Tag

Đi hơn 25.000 km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định xe tiết kiệm

Xe++ 24/09/2024 14:52
aa
TTTĐ - Anh Lê Đức, sống tại Hà Nội, chọn VF 6 là chiếc xe đầu tiên trong đời sau khi đã trải nghiệm nhiều dòng xe xăng cùng phân khúc. Chiếc VF 6 với anh là mẫu xe “chất” nhất phân khúc cả về trang bị, cảm giác lái và khả năng tiết kiệm chi phí.

Anh Đức hiện đang sở hữu một kênh YouTube cá nhân chuyên chia sẻ các câu chuyện và kinh nghiệm sử dụng VinFast VF 6. Trong các video, anh luôn bày tỏ niềm yêu thích mẫu xe này, đồng thời tự nhận mình là fan của Vingroup.

Chào anh, được biết anh đang sử dụng chiếc VinFast VF 6 Plus. Lý do vì sao anh lại quyết định lựa chọn mẫu xe này?

Có 2 lý do chính đưa mình đến quyết định lựa chọn VinFast VF 6 Plus. Thứ nhất là mình yêu thích thương hiệu VinFast từ trước, và thứ hai là mình thấy VinFast VF 6 phù hợp nhu cầu, tài chính của bản thân. Giống số đông khi đi mua xe, mình cũng cân nhắc, so sánh và lái thử một số mẫu xe cùng phân khúc B-SUV như Hyundai Creta, Kia Seltos. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của mình là VinFast VF 6.

Mình nhận bàn giao xe ngay trước Tết Nguyên đán 2024, xe mua kèm pin. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên của mình.

Mình làm công việc tự do nên hàng ngày đi khá nhiều và không có lộ trình cố định. Thi thoảng cùng người yêu đi chơi xa, về quê ở Lào Cai. Sau 7-8 tháng sử dụng, xe đã đi được hơn 25.000km.

Anh Lê Đức (Hà Nội) chọn VinFast VF 6 Plus là chiếc xe đầu tiên của bản thân sau khi đã lái thử nhiều dòng xe xăng cùng phân khúc

Anh nói rằng đã cân nhắc giữa VF 6, Creta, Seltos trước khi quyết định mua VF 6 Plus. Quá trình này với anh có khó khăn không?

Phải thừa nhận là, mình đi xem các mẫu xe khác cho có thôi, vì vốn đã yêu thương hiệu VinFast từ trước rồi. Chưa kể, VinFast VF 6 ưu thế hơn hẳn về cảm giác lái. Nội thất xe cũng thoải mái. Mình cao 1m8, nặng 90kg nhưng ngồi vẫn thấy dễ chịu.

Cụ thể, anh đánh giá thế nào về cảm giác lái của VF 6 Plus?

Nói về xe điện thì phải khen về khả năng tăng tốc, ăn đứt các mẫu xe xăng cùng phân khúc. Điều đáng khen nữa là chiếc xe này cho mình cảm giác lái rất tự tin, chính xác. Mình luôn có cảm giác làm chủ được chiếc xe, đánh lái đến đâu có thể cảm nhận được góc bánh xe đến đấy. Xe hạng B nên đi phố rất vừa vặn, muốn quay đầu, vượt xe hay tránh xe máy tạt đầu tự tin lắm.

Khả năng tăng tốc, ăn đứt các mẫu xe xăng giúp chủ xe tự tin trên mọi hành trình

Về trang bị tiện nghi trên VinFast VF 6, cảm nhận của anh ra sao sau một thời gian sử dụng?

Tiện nghi của VinFast VF 6 Plus có lẽ là nhất phân khúc. Có màn hình giải trí cảm ứng 12,9 inch, màn hình HUD, lọc không khí, trợ lý ảo ViVi… Mình sử dụng tính năng trợ lý ảo ViVi rất thường xuyên khi cần thao tác trong lúc lái xe. Ví dụ như bật tắt nhạc, điều hòa, mức gió, lấy gió trong/ngoài, làm mát ghế... Khi bước lên xe, mình thường ra lệnh ViVi bật làm mát ghế, ngồi một lúc là mát rượi, không cần thao tác trên màn hình giống như các mẫu xe khác.

