Tag

Để Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách...

Du lịch 07/10/2023 11:50
aa
TTTĐ - Với tiềm năng, lợi thế văn hóa, Tây Ninh phấn đấu năm 2023 đạt 5 triệu lượt khách du lịch. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đang nỗ lực trong công tác quảng bá, xúc tiến để trở thành một điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách trong nước và quốc tế.
Chờ đón những di sản văn hóa Nam Bộ đặc sắc giữa lòng Thủ đô Nhiều trải nghiệm hấp dẫn chờ đón người dân Thủ đô trong "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" vào 7 - 8/10

Điểm sáng du lịch sau COVID-19

Sáng 7/10, trong khuôn khổ sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch “Hương sắc Tây Ninh 2023”.

Tham dự hội nghị có ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam, ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở VHTTDL Tây Ninh; Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội; Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; Ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh... cùng đại diện các công ty lữ hành, dịch vụ...

Tại sự kiện này, ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho hay, hội nghị cung cấp một bức tranh toàn cảnh về du lịch Tây Ninh, mở ra cơ hội mới cho sự hợp tác phát triển doanh nghiệp du lịch Hà Nội và doanh nghiệp Tây Ninh; Giới thiệu, tìm hiểu về du lịch Tây Ninh nhằm thúc đẩy các tour, tuyến du lịch và mở rộng thị trường, sản phẩm thương mại.

Để yêu Tây Ninh...
Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ về tiềm năng, cơ hội du lịch, bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, nhấn mạnh, với 95 di tích được xếp hạng, 8 di sản văn hóa phi vật thể, tỉnh Tây Ninh có nhiều thế mạnh để phát triển đa dạng các loại hình du lịch mà nhiều điểm đến khác mơ ước.

Để Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách
Núi Bà Đen tại Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách

Đặc biệt, trong lĩnh vực văn hóa, Tây Ninh có 1 di sản đại diện của nhân loại, đó là nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2013. Bên cạnh đó, tỉnh có các Lễ hội Kỳ Yên đình Gia Lộc; Nghệ thuật trình diễn dân gian Múa trống Chhay-dăm; Nghề thủ công truyền thống, nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng; Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu - Núi Bà Đen; Nghề làm muối ớt…

Đáng chú ý, ở Tây Ninh, du khách đặc biệt ấn tượng với văn hóa tâm linh gắn với huyền tích về Linh sơn Thánh Mẫu (Bà Đen) huyền bí. Ở độ cao 986m, núi Bà Đen được mệnh danh là Nóc nhà Nam Bộ, với cảnh sắc hùng vĩ nổi lên giữa vùng đồng bằng miền Nam mênh mông, thu hút đông đảo du khách tới chiêm bái.

Theo bà Nguyện, ngay cả khi thời điểm dịch COVID-19, khách du lịch tới núi Bà Đen vẫn đạt tới 240.000 du khách/ngày, góp phần mang đến tăng trưởng 20-25% trong lĩnh vực du lịch của Tây Ninh.

Để yêu Tây Ninh...
Bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World đánh giá cao tiềm năng du lịch Tây Ninh

Chú trọng vào chiều sâu của sản phẩm du lịch đêm

Theo ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, tỉnh phấn đấu 5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023. Để làm được điều này, tỉnh đang nỗ lực xúc tiến công tác quảng bá và làm mới các sản phẩm du lịch.

Để yêu Tây Ninh...
Du lịch tỉnh Tây Ninh tăng trưởng mạnh qua từng năm

Chỉ ra những điểm còn hạn chế mà Tây Ninh cần phải khắc phục, bà Nguyện nói, Tây Ninh có tiềm năng du lịch văn hóa nhưng chưa tạo được nét độc đáo riêng có; Chưa có các quy hoạch phát triển du lịch bài bản; Còn thiếu thốn cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng vui chơi giải trí và lưu trú.

“Dù đạt xấp xỉ 5 triệu khách/năm nhưng tỉnh đang rất thiếu khách sạn từ 3 sao trở lên, thậm chí không có homestay; Khu vui chơi giải trí đẳng cấp thiếu; Chưa có hoạt động giái trí về đêm…” - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World nhấn mạnh. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân lực du lịch còn mỏng, thiếu và yếu…

Cũng theo bà Nguyện, xu hướng du lịch đi gần, đặc biệt du lịch văn hóa, tâm linh, thiên nhiên luôn phát triển và bền vững. Vì vậy, để tận dụng xu hướng này, cần đặc biệt, ưu tiên xây dựng hệ sinh thái, cung đường du lịch văn hóa tâm linh và chữa lành tại Tây Ninh như Kê An Nhiên, Kê Thiên nhiên cho tâm hồn.

Để yêu Tây Ninh...
Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam đề nghị tỉnh Tây Ninh chú trọng vào chiều sâu, đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Ngoài ra, theo bà Nguyện, với những tiềm năng, thế mạnh vượt trội, du lịch Tây Ninh cần đặt mục tiêu hướng tới trở thành “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế”.

Theo đó, vấn đề cốt lõi vẫn nằm ở quy hoạch phát triển du lịch, sau đó là sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, người dân, và quan trọng là lựa chọn được nhà đầu tư đủ tâm và tầm, có năng lực triển khai cùng với sự quản lý chặt chẽ trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ đồng đều tại điểm đến.

