Tag

Đằng sau những vùng đất đẹp lên từng ngày

Du lịch 04/08/2022 16:25
aa
TTTĐ - Hơn một thập kỷ qua, với sự góp sức của những nhà đầu tư có tầm, hàng loạt vùng đất đã “thay da đổi thịt”, đẹp lên từng ngày nhờ du lịch.

Những vùng đất đẹp lên nhờ du lịch

Trước năm 2015, dù trải qua nhiều lần xúc tiến du lịch, thị trấn mù sương Sa Pa (Lào Cai) vẫn cứ mang dáng vẻ lặng lẽ và yên bình không đổi với mỗi năm chỉ vài trăm ngàn lượt khách. Cho tới khi công trình cáp treo Fansipan được khánh thành, ngay năm đầu tiên, khách tới Sa Pa đã lần đầu tiên vượt mốc 1 triệu lượt.

Giai đoạn 2016-2019, lượng khách tới tỉnh Lào Cai tăng 144%. Cuối năm 2019, doanh thu từ du lịch của tỉnh là 19.200 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm 2016. Năm 2021, khi nói về những đổi thay của Sa Pa sau 5 năm cáp treo ra đời, ông Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khoá IX, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, từng phát biểu: "Sun World Fansipan Legend là công trình thế kỷ, đã góp phần to lớn thúc đẩy du lịch Sa Pa, Lào Cai nói riêng và các tỉnh Tây Bắc nói chung phát triển đúng hướng trong 5 năm qua”.

Sun World Ba Na Hills
Cầu Vàng - Sun World Ba Na Hills

Từ chỗ chỉ có cáp treo Fansipan đạt 2 kỷ lục thế giới, Sa Pa giờ đây đã “lột xác” thành điểm đến tầm cỡ, với hàng loạt công trình đẳng cấp như: quần thể kiến trúc tâm linh kỳ vĩ, Hotel De La Couple, Mgallery Sa Pa đẳng cấp, tàu hỏa leo núi Mường Hoa, thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, những vườn hoa bốn mùa rực rỡ… cùng hàng loạt sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao hấp dẫn khác như mùa giải “Vó ngựa trên mây”, show diễn “Vũ điệu trên mây”, Lễ hội Hoa Hồng… KDL Sun World Fansipan Legend đã vinh dự đạt danh hiệu hai năm liên tiếp (2019-2020) do World Travel Awards trao tặng.

Từng được xem là “trạm trung chuyển” với những xóm nhà chồ ven sông Hàn, tên tuổi Đà Nẵng giờ đây đã vươn tầm quốc tế. Nhắc đến Đà Nẵng, giờ đây người ta không chỉ nhắc đến điểm đến của lễ hội pháo hoa quốc tế mà còn là điểm đến nổi danh với những công trình, sản phẩm đẳng cấp, độc nhất vô nhị như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort- 4 năm liền đạt danh hiệu Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới; Cầu Vàng –Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới; Sun World Ba Na Hills - Công viên chủ đề hàng đầu thế giới. Sau những năm tháng ngủ đông vì dịch bệnh, du lịch Đà Nẵng lại đang tiếp tục tỏa sáng với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới mẻ như: Thác Thần Mặt trời, Cổng Thời Gian, Lâu đài Mặt Trăng, show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng…

Sun World Fansipan Legend
Thung lũng Mường Hoa - Sun World Fansipan Legend

Không chỉ Lào Cai, Đà Nẵng, du lịch Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua đã và đang chứng kiến những cuộc chuyển mình đột phá của nhiều vùng đất khác như Phú Quốc, Quảng Ninh, Tây Ninh, Thanh Hóa… Sự vào cuộc của những nhà đầu tư chiến lược có tâm, có tầm như Tập đoàn Sun Group… đã đem đến một diện mạo vô cùng mới mẻ, xinh đẹp và đẳng cấp cho nhiều điểm đến.

Sự trỗi dậy của du lịch sau dịch và vai trò của những “đại bàng”

Ngành du lịch cả thế giới vừa trải qua một cơn địa chấn chưa từng có vì đại dịch Covid-19. Chỉ tính riêng thiệt hại của du lịch Việt Nam trong 2 năm qua đã đẩy lùi ngành kinh tế năng động, phát triển mạnh mẽ bậc nhất trước đây lùi lại hàng chục năm. Thế nhưng, chính sự ngủ đông ấy lại là thời điểm để ấp ủ hàng loạt ý tưởng.

