng
Theo số liệu được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, tổng doanh số của các hãng xe thành viên VAMA trong tháng 9/2022 đạt 33.463 xe, tăng 8,5% so với tháng 8/2022.
Trong đó, xe du lịch vẫn chiếm thị phần lớn nhất, đạt 25.611 xe, tăng 2% so với tháng 8. Doanh số xe thương mại đạt 7.539 xe, tăng 37% và xe chuyên dụng đạt 313 xe, tăng 17% so với tháng trước đó.
Bên cạnh đó, theo số liệu do TC Motor công bố, doanh số xe Hyundai trong tháng 9 đạt 8.680 xe, nâng doanh số cộng dồn của thương hiệu này trong 9 tháng năm 2022 lên 56.320 xe các loại.
Như vậy, chỉ qua số liệu công bố chính thức từ VAMA và TC Group, trong tháng 9 vừa qua thị trường tiêu thụ tổng cộng 42.143 xe, tăng 4.628 chiếc so với tháng trước. Trung bình mỗi ngày có hơn 1.400 xe ô tô được bàn giao đến tay khách hàng.
Xét về thương hiệu, Toyota là hãng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với doanh số tháng 9/2022 đạt 8.779 xe. Hai mẫu xe hút khách nhất của hãng này là Toyota Vios và Veloz Cross. Xếp vị trí thứ 2 là thương hiệu Hyundai với doanh số đạt 8.680 xe. Trong đó, Hyundai Accent, Santa Fe và Creta là những mẫu xe bán chạy của hãng.
Với doanh số trung bình đạt hơn 1.400 xe mỗi ngày, các chuyên gia trong ngành nhận định, năm 2022 thị trường ô tô Việt Nam lần đầu tiên có thể đạt ngưỡng 500.000 xe và thoát khỏi xếp hạng "thị trường nhỏ". Đây sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và tiền đề để các hãng chuyển dịch cơ cấu từ nhập khẩu và phân phối sang sản xuất trong nước.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
