Tag

Diana Unicharm hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Tin Y tế 17/06/2024 08:20
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Diana Unicharm vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết 15/6.
Diana Unicharm: “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023” Diana Unicharm ra mắt Diana Sensi For Nature phiên bản giới hạn
Diana Unicharm ra quân hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết
Diana Unicharm ra quân hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 200 cán bộ công nhân viên Diana Unicharm hướng đến mục tiêu chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi sốt xuất huyết, đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh trước thềm mùa dịch cận kề.

Tính tới thời điểm hiện tại cả nước đã ghi nhận hơn 16,000 ca sốt xuất huyết trên cả nước. Tại Việt Nam, sốt xuất huyết xảy ra quanh năm, cao điểm là vào mùa mưa. Dịch bệnh này diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dân và tạo áp lực rất lớn cho ngành y tế. Do đó, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống dịch bệnh để hạn chế sốt xuất huyết leo thang là vô cùng cần thiết.

Nhân viên Diana Unicharm tiến hành thu gon rác, làm sạch khu phố
Nhân viên Diana Unicharm tiến hành thu gon rác, làm sạch khu phố

Trong khuôn khổ chiến dịch lần này, tập thể cán bộ nhân viên Diana Unicharm đã chia thành hai nhóm “chiến lược”. Một nhóm sẽ ra quân đồng hành cùng đội ngũ y tế địa phương dọn dẹp vệ sinh các khu vực xung quanh, đồng thời vận động và hướng dẫn người dân các biện pháp xử lý, kiểm tra các dụng cụ chứa nước, cách diệt muỗi, lăng quăng tại nhà, cũng như tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Nhóm còn lại sẽ tiếp cận các khu vực dân cư tại địa bàn thủ đô Hà Nội để phát tặng Tã quần xua muỗi Bobby Antimos nhằm cung cấp tới những gia đình có trẻ em giải pháp chống muỗi hiệu quả, an toàn bảo vệ trẻ trước mùa cao điểm của dịch bệnh.

Tã quần xua muỗi Bobby Antimos là biện pháp phòng muỗi an toàn, hiệu quả lên tới 8 giờ cho trẻ em
Tã quần xua muỗi Bobby Antimos là biện pháp phòng muỗi an toàn, hiệu quả lên tới 8 giờ cho trẻ em

Ông Takahiro Okada - Tổng giám đốc Diana Unicharm - nhấn mạnh: “Diana Unicharm đã tập trung tất cả nguồn lực để ra mắt sản phẩm tã quần xua muỗi Bobby Antimos trước mùa cao điểm hằng năm của dịch bệnh sốt xuất huyết. Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng Việt Nam trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này; thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và hiện thực hóa tầm nhìn và muc tiêu lâu dài mà Diana Unicharm hướng tới. Trong tương lai, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm tốt nhất, những chương trình hoạt động xã hội ý nghĩa góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người tiêu dùng Việt.”

Bên cạnh những nỗ lực không ngừng sáng tạo mang đến những sản phẩm chất lượng cao, Diana Unicharm luôn hướng đến cộng đồng với những hoạt động nhân văn và giàu ý nghĩa. Trước đó, trong thời điểm Covid-19 bùng phát trên cả nước, Diana Unicharm là doanh nghiệp Nhật Bản đi đầu trong công tác hỗ trợ các sản phẩm chăm sóc vệ sinh thiết yếu cho đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân và ủng hộ kinh phí cho Chính phủ mua sắm thiết bị và vaccine đẩy lùi dịch bệnh.

Ngoài ra, tập thể cán bộ công nhân viên Diana Unicharm hàng năm tích cực tham gia hiến máu vì cộng đồng với tổng lượng máu đã đóng góp lên đến 100.000ml cho Ngân hàng máu quốc gia, hay tổ chức các chương trình trao tặng những món quà thiết thực, nghĩa tình đến các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, Tết Thiếu nhi,...

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương Tin Y tế

Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 4406/VPCP-TH ngày 24/6/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc nắm tình hình, xử lý vướng mắc, bảo đảm cung ứng đầy đủ thuốc.
Xem thêm