Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán 2025
Khảo sát công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán |
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam chủ động kiểm tra tại một số địa phương, bảo đảm trọng tâm, trọng điểm; Hướng dẫn, đôn đốc các sở giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe.
Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách có phương án tổ chức vận tải phù hợp, chở đúng tải trọng cho phép, số người theo quy định, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ; kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến...;
Thường xuyên phối hợp các sở giao thông vận tải quản lý hoạt động của phương tiện (về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe thông qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô) kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm theo quy định.
Lực lượng thanh tra phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương có hiện tượng nhiều “xe dù”, “bến cóc”, xe quá tải hoạt động, để tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định…
Cục Hàng không Việt Nam được giao chỉ đạo tăng cường kiểm soát an ninh, an toàn bay. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, các hãng hàng không... tăng cường nhân lực, trang thiết bị bảo đảm an ninh, an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại trong các ngày cao điểm trước, trong và sau Tết.
Các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến.
Các cảng vụ đường thủy nội địa phối hợp với cảng vụ hàng hải kịp bảo đảm an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo.
Cục Đường sắt Việt Nam tuyên truyền các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt cho người dân, đặc biệt là người dân sinh sống dọc hai bên đường sắt, khu vực đường ngang, lối đi tự mở có mật độ giao thông cao, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Đề xuất phân cấp cho xã, phường quản lý công viên, vườn hoa

Phân định rõ nhiệm vụ quản lý công viên ở chính quyền hai cấp

Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định trong những ngày nắng nóng

Thực hiện sửa chữa trụ sở của 126 đơn vị hành chính mới

Hà Nội nỗ lực cải tạo công viên, "hồi sinh" những không gian xanh

Trung tâm thể thao Bắc Quảng Nam tiếp tục hư hỏng, xuống cấp

Quảng Nam: Công ty Nguyên Thịnh Phát gửi "tâm thư" đến tiểu thương

Hải Phòng - Hải Dương hợp nhất: Mở rộng không gian phát triển, phát huy nguồn lực địa phương

Nếu dừng Luật Đấu thầu, Luật Quy hoạch sẽ hỗn loạn
