Tag

Đâu là lý do Đà Nẵng luôn nằm trong top điểm đến dẫn đầu về doanh thu du lịch?

Du lịch 17/07/2023 16:26
aa
TTTĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế, các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, độc đáo đã giúp du lịch Đà Nẵng có một mùa hè “bội thu”, cả về doanh số, lượng khách và vị thế trên bản đồ khu vực.
Công viên Châu Á, Đà Nẵng tung loạt hoạt động hấp dẫn mừng sinh nhật 9 tuổi

161 chuyến bay/ngày đến Đà Nẵng

Những ngày cuối tuần trong tháng 6, thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, Sân bay quốc tế Đà Nẵng thường xuyên đông nghẹt du khách đến và đi. Số lượng chuyến bay đến thành phố có giai đoạn lên đến 150 chuyến/ngày (gấp 1,5 lần thường nhật). Dịp chung kết DIFF 2023, ngày cao điểm có tới 161 chuyến bay đến Đà Nẵng.

Du khách đến Đà Nẵng tăng mạnh thời điểm diễn ra lễ hội pháo hoa. Sân bay luôn trong tình trạng đông nghịt người.
Du khách đến Đà Nẵng tăng mạnh thời điểm diễn ra lễ hội pháo hoa. Sân bay luôn trong tình trạng đông nghịt người

Trong những đêm diễn ra Lễ hội pháo hoa, thành phố “tất bật” chẳng khác nào thời điểm trước COVID-19. Lượng khách tăng, kéo theo những ngày hè “bội thu” cho ngành dịch vụ. Các khách sạn, quán ăn trong thành phố thường xuyên hoạt động gần như hết công suất. Những tuyến đường trung tâm đông tắc. Bãi tắm Mỹ Khê, Nguyễn Tất Thành… ken kín du khách mỗi chiều…

6 tháng đầu năm, tổng lượt khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022; Trong đó, khách quốc tế ước đạt 930.000 lượt, tăng 11,3 lần so với cùng kỳ; Khách nội địa ước đạt 2,578 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ năm 2022. Chỉ riêng trong thời gian tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, lượng khách lưu trú ước đạt khoảng hơn 942.000 lượt, tăng 29% so với dịp lễ hội pháo hoa năm 2019 - thời điểm du lịch Đà Nẵng đang đạt đỉnh cao.

Những sự kiện quy mô lớn như DIFF chính là thỏi nam châm thu hút khách đến Đà Nẵng
Những sự kiện quy mô lớn như DIFF chính là thỏi nam châm thu hút khách đến Đà Nẵng

Kết quả, doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm của Đà Nẵng vô cùng khả quan với 10.618 tỷ đồng, tiếp tục lọt top 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam về doanh thu du lịch. Đà Nẵng đang dần tìm lại được ánh hào quang và tái khẳng định thương hiệu thành phố đáng đến hàng đầu Việt Nam.

Hệ sinh thái du lịch đẳng cấp là chìa khóa thành công

Lễ hội pháo hoa quốc tế không phải là “căn nguyên” duy nhất cho sự sôi động trở lại của Đà Nẵng năm nay. Hàng loạt sự kiện, triển lãm, lễ hội đã và đang được thành phố tổ chức, từ Liên hoan phim Châu Á, chuỗi lễ hội Ba Na WOW Summer, Đại nhạc hội Danang Electronic Carnival tại Công viên Biển Đông; Không gian check-in tại triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng dưới chân cầu Rồng… làm nên sức hút độc đáo cho thành phố sông Hàn.

Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills là điểm đến không thể bỏ qua của du khách
Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills là điểm đến không thể bỏ qua của du khách

Cùng với đó, suốt hơn 15 năm qua, Đà Nẵng đã không ngừng bổ sung vào hệ sinh thái những sản phẩm du lịch của mình những “đặc sản” thậm chí đã nổi tiếng khắp thế giới trên cả lĩnh vực vui chơi - giải trí lẫn du lịch nghỉ dưỡng. Đó là Cầu Vàng - “gương mặt thương hiệu” của du lịch Đà Nẵng, là khu du lịch Sun World Ba Na Hills, là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Công viên Châu Á - Asia Park…

Chính hệ sinh thái này đã giúp thành phố từng bước khẳng định vị thế điểm đến giàu trải nghiệm bậc nhất miền Trung, và đem lại doanh thu du lịch luôn nằm trong tốp đầu cả nước - điều mà không ai dám mơ ước 15 năm trước, khi Đà Nẵng chỉ là trạm trung chuyển với nghèo nàn trải nghiệm.

Nhờ đa dạng sản phẩm, gia tăng sự kiện và trải nghiệm, thời gian lưu trú và mức chi tiêu của du khách khi đến Đà Nẵng cũng gia tăng đáng kể trong những năm qua. Nếu như năm 2007, số ngày lưu trú của khách chỉ dừng ở con số 1,67 ngày đối với khách quốc tế, 1,62 ngày với khách nội địa. Chi tiêu bình quân là 470.000 đồng một khách nội địa một ngày, khách quốc tế là 50 USD một người một ngày. Thì đến năm 2019, khách quốc tế lưu trú tại Đà Nẵng bình quân là 3,6 đêm; Khách nội địa là 3 đêm; Chi tiêu bình quân chung của 1 lượt khách quốc tế tại Đà Nẵng là trên 5,32 triệu đồng, khách nội địa là 2,75 triệu đồng.

Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Những sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ cũng đã góp phần giúp ngành du lịch thành phố không ngừng thăng hạng. Theo thống kê, từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng 463 lần. Năm 2019 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của du lịch Đà Nẵng, thể hiện qua con số 8,6 triệu lượt du khách, trong đó, khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu lượt, mang về tổng thu ước đạt 30.973 tỷ đồng. Thành phố cũng phấn đấu đến năm 2030 sẽ đón từ 13-14 triệu lượt khách.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho rằng việc đưa vào nhiều sản phẩm, dịch vụ mới và tổ chức các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế đã giúp du lịch thành phố phục hồi và phát triển mạnh mẽ.

“Các doanh nghiệp lớn như Sun Group đã đưa ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, tạo nên hệ sinh thái các sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh cao. Đặc biệt, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 là một sự kiện thương hiệu của thành phố, đã quảng bá và thu hút rất đông du khách. Lễ hội này chính là cú hích lan tỏa và thúc đẩy du lịch thành phố tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới”, ông Vương nói.

Với tâm huyết của thành phố cũng như các doanh nghiệp tư nhân trong đầu tư để gia tăng sản phẩm, trải nghiệm du lịch, nhiều chuyên gia dự báo, Đà Nẵng sẽ sớm tái xuất trên các bảng xếp hạng điểm đến “bận rộn” và được yêu thích nhất của khu vực và trên thế giới.

Chung kết DIFF 2023: Đội Ý thấy Đà Nẵng như ngôi nhà thứ 2, đội Pháp thấy mình như “ngôi sao” Chung kết DIFF 2023: Đội Ý thấy Đà Nẵng như ngôi nhà thứ 2, đội Pháp thấy mình như “ngôi sao”

TTTĐ - Trước thềm cuộc so tài được mong chờ nhất Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, hai đội tuyển ...

Hé lộ đêm chung kết DIFF 2023: Nhiều ca sĩ nổi tiếng góp mặt Hé lộ đêm chung kết DIFF 2023: Nhiều ca sĩ nổi tiếng góp mặt

TTTĐ - Sân khấu của đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 “bật mí” sự góp mặt của ...

DIFF 2023 - Màn tái xuất ấn tượng và những nấc thang mới đầy phấn khích DIFF 2023 - Màn tái xuất ấn tượng và những nấc thang mới đầy phấn khích

TTTĐ - Sau một tháng diễn ra, sự trở lại rất đúng thời điểm của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 ...

Nhìn lại DIFF 2023: Hoành tráng, mãn nhãn và nhiều cảm xúc Nhìn lại DIFF 2023: Hoành tráng, mãn nhãn và nhiều cảm xúc

TTTĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 đã khép lại nhưng dư âm và cảm xúc vẫn còn đó ...

Đọc thêm

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương Du lịch

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

TTTĐ - Với địa hình bán sơn địa đặc trưng cùng hệ thống núi đá, hang động và dòng chảy đan xen, Kinh Môn từ lâu đã trở thành vùng đất “địa linh nhân kiệt”, lưu giữ nhiều giá trị quý báu của văn hóa xứ Đông. Hành trình khám phá vùng Đông Bắc Hải Dương vì thế tựa như một cuộc trở về với cội nguồn, theo bước chân người xưa.
Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ Du lịch

Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

TTTĐ - Hàng nghìn người dân, du khách đổ về Khu du lịch văn hoá Suối Tiên trong ngày đầu khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 để tham quan, vui chơi và mua sắm.
Chủ nhà Việt Nam đột phá, đương kim vô địch Phần Lan khẳng định phong độ Du lịch

Chủ nhà Việt Nam đột phá, đương kim vô địch Phần Lan khẳng định phong độ

TTTĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 do UBND TP Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức chính thức khai mạc, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của sự kiện văn hóa - du lịch được mong chờ nhất mỗi mùa hè trên thành phố biển miền Trung.
Pháo hoa lung linh, rực rỡ trên sông Hàn trong đêm khai mạc Nhịp điệu cuộc sống

Pháo hoa lung linh, rực rỡ trên sông Hàn trong đêm khai mạc

TTTĐ - Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025) đã chính thức mở màn giữa đội chủ nhà Đà Nẵng và đương kim vô địch Phần Lan.
Du khách Đà Nẵng hào hứng với đêm tổng duyệt Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất lịch sử Du lịch

Du khách Đà Nẵng hào hứng với đêm tổng duyệt Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất lịch sử

TTTĐ - Tối 30/5, sân khấu bên sông Hàn bừng sáng trong buổi tổng duyệt cho đêm Khai mạc của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025), với sức nóng từ các màn trình diễn đỉnh cao của các ca sĩ nổi tiếng và hàng trăm vũ công.
Quảng Ninh hướng tới thu hút khách du lịch Hồi giáo Du lịch

Quảng Ninh hướng tới thu hút khách du lịch Hồi giáo

TTTĐ - Ngành Du lịch Quảng Ninh đang từng bước tiếp cận, xây dựng phương hướng thu hút nhóm du khách Hồi giáo (Du lịch Halal). Đây là thị trường du lịch có tiềm năng rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ẩm thực.
Quận Ba Đình trao giải cuộc thi Review Quảng bá du lịch Du lịch

Quận Ba Đình trao giải cuộc thi Review Quảng bá du lịch

TTTĐ - Cuộc thi quảng bá du lịch quận Ba Đình năm 2025 với chủ đề “Ba Đình - Trạm tinh hoa” là một hoạt động giàu ý nghĩa, lần đầu tiên được tổ chức tại quận Ba Đình với mong muốn tôn vinh, lan tỏa các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan, ẩm thực và con người Ba Đình.
Xem thêm