Hơn nữa, xe còn có “full” gói công nghệ ADAS. Thường xuyên đi cao tốc về quê ở Lào Cai, những tính năng như ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn rất hữu ích. Ngoài ra, các tính năng như cảnh báo điểm mù, phanh tự động, cảnh báo va chạm cũng rất hiệu quả khi đi trong nội thành

Đức thấy thế nào về thiết kế của VinFast VF 6?

Phải thừa nhận rằng, chiếc xe này càng nhìn càng thấy đẹp. Mỗi lần đi cà phê, nhìn ra chiếc xe đang đỗ bên ngoài, mình thấy thiết kế của VF 6 rất đẹp. Không chỉ VF 6, các mẫu xe VF 7, VF 8 và VF 9 cũng ấn tượng không kém. VinFast đầu tư cho dải sản phẩm của họ thiết kế quá xuất sắc.

Hầu hết mọi người đều thừa nhận chi phí sử dụng xe điện rất rẻ, anh có thấy vậy không?

Trước khi nâng cấp lên ô tô, mình sử dụng chiếc Honda SH. Với chiếc xe này, khoảng 1.500km là phải mang đi thay dầu một lần, không thay thì máy gầm, rú. Dầu cũng là loại bình thường thôi, không phải loại xịn nhưng cũng khoảng 170.000 đồng.

Sau này chuyển sang ô tô điện, cứ 12.000km mới bảo dưỡng một lần. Mình đã đi bảo dưỡng lần đầu, tổng chi phí chỉ có 336.000 đồng. Cùng là 12.000km với chiếc SH thì phải thay dầu 8 lần. Tiền dầu nhớt thôi đã là 1,36 triệu đồng, chưa kể các hạng mục cần thay thế khác. Có nghĩa là, tiền bảo dưỡng của VF 6 rẻ hơn ít nhất 4 lần so với xe máy tay ga.

Chi phí này thực sự quá rẻ so với một chiếc ô tô. Nếu so với ô tô xăng dầu thì khoảng cách chi phí càng lớn. Không riêng bản thân, mình nghĩ nhiều người chuyển sang xe điện một phần lý do liên quan đến việc muốn tiết kiệm chi phí sử dụng.

Chi phí sử dụng VF 6 được đánh giá là rất rẻ, thậm chí thấp hơn nhiều mẫu xe máy tay ga

Còn về chi phí sạc điện thì sao?

Hiện tại xe của mình đang được miễn phí hoàn toàn chi phí sạc. Còn trước đó thì mình tốn chi phí khoảng 600 đồng/km khi sạc ở trạm công cộng. Ai sạc ở nhà thì chi phí sạc rẻ hơn nữa, chỉ khoảng một nửa, thậm chí không tới. Chi phí quá rẻ.

Nếu mỗi tháng đi hơn 5.000 km như mình, xe xăng phải tốn tầm trên dưới 10 triệu đồng tiền xăng. Còn hiện tại thì VinFast miễn phí chi phí sạc, nên chi phí này bằng 0.

Về vấn đề trạm sạc, đã đi hơn 25.000km, mình chưa bao giờ lo lắng. Trạm sạc công cộng của V-GREEN giờ đã ở mọi nơi. Mỗi lần đi đâu xa, mình chỉ cần tính toán đi sớm hơn một chút để có thêm thời gian sạc, còn số lượng trạm sạc công cộng giờ không còn là vấn đề đáng lo.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ!