Đánh giá cao công tác quảng bá của Tây Ninh không chỉ qua các hội nghị, triển lãm… mà còn cả hoạt động marketing trên môi trường số, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam cho rằng, điều này đã khiến số lượng khách du lịch đến Tây Ninh ngày càng nhiều.

Để yêu Tây Ninh...
Hội Xuân Núi Bà vào tháng Giêng hàng năm ở Tây Ninh thu hút đông đảo khách du lịch tham dự

Tuy vậy, ông Siêu cũng đề nghị tỉnh tiếp tục có đột phá mạnh mẽ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, để làm sao kéo dài được thời gian trải nghiệm, đặc biệt là trải nghiệm đêm của khách du lịch. “Tây Ninh cần phải đi vào chất lượng, chiều sâu của sản phẩm du lịch đêm; Cần khai thác thế mạnh văn hóa các dân tộc và văn hóa đặc trưng bản địa theo chiều sâu.

Mặt khác, tỉnh sử dụng chính nguồn lực làm du lịch là người dân các dân tộc để không những tạo ấn tượng với du khách mà còn tạo điều kiện để người dân có đời sống ổn định, làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Siêu nói.

Để yêu Tây Ninh...
Trong khuôn khổ Hội nghị, tọa đàm "Để yêu Tây Ninh" đã diễn ra với sự tham gia của nhiều chuyên gia du lịch

Với sự tham gia đầu tư của các doanh nghiệp lớn trong thời gian qua như Vingroup, Sun Group… du lịch Tây Ninh đã bước đầu có được những thành quả đáng khích lệ.

Nếu như năm 2019, lượng khách du lịch nội địa đến Tây Ninh mới chỉ hơn 2,9 triệu lượt, khách du lịch quốc tế là 8.790 người, tổng thu từ du lịch là hơn 1.000 tỷ đồng thì kể từ năm 2020, khi ra mắt sản phẩm mới như Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain và sau đó là nhiều công trình sản phẩm du lịch đẳng cấp, sự kiện, lễ hội hấp dẫn, du lịch Tây Ninh thậm chí đã trở thành một hiện tượng, với lượng khách liên tục vượt kỳ vọng. Chỉ trong 9 tháng năm 2023, lượng khách đến Tây Ninh đã đạt 4,22 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.765 tỷ đồng (tăng 49,7% so với cùng kỳ năm trước).

Đọc thêm

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời" Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời"

TTTĐ - Trong khuôn khổ "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch Thể thao Hội An Bay tổ chức Giải Biểu diễn và Thi đấu dù lượn "Kết nối bầu trời" từ ngày 4 - 6/6.
Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương Du lịch

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

TTTĐ - Với địa hình bán sơn địa đặc trưng cùng hệ thống núi đá, hang động và dòng chảy đan xen, Kinh Môn từ lâu đã trở thành vùng đất “địa linh nhân kiệt”, lưu giữ nhiều giá trị quý báu của văn hóa xứ Đông. Hành trình khám phá vùng Đông Bắc Hải Dương vì thế tựa như một cuộc trở về với cội nguồn, theo bước chân người xưa.
Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ Du lịch

Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

TTTĐ - Hàng nghìn người dân, du khách đổ về Khu du lịch văn hoá Suối Tiên trong ngày đầu khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 để tham quan, vui chơi và mua sắm.
Chủ nhà Việt Nam đột phá, đương kim vô địch Phần Lan khẳng định phong độ Du lịch

Chủ nhà Việt Nam đột phá, đương kim vô địch Phần Lan khẳng định phong độ

TTTĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 do UBND TP Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức chính thức khai mạc, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của sự kiện văn hóa - du lịch được mong chờ nhất mỗi mùa hè trên thành phố biển miền Trung.
Pháo hoa lung linh, rực rỡ trên sông Hàn trong đêm khai mạc Nhịp điệu cuộc sống

Pháo hoa lung linh, rực rỡ trên sông Hàn trong đêm khai mạc

TTTĐ - Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025) đã chính thức mở màn giữa đội chủ nhà Đà Nẵng và đương kim vô địch Phần Lan.
Du khách Đà Nẵng hào hứng với đêm tổng duyệt Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất lịch sử Du lịch

Du khách Đà Nẵng hào hứng với đêm tổng duyệt Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất lịch sử

TTTĐ - Tối 30/5, sân khấu bên sông Hàn bừng sáng trong buổi tổng duyệt cho đêm Khai mạc của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025), với sức nóng từ các màn trình diễn đỉnh cao của các ca sĩ nổi tiếng và hàng trăm vũ công.
Quảng Ninh hướng tới thu hút khách du lịch Hồi giáo Du lịch

Quảng Ninh hướng tới thu hút khách du lịch Hồi giáo

TTTĐ - Ngành Du lịch Quảng Ninh đang từng bước tiếp cận, xây dựng phương hướng thu hút nhóm du khách Hồi giáo (Du lịch Halal). Đây là thị trường du lịch có tiềm năng rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ẩm thực.
Xem thêm