Sun World Fansipan Legend
Vũ điệu trên mây - Sun World Fansipan Legend

Trong khi hàng nghìn doanh nghiệp lao đao, hoặc phải giải thể hoặc chuyển hướng kinh doanh khác, vẫn có một số doanh nghiệp du lịch đã tận dụng dịp này để “biến nguy thành cơ”. Tiêu biểu nhất có lẽ là Tập đoàn Sun Group - doanh nghiệp đã “chớp” thời điểm vàng để cho ra đời hàng loạt sản phẩm mới tại nhiều địa phương trên cả nước như Lào Cai, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc…

Đến thời điểm này, với sự tiếp sức của các nhà đầu tư chiến lược, các điểm đến đang dần “hồi sinh” và bứt phá sau những tác động nặng nề của đại dịch COVID-19. Sun World Phu Quoc (Phú Quốc) có lẽ là điểm sáng nhất trên bản đồ du lịch ở giai đoạn bình thường mới với thành tích đón lượng khách đến trong tháng 6/2022 tăng trên 130% so với cùng kỳ năm 2019.

Sau hai năm gần như tê liệt vì dịch bệnh, du lịch Sa Pa lại khởi sắc hơn bao giờ hết. Tính riêng tháng 6/2022, lượng khách đến với Sa Pa đã đạt con số tiệm cận với thành tích “khủng” của cùng kỳ năm 2019. Đây được xem là sự phục hồi ấn tượng sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Thị Trấn Địa Trung Hải - Phú Quốc
Thị trấn Địa Trung Hải - Phú Quốc

Còn Đà Nẵng cũng đã nhanh chóng đạt những mốc son mới về du lịch trong 6 tháng đầu năm 2022. Tổng số khách lưu trú ước đạt 1,3 triệu lượt người tăng 33,7% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó khách quốc tế 58 nghìn lượt, bằng 69,4% cùng kỳ; khách trong nước 1.272 nghìn lượt tăng 39,6% so với cùng kỳ. “Đà Nẵng là một hình mẫu phát triển du lịch theo nghĩa giúp cho cộng đồng doanh nghiệp không chỉ riêng tập đoàn lớn phát triển, qua đó cho thấy vai trò dẫn dắt của tập đoàn lớn. Địa phương nào biết nhìn về tương lai của mình theo cách tương đối đàng hoàng thì lúc đó phải đi săn “đại bàng” chứ không phải chờ “đại bàng” đến.

Những con “đại bàng” sẽ giúp cho địa phương đó trở thành những gì nó đáng phải như thế. Nguyên tắc đó các địa phương đang vận dụng rất mạnh nhưng không phải ai cũng thành công giống nhau. Có những người sẽ chưa thành công và cũng có người sẽ thất bại, điều đó tùy thuộc vào việc lựa chọn chiến lược” - PGS. TS Trần Đình Thiên nêu nhận định tại Hội thảo phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống diễn ra hôm 26/6 vừa qua.

Mục tiêu chiến lược của Du lịch Việt Nam đến năm 2025 là trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, với tổng thu từ khách du lịch đạt 1.700 - 1.800 nghìn tỷ đồng (tương đương 77 - 80 tỷ USD). Với sự đồng hành, tiếp sức của những nhà đầu tư chiến lược, ngành du lịch Việt Nam đang đầy tự tin bước tới mục tiêu đó.

Mùa hè bội thu của ngành du lịch Việt Nam Mùa hè bội thu của ngành du lịch Việt Nam

TTTĐ - Cao điểm hè, hàng chục triệu lượt khách đổ về các điểm du lịch, tăng trưởng gấp nhiều lần so với cùng ...

Sun Group hợp tác phát triển nguồn nhân lực du lịch Thanh Hóa Sun Group hợp tác phát triển nguồn nhân lực du lịch Thanh Hóa

TTTĐ - Ngày 29/7 tại Thanh Hóa, Tập đoàn Sun Group, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Thanh Hóa và các ...

Sun Group chung tay cùng địa phương mở ra chương du lịch mới đa sắc màu cho Hòa Bình Sun Group chung tay cùng địa phương mở ra chương du lịch mới đa sắc màu cho Hòa Bình

TTTĐ - Vào 20h ngày 31/7, tại Quảng trường TP Hòa Bình đã chính thức diễn ra chương trình nghệ thuật “Hòa Bình - ...

Lễ hội Carnival đường phố lần đầu tiên “cập bến” Hà Nam Lễ hội Carnival đường phố lần đầu tiên “cập bến” Hà Nam

TTTĐ - Trong hai ngày 3 - 4/8/2022, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam được “dự báo” sẽ sáng bừng và sôi động ...

Khám phá Quảng trường Nhật thực mới toanh tại Đà Nẵng Khám phá Quảng trường Nhật thực mới toanh tại Đà Nẵng

TTTĐ - Chính thức ra mắt tháng 7 vừa qua, Quảng trường Nhật thực được ví như mảnh ghép hoàn hảo của xứ sở ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Xem thêm