TH

Đọc thêm

Vietnam Motor Show 2025 chính thức bị hủy do thị trường khó khăn Xe++

Vietnam Motor Show 2025 chính thức bị hủy do thị trường khó khăn

TTTĐ - Triển lãm Ô tô - Xe máy Việt Nam (Vietnam Motor Show) 2025 sẽ không được tổ chức do thị trường ô tô tiếp tục đối mặt với khó khăn và các hãng xe thiếu vắng sản phẩm mới đáng chú ý.
Honda Wave125 2025 ra mắt Đông Nam Á với nhiều nâng cấp trang bị Xe++

Honda Wave125 2025 ra mắt Đông Nam Á với nhiều nâng cấp trang bị

TTTĐ - Mới đây, Honda đã trình làng phiên bản hoàn toàn mới của mẫu Honda Wave125, hay còn gọi là Honda Future tại Việt Nam với những nâng cấp đáng kể về mặt tính năng, tiện nghi.
Mazda CX-3 chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam, giá tăng nhẹ Xe++

Mazda CX-3 chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam, giá tăng nhẹ

TTTĐ - THACO Auto vừa thông báo bắt đầu lắp ráp mẫu crossover cỡ B Mazda CX-3 tại Việt Nam, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như trước đây. Thông tin này đã được đăng tải trên website chính thức của hãng.
Những xe máy điện không yêu cầu bằng lái, phù hợp với học sinh Xe++

Những xe máy điện không yêu cầu bằng lái, phù hợp với học sinh

TTTĐ - Với ưu điểm dễ sử dụng, thân thiện với môi trường và không yêu cầu giấy phép lái xe, các mẫu xe máy điện có công suất nhỏ đang trở thành lựa chọn phổ biến của học sinh THPT tại Việt Nam.
Chiêm ngưỡng Bentley Batur Convertible: Siêu phẩm giới hạn "chia tay" động cơ W12 Xe++

Chiêm ngưỡng Bentley Batur Convertible: Siêu phẩm giới hạn "chia tay" động cơ W12

TTTĐ - Mới đây, Bentley đã trình làng mẫu grand tourer mui trần mới mang tên Batur Convertible.
Loạt xe MPV 7 chỗ ưu đãi mạnh trong tháng 8/2025 Xe++

Loạt xe MPV 7 chỗ ưu đãi mạnh trong tháng 8/2025

TTTĐ - Từ đầu tháng 8/2025, thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến làn sóng ưu đãi mạnh ở phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, với mức ưu đãi lên tới hàng chục triệu đồng nhằm kích cầu mua sắm.
Ford GT Heritage Edition cũ được rao bán với giá 32,75 tỷ VNĐ Xe++

Ford GT Heritage Edition cũ được rao bán với giá 32,75 tỷ VNĐ

TTTĐ - Mới đây, trên sàn xe cũ bất ngờ xuất hiện thông tin rao bán chiếc siêu xe Ford GT Heritage Edition.
Chủ siêu xe né thuế vì… tiền phạt rẻ hơn phí đóng đầy đủ Xe++

Chủ siêu xe né thuế vì… tiền phạt rẻ hơn phí đóng đầy đủ

TTTĐ - Nhiều chủ sở hữu siêu xe cố tình né thuế đường bộ và bảo hiểm vì tiền phạt thấp hơn nhiều so với chi phí đóng đầy đủ.
Toyota Việt Nam phản hồi tình trạng “bia kèm lạc” tại đại lý Xe++

Toyota Việt Nam phản hồi tình trạng “bia kèm lạc” tại đại lý

TTTĐ - Tại sự kiện “Hành trình 30 năm phát triển nội địa hóa và công nghiệp hỗ trợ” mới đây, Toyota Việt Nam đã nhận được nhiều câu hỏi xoay quanh chiến lược phát triển cũng như chính sách bán hàng.
Audi A5L Sportback ra mắt: Thiết kế mạnh mẽ, đậm chất công nghệ Xe++

Audi A5L Sportback ra mắt: Thiết kế mạnh mẽ, đậm chất công nghệ

TTTĐ - Mới đây, Audi đã chính thức giới thiệu mẫu A5L Sportback tại thị trường “hàng xóm” Việt Nam. Đây là sản phẩm do liên doanh SAIC-Audi sản xuất và được phát triển riêng cho thị trường tỷ dân.
Xem thêm