Tag

Dịch Covid-19: Các nhà hàng bí mật dành cho giới thượng lưu Pháp bất chấp các lệnh hạn chế

Thế giới 24h 06/04/2021 16:42
aa
TTTĐ - Rượu sâm banh, tôm hùm và không đeo khẩu trang... đó là những gì được phơi bày trong một bộ phim tài liệu của truyền hình Pháp vừa được công chiếu. Đây là một trong nhiều thực đơn tại các “nhà hàng bí mật” cao cấp chuyên phục vụ cho giới thượng lưu Paris, vi phạm các hạn chế về phòng chống dịch trên toàn nước Pháp.
Angela Ngô ra mắt bộ sưu tập mang vẻ đẹp của cô gái Pháp Nước Pháp căng thẳng vì vấn đề hưu trí Một góc nhìn khác về nước Pháp hoa lệ

Điều gây sốc hơn nữa đối với công chúng Pháp và các nhân viên y tế đang làm việc kiệt sức là đó là các bộ trưởng chính phủ cũng có thể nằm trong số các khách hàng của những nhà hàng bí mật đó.

Các nhà chức trách Pháp đang điều tra các nghi vấn này. Trong khi, các thành viên chính phủ - những người bị cáo buộc vi phạm các hạn chế về phòng dịch vẫn khẳng định họ hành xử đúng đắn và đúng pháp luật.

Một bộ phim tài liệu được phát sóng trên kênh M6 của Pháp vào cuối tuần qua có cảnh một người đàn ông tiết lộ rằng anh ta đã ăn ở hai hoặc ba nhà hàng bí mật “với một số bộ trưởng”.

Theo Văn phòng Công tố Paris, cuộc điều tra vẫn tiếp diễn dù có báo cáo rằng người đàn ông có mặt trong bộ phim đã rút lại những thông tin được nêu.

Từ tháng 10, các nhà hàng ở Pháp đã tạm thời đóng cửa (Ảnh: AP)
Từ tháng 10 năm ngoái, các nhà hàng ở Pháp đã tạm thời đóng cửa (Ảnh: AP)

Kênh M6 đã phát sóng cảnh quay camera giấu kín tại hai địa điểm khác nhau trong những tuần gần đây, khi một làn sóng lây lan mới của dịch Covid-19 tràn qua Pháp và các hạn chế được thắt chặt hơn.

Tại một địa điểm, cảnh quay cho thấy những người phục vụ đeo găng tay trắng đã giới thiệu thực đơn giá cố định từ 160 đến 490 euro (khoảng 190 USD đến 575 USD) cho mỗi người bao gồm rượu sâm banh, nấm cục dùng với gan ngỗng và tôm hùm sốt gừng. Người dẫn chương trình cho biết khách không đeo khẩu trang, bất chấp quy định bắt buộc đeo khẩu trang của nước này. Đó là một câu lạc bộ tư nhân. Họ muốn mọi người cảm thấy như ở nhà.

Tại một địa điểm khác, một bữa ăn được phục vụ với giá là 220 euro (260 USD), và những vị khách trong trang phục thanh lịch còn hôn má chào nhau và đi lại trên thảm đỏ.

Người phát ngôn chính phủ Pháp, Gabriel Attal cho biết, nhà chức trách đã điều tra các báo cáo về những bữa tiệc và nhà hàng bí mật trong nhiều tháng trước đó và 200 nghi phạm đã được xác định và phải đối mặt với hình phạt nặng nề.

Tiết lộ về nhà hàng bí mật được đưa ra sau khi Bộ trưởng Y tế Pháp cảnh báo ngày 5/4 rằng số lượng bệnh nhân Covid-19 cần chăm sóc đặc biệt ở nước này có thể lên đến mức đỉnh trong cuộc khủng hoảng đầu tiên một năm trước.

Từ tháng 10 năm ngoái, các nhà hàng ở Pháp đã tạm thời đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Pháp cũng mới bắt đầu này vừa bắt đầu phong toả một phần đất nước để đối phó với tình trạng quá tải các khu chăm sóc đặc biệt dành cho bệnh nhân Covid-19.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm