Đề xuất giảm 30% giá vé cho xe lưu thông cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Dự kiến thông xe nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng vào đầu năm 2021 Phương án tài chính dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng |
![]() |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị giảm 30% giá vé cho xe lưu thông cao tốc Hà Nội - Hải Phòng |
Theo đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thành phố Hà Nội và các địa phương lân cận đã lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, dẫn đến ùn tắc cục bộ trên một số tuyến quốc lộ, trong đó có Quốc lộ 5. Việc giảm phí góp phần chia sẻ với các đơn vị vận tải, thu hút các phương tiện từ Quốc lộ 5 sang cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Để giảm ùn tắc trên Quốc lộ 5, đẩy nhanh tốc độ lưu thông hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu, góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đối với các phương tiện loại 2, loại 3, loại 4 và loại 5.
Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, việc giảm phí cũng góp phần chia sẻ chi phí với các đơn vị vận tải và thu hút các phương tiện chuyển hướng lưu thông từ Quốc lộ 5 sang cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tỉ lệ được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất giảm là 30% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện đang áp dụng trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) có trách nhiệm xây dựng biểu giá mới sau khi giảm giá để làm cơ sở thu phí dịch vụ sử dụng dịch vụ đường bộ. Thời gian thực hiện giảm giá trong vòng 1 tháng sau khi Bộ Giao thông vận tải có văn bản chấp thuận việc giảm giá.
Hết thời gian trên, VIDIFI sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như mức trước khi thực hiện giảm giá. Trường hợp dịch bệnh còn diễn biến phức tạp cần tiếp tục hỗ trợ, Tổng cục sẽ báo cáo Bộ GTVT xem xét chấp thuận việc gia hạn thời gian giảm giá. Cùng đó, phần doanh thu thu phí bị giảm do việc giảm giá được cập nhật vào phương án tài chính của dự án.
Theo Tổng giám đốc VIDIFI Trần Anh Tú, việc giảm phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là để phân bớt lưu lượng xe tải lưu thông trên Quốc lộ 5 và giảm ùn tắc tại các chốt kiểm dịch trên quốc lộ này. VIDIFI mong muốn thông qua việc giảm phí trong thời gian giãn cách xã hội sẽ cùng chung tay phòng chống dịch, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Đề xuất phân cấp cho xã, phường quản lý công viên, vườn hoa

Phân định rõ nhiệm vụ quản lý công viên ở chính quyền hai cấp

Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định trong những ngày nắng nóng

Thực hiện sửa chữa trụ sở của 126 đơn vị hành chính mới

Hà Nội nỗ lực cải tạo công viên, "hồi sinh" những không gian xanh

Trung tâm thể thao Bắc Quảng Nam tiếp tục hư hỏng, xuống cấp

Quảng Nam: Công ty Nguyên Thịnh Phát gửi "tâm thư" đến tiểu thương

Hải Phòng - Hải Dương hợp nhất: Mở rộng không gian phát triển, phát huy nguồn lực địa phương

Nếu dừng Luật Đấu thầu, Luật Quy hoạch sẽ hỗn loạn
