Tag

Dấu ấn của Văn Mai Hương với album “Minh tinh”

Điện ảnh - Âm nhạc 30/10/2023 17:27
aa
TTTĐ - Văn Mai Hương chính thức trình làng “Minh tinh - The Actress” - album thứ 4 trong sự nghiệp. Sản phẩm của nữ ca sĩ được giới chuyên môn, khán giả hâm mộ chờ đợi sau thành công của loạt đĩa đơn phát hành trong năm nay.
“Mưa tháng sáu” - hồi ức đẹp đẽ, cảm xúc của Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền Vừa ra mắt, “Đại minh tinh” của Văn Mai Hương leo thẳng Top 1 iTunes Việt Nam Hit mới của Văn Mai Hương phủ sóng các bảng xếp hạng

“Minh tinh - The Actress” của Văn Mai Hương tiếp tục có sự đồng hành của music producer Hứa Kim Tuyền. Bộ đôi “tri kỷ” trong âm nhạc giới thiệu 8 ca khúc mang nhiều màu sắc, cung bậc cảm xúc cùng sự chiêm nghiệm từ những câu chuyện tình có thật và được lấy cảm hứng từ những bộ phim nổi tiếng.

Dấu ấn của Văn Mai Hương với album “Minh tinh”
"Cặp đôi" Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền

Với album đậm chất phim ảnh, Văn Mai Hương cùng Hứa Kim Tuyền gửi gắm thông điệp: “Mỗi chuyện tình đi qua đều cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau. Tựa như những bộ phim mà bản thân chúng ta là "minh tinh" trong câu chuyện của chính mình. Thay vì đau khổ, bi lụy tổn hại bản thân, chúng ta hãy trải qua câu chuyện của mình như một bộ phim, dù cái kết có là "happy ending" hay "sad ending" thì chúng ta đã có một "vai diễn" thật đẹp và đáng nhớ”.

Dấu ấn của Văn Mai Hương với album “Minh tinh”
Album "Minh tinh" của Văn Mai Hương đạt thành tích ấn tượng chỉ sau vài giờ ra mắt

Chỉ sau vài giờ ra mắt, album “Minh tinh” của Văn Mai Hương đã đạt được thành tích Top 1 BXH Itunes Vietnam đồng thời sớm đạt vị trí Top 1 trên BXH Apple Music Vietnam. 2 ca khúc nằm trong album được thực hiện MV và phát hành trước đó là: Mưa tháng sáu, Đại minh tinh cũng đạt số lượt xem ấn tượng và phủ sóng dày đặc trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín.

Spotify còn chọn 2 bài hát mới là “Martini” và “A Red Flag” nằm trong album “Minh tinh” để quảng bá ở thị trường âm nhạc: Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia, Hongkong, Hàn Quốc, Đài Loan.

Dấu ấn của Văn Mai Hương với album “Minh tinh”

Về sản phẩm mới nhất, ca khúc đầu tiên trong ablum mang tên “Đại minh tinh”. Đây là bài hát được Văn Mai Hương cùng ekip đầu tư kĩ lưỡng về cả phần âm nhạc lẫn hình ảnh với music video có sự tham gia của nghệ sĩ Hồng Đào, Hồng Ánh, Kaity Nguyễn và đã đạt hơn 9 triệu lượt xem sau 1 tháng ra mắt, tạo trend trên nhiều nền tảng mạng xã hội đồng thời phủ sóng trên nhiều bảng xếp hạng.

Dấu ấn của Văn Mai Hương với album “Minh tinh”

"Martini" là phần 2 của câu chuyện tình yêu được Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền kể trong bản hit "Hương" cách đây 2 năm. Ca khúc là sự pha trộn độc đáo của Disco & House để thể hiện cả sự nguy hiểm lẫn ngây thơ của cô gái trong bài khi mời chàng trai đến nhà.

Phần lớn cảm hứng trong "Martini" được nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền bật mí đến từ bộ phim "Emily in Paris", chính vì thế ca khúc cũng có sự lãng mạn của hòa thanh 2 - 5 - 1 gợi nhớ đến một không gian rất Pháp, rất Paris thơ mộng và bay bổng.

Dấu ấn của Văn Mai Hương với album “Minh tinh”

Lấy cảm hứng từ nhân vật Rose của phim “Titanic”, ca khúc "Vườn Địa Đàng" viết về tình yêu mãnh liệt của một cô gái dành cho một nửa của mình. Tình yêu đó đầy hoang dại, nhiệt huyết và thậm chí có cả một chút mù quáng.

Dấu ấn của Văn Mai Hương với album “Minh tinh”

“A Red Flag” được lấy cảm hứng từ series “You” nổi tiếng trên Netflix và ấn chứa cả chính câu chuyện đã qua của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. "A Red Flag" là một bản nhạc khắc họa một mối quan hệ đầy toxic, đầy "báo động đỏ" nhưng nhân vật chính vẫn quyết tâm đâm đầu vào bất chấp vì quá mù quáng vào tình yêu và tin rằng người kia chính là một nửa hoàn hảo của mình.

Dấu ấn của Văn Mai Hương với album “Minh tinh”

Với “Bay cùng bay”, lần đầu tiên Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền kết hợp cùng những nhân tố rất mới của V-pop là cặp đôi producer trẻ Wokeup, 2Pillz và nữ ca sĩ/rapper người Đức gốc Việt Tuimi.

Dấu ấn của Văn Mai Hương với album “Minh tinh”

“Mưa tháng sáu” - bản hit với MV vượt mốc hơn 20 triệu lượt xem sau 5 tháng phát hành và chiếm vị trí top 1 trong loạt bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu trong nước là “trái ngọt” trong năm nay của cả Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền.

Dấu ấn của Văn Mai Hương với album “Minh tinh”

Lấy cảm hứng từ “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” (You are the apple of my eye) - một trong số những tượng đài phim vườn trường đình đám châu Á, “Cơn mưa rào” là một bài hát nhẹ nhàng, hoài niệm và có cả sự luyến tiếc về mối tình thời thanh xuân đầy đẹp đẽ và khó quên.

Dấu ấn của Văn Mai Hương với album “Minh tinh”

Ca khúc kết lại album mang tựa đề “Nam bán cầu” được viết từ chính câu chuyện của Văn Mai Hương khi cô từng có không ít lần yêu xa với những cuộc tình đầy kỉ niệm ở xứ sở chuột túi (Australia).

Cộng hưởng với sự rung cảm của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền trước chuyện tình đẹp nhưng đầy day dứt trong bộ phim "Past Lives", ca khúc "Nam bán cầu" ra đời như một bài hát ủi an dành cho những cặp đôi yêu xa đang đầy những hoài nghi về tương lai của mối quan hệ.

Năm 2023 đánh dấu một năm với nhiều hoạt động nổi bật của Văn Mai Hương. Ngoài phát hành album phòng thu thứ 4 trong sự nghiệp, cô còn liên tục góp mặt trong các chương trình tầm cỡ được tổ chức ở cả trong nước và nước ngoài.

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Xem thêm