Tag

Dàn sao góp mặt trong đêm nhạc trực tuyến "Chia sẻ để gần nhau hơn"

Văn hóa 06/08/2021 21:00
aa
TTTĐ - NSƯT Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Trần Thu Hà; Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý, Đoan Trang, rapper Hà Lê, nhóm nhạc Da LAB; Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn, nhạc sĩ Vũ Quang Trung cùng các đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Sri Lanka, Ấn Độ, Philippines... sẽ góp mặt trong đêm nhạc trực tuyến "Chia sẻ để gần nhau hơn".
Cuộc thi "Piano nghệ thuật Hà Nội 2021" tổ chức trực tuyến

Năm thứ 2 của đại dịch Covid-19 với diễn biến phức tạp và khó lường đã tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống nhưng chính trong thời điểm này, chúng ta tiếp tục được chứng kiến một Việt Nam đồng sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách.

Đêm nhạc tiếp nối chương trình Hoà nhạc "Chia sẻ để gần nhau hơn" đã diễn ra vào ngày 27/6/2021- một chương trình lan tỏa năng lượng yêu thương thông qua âm nhạc, thu hút sự chú ý, tham gia đóng góp của đông đảo cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19.

Dàn sao góp mặt trong đêm nhạc trực tuyến
Nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong và ngoài nước tham gia chương trình âm nhạc trực tuyến "Chia sẻ để gần nhau hơn"

Chương trình âm nhạc trực tuyến “Chia sẻ để gần nhau hơn” giới thiệu và trình diễn các tác phẩm được sáng tác hay dàn dựng trong mùa dịch. Mỗi nghệ sỹ tham gia chương trình sẽ chia sẻ suy nghĩ của họ về ngày mai, về tình yêu thương trong nội tâm của mình và mong muốn về thế giới sau đại dịch an bình hơn, hướng thiện hơn.

Chương trình sẽ kết nối trực tuyến với nhiếp ảnh gia Minh Hoà từ đường Đồng Khởi - nơi thường xuyên là trung tâm sôi động của TP HCM nhưng hiện tại là một khung cảnh vắng lặng. NAG Minh Hòa là tác giả của nhiều bộ ảnh chân thực và xúc động về TP HCM giai đoạn này. Những bức ảnh của anh phản ánh hiện thực cuộc sống và chứa chan cảm xúc về một hình ảnh thành phố “bị ốm” nhưng vẫn tỏa vẻ đẹp riêng.

Là một người con sinh ra và lớn lên ở TP HCM, NAG Minh Hòa chia sẻ: Anh chưa từng chứng kiến thành phố của mình trong những hoàn cảnh tương tự nên muốn ghi lại những khoảnh khắc này cho những thế hệ mai sau.

Thanh Lam
Thanh Lam

Hình ảnh của nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn tại một sân khấu đặc biệt để động viên tinh thần y, bác sỹ, bệnh nhân trong bệnh viện dã chiến đã gây xúc động với nhiều người những ngày qua. Đến với đêm nhạc này, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sẽ chia sẻ về ý tưởng tham gia biểu diễn tại sân của Bệnh viện dã chiến số 3 và số 6 ở thành phố Thủ Đức.

Anh sẽ gửi tặng khán giả tiết mục “Mẹ yêu con” - ca khúc được nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý sáng tác vào năm 1956 trong niềm hạnh phúc đón cô con gái nhỏ chào đời, một khúc ca về tình mẫu tử và tình yêu quê hương, đất nước. Ca khúc“Lời cảm ơn của con” được thể hiện qua màn trình diễn đặc biệt của NSƯT Thanh Lam và hai con của mình. Tác phẩm được biên soạn cho piano 4 tay để hai con của chị có thể đệm đàn cho mẹ hát. Một ca khúc khác cũng được thể hiện với hai mẹ con Đoan Trang: "Hôm nay mẹ trực đêm".

Mỹ Linh
Mỹ Linh

Không gian thực hiện của các ca khúc đều cách xa nhau, được ekip kết nối các nghệ sĩ đến từ nhiều nơi tại Việt Nam và thế giới: Ca sĩ Đoan Trang từ Singapore, ca sĩ Trần Thu Hà và nhạc sĩ Vũ Quang Trung từ Mỹ; Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý từ Kon Tum, ca sĩ Hồng Nhung, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn từ TP HCM, ca sĩ Mỹ Linh, nhóm nhạc Dalab, rapper Hà Lê từ Hà Nội, các đoàn nghệ thuật quốc tế Ấn Độ (Đoàn nghệ thuật Ấn Độ Odissi), Sri Lanka (Đoàn Sri Lanka - Soul Sounds Academy Intermediate Choir), Philippines (Đoàn nghệ thuật Philippines - Dàn hợp xướng Thanh niên và trẻ em Mandaue) sẽ gửi tiết mục và lời chào Việt Nam từ chính quốc gia của mình...

Trong không gian đặc biệt không có khán giả, chương trình lan tỏa thông điệp: khoảng cách không ngăn được tình yêu nghệ thuật và tinh thần mà chúng ta chia sẻ cho nhau. Chương trình âm nhạc trực tuyến “Chia sẻ để gần nhau hơn” THTT lúc 20h10 ngày 8/8 trên kênh VTV1.

Sách nói miễn phí cho bạn đọc trong mùa dịch Sách nói miễn phí cho bạn đọc trong mùa dịch
VTV Awards 2021 công bố thêm nhiều đề cử chương trình ấn tượng VTV Awards 2021 công bố thêm nhiều đề cử chương trình ấn tượng
Đạo diễn Lê Hoàng dẫn dắt chương trình “Có hẹn lúc 22 giờ” Đạo diễn Lê Hoàng dẫn dắt chương trình “Có hẹn lúc 22 giờ”

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm