Tag

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của thành phố

Tin tức 05/10/2022 15:05
aa
TTTĐ - Sáng 5/10, Đoàn giám sát số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các công trình trọng điểm của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hà Nội.
Triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo chất lượng, tiến độ các công trình trọng điểm quốc gia Tiến độ các công trình trọng điểm của tỉnh Bình Dương 6 điểm nhấn của công trình hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu

Báo cáo với Đoàn giám sát, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đồng Phước An cho biết: Sau khi hợp nhất Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa - xã hội TP Hà Nội, Ban đã xây dựng, ban hành các quy định, quy trình giải quyết công việc, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt nhiệm vụ được TP giao.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của thành phố
Đoàn giám sát nghe báo thực hiện các công trình trọng điểm
Công tác thực hiện các công trình trọng điểm từ năm 2021 đến nay đã đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, đơn vị đã khởi công 2 dự án (Bệnh viện Nhi Hà Nội, Cung Thiếu nhi Hà Nội); Phê duyệt dự án đầu tư với 1 dự án (xây dựng tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long đoạn nối từ quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình); Phê duyệt chủ trương đầu tư với 2 dự án (nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long; Bệnh viện Tim cơ sở 2).

Những kết quả này góp phần quan trọng trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm dự kiến đầu tư giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết 28/NQ-HĐND ngày 8/12/2021 của HĐND TP.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban quản lý dự án cũng như các thành viên Đoàn giám sát số 3 đã thảo luận, làm rõ những thuận lợi cũng như những khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện các công trình trọng điểm của thành phố. Trong đó, Ban quản lý dự án đề nghị Đoàn giám sát xem xét, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy để chỉ đạo một số nhóm nhiệm vụ quan trọng; Sớm quyết định việc sắp xếp trụ sở các cơ quan thành phố và bố trí trụ sở Ban quản lý dự án về một địa điểm để tạo thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành.

Về thủ tục đầu tư, Ban kiến nghị sớm ban hành Quy chế phối hợp giữa các Sở, ngành trong công tác lập, thẩm định, trình phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công của thành phố. Về đầu tư trang thiết bị y tế cho các dự án xây mới hoặc nâng cấp bệnh viện, Ban kiến nghị lãnh đạo thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp, hướng dẫn chủ đầu tư triển khai công tác lập danh mục, thẩm định giá trong các bước chuẩn bị và thực hiện dự án.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của thành phố
Đoàn giám sát kiểm tra công trường thi công dự án Cung thiếu nhi Hà Nội

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Ban quản lý dự án đạt được thời gian qua, đặc biệt là sau khi hợp nhất.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, các dự án mà đơn vị đang triển khai thực hiện là những công trình mang tính biểu tượng của thành phố, gắn với đời sống hằng ngày của người dân nên công tác thi công, triển khai thực hiện phải bảo đảm an toàn, chất lượng công trình, tránh lãng phí.

Đối với các dự án trọng điểm của TP, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị Ban đẩy nhanh việc phối hợp với các đơn vị liên quan cũng như UBND TP để thực hiện các dự án đầu tư công trung hạn hiệu quả; Chủ động trong các dự án giải phóng mặt bằng và phải nắm sát tình hình trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với các địa phương có dự án.

Với dự án Cung Thiếu nhi Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy lưu ý cần tính toán phương án tích hợp không gian cảnh quan Công viên hồ điều hòa và mở rộng quảng trường để có thể tổ chức các sự kiện lớn của thành phố. Đặc biệt, cần tính toán để nội thất bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội phù hợp, đồng bộ, nâng cao giá trị của công trình; Đồng thời, cần đồng bộ việc hoàn thiện cả 3 dự án là Công viên hồ điều hòa, Cung Thiếu nhi Hà Nội và nút giao trước cửa công viên để khi đi vào hoạt động được hiệu quả.

“Cần tích cực thực hiện kiểm tra, giám sát để bảo đảm các dự án, công trình được triển khai hiệu quả, chất lượng. Ngay sau buổi giám sát này, Đoàn giám sát số 3 sẽ đề xuất TP thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng các công trình trọng điểm để đôn đốc, kết nối các Sở, ngành, quận, huyện của thành phố để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm thời gian tới”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

* Trước khi làm việc với Đảng ủy Ban quản lý dự án, Đoàn giám sát số 3 đã kiểm tra tiến độ xây dựng Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Đọc thêm

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Xem thêm