Tag

Đề xuất thúc đẩy đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Tin tức 21/03/2024 20:10
aa
TTTĐ - Chiều 21/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì tiếp và làm việc với bà Kang Kum-sil - Đại sứ tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.
Hỗ trợ nhà đầu tư triển khai các dự án nguồn và lưới điện Việt Nam mong muốn thu hút các nguồn vốn đầu tư chất lượng cao Mong muốn các danh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Đề xuất thúc đẩy đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng bày tỏ vui mừng khi được tiếp đoàn đại biểu tỉnh Gyeonggi. Đồng thời, đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Đoàn để tiếp tục thúc đẩy việc triển khai các nội dung xúc tiến hợp tác trong cuộc gặp trước, cũng như đề xuất tại Thư của ngài Tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi vào tháng 9/2023.

Đại sứ tỉnh Gyeonggi Kang Kum-sil cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp nồng hậu của Bí thư Thành ủy Hà Nội dành cho Đoàn. Bà mong muốn, trong buổi làm việc lần này sẽ có dịp trình bày thêm một số đề xuất về chống biến đổi khí hậu, giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm không khí; đồng thời mong muốn ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và chính quyền tỉnh Gyeonggi và hợp tác với Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, việc ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và chính quyền tỉnh Gyeonggi là nội dung rất quan trọng trong việc thiết lập nền tảng quan hệ hữu nghị, duy trì cơ chế thông tin cũng như mở ra những triển vọng, cơ hội hợp tác mới giữa hai bên. TP Hà Nội sẽ triển khai các thủ tục theo quy định để có thể tiến hành ký kết Bản ghi nhớ này trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc tới đây của lãnh đạo cấp cao TP Hà Nội, dự kiến quý II/2024.

Đề xuất thúc đẩy đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp

Đối với đề xuất thúc đẩy đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc của phía tỉnh Gyeonggi, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, hiện nay, Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã cơ bản sẵn sàng các điều kiện để thu hút các dự án đầu tư của nhà đầu tư ở trong và ngoài nước.

Với thế mạnh, kinh nghiệm và đề xuất thúc đẩy của tỉnh Gyeonggi, TP Hà Nội hoan nghênh các ý tưởng như: Việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc nhân chuyến thăm của đoàn công tác TP Hà Nội tới Hàn Quốc; việc thúc đẩy ký kết giữa Công ty Phát triển Nhà ở đô thị của tỉnh Gyeonggi (GH) với Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Ngoài các nội dung trên, cũng đề nghị tỉnh Gyeonggi quan tâm, thúc đẩy một số nội dung trong các lĩnh vực TP Hà Nội hiện xác định ưu tiên xúc tiến đầu tư: Nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, giáo dục - y tế; cũng như những ngành then chốt khác như các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ sinh học, vật liệu mới, công nghệ môi trường, năng lượng sạch…

Đại sứ tỉnh Gyeonggi Kang Kum-sil cho biết, về phía Tỉnh đang rà soát các nội dung ký kết cũng như bổ sung thêm nội dung về bảo vệ môi trường như hỗ trợ các nguồn lực về môi trường nước, ô nhiễm không khí cũng như đưa các giải pháp tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật…

Đề xuất thúc đẩy đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Đại sứ tỉnh Gyeonggi Kang Kum-sil phát biểu tại buổi tiếp

Bà Kang Kum-sil mong muốn, TP Hà Nội sẽ tham gia Hội thảo quốc tế về bảo vệ môi trường tổ chức vào tháng 8, 9 tại tỉnh Gyeonggi; các hoạt động giao lưu văn hóa, triển lãm mỹ thuật, giao lưu âm nhạc cho trẻ em; chia sẻ bản dịch liên quan đến các học giả nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc để quảng bá rộng rãi văn hóa hai nước… Đồng thời, mong muốn sớm ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và chính quyền tỉnh Gyeonggi, trong dịp Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm Hàn Quốc tới đây.

Hoan nghênh và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Đoàn tỉnh Gyeonggi, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định: “Kết quả hợp tác cấp địa phương, trong đó giữa TP Hà Nội với tỉnh Gyeonggi nói riêng và các địa phương Hàn Quốc nói chung đang có ý nghĩa tích cực, góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước”.

Đọc thêm

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc Tin tức

Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 2/7, tại Nhà Quốc hội Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Shik.
Xem thêm