Tag

Đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân phường Thanh Xuân Trung yên tâm cách ly

Xã hội 03/09/2021 15:58
aa
TTTĐ - Với phương châm vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân phường Thanh Xuân Trung sau khi tới khu cách ly tập trung, song song với việc tiếp tục di dời, chính quyền quận Thanh Xuân, phường Thanh Xuân Trung đã tăng cường kiểm tra, ghi nhận các đề xuất kiến nghị, đảm bảo người dân sống tại "nơi ở mới" được thoải mái, đầy đủ nhất.
Quyết tâm khống chế nhanh nhất "ổ dịch" Thanh Xuân Trung, sớm đưa người dân về ổn định cuộc sống Chặn nguy cơ phát sinh cháy nổ ở “điểm nóng” Thanh Xuân Trung Di dời gần 1.200 dân để khống chế "ổ dịch" Thanh Xuân Trung Tối nay (1/9), Hà Nội di dời bớt người dân ra khỏi "ổ dịch" Thanh Xuân Trung

Hết ngày hôm nay (3/9), quận Thanh Xuân sẽ hoàn thành việc đưa gần 1.200 người dân tại khu vực ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) đến nơi cách ly tập trung ở ký túc xá Đại học FPT (Khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất). Đây là đợt di dời dân thứ 2 để hạ nhiệt cho “vùng đỏ” của quận Thanh Xuân.

Người dân được đo thân nhiệt, khử khuẩn trước khi vào khu cách ly
Người dân được đo thân nhiệt, khử khuẩn trước khi vào khu cách ly

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và UBND thành phố, quận Thanh Xuân và phường Thanh Xuân Trung đã tiến hành phong toả, cách ly khu vực phát hiện các ca F0 tại khu vực này; Đưa khoảng 600 người dân là các F0, F1 và người có nguy cơ cao trong khu vực đi cách ly tập trung đợt 1 nhằm giảm mật độ dân cư. Bởi theo đánh giá của các chuyên gia, khu vực này có đặc thù là chung cư cũ ẩm thấp, diện tích chật hẹp, mật độ dân số đông, tình trạng lây nhiễm còn rất phức tạp. Nếu trong hộ gia đình có 1 ca F0, gần như 100% thành viên trong gia đình sẽ bị nhiễm..

Được biết, phương án di dời người dân đã được quận Thanh Xuân đã được xây dựng kỹ lưỡng nhằm bảo đảm giãn cách và an toàn. Quận cũng đã giao công an bảo đảm an ninh tài sản để người dân yên tâm di dời. Những người còn ở lại đều được bố trí duy trì thông tin kết nối, bố trí các lực lượng hỗ trợ cung cấp thực phẩm và chăm sóc y tế đối với người già, người ốm...

Là một trong hơn 200 công dân được di dời trong tối 1/9, chị Lê Thị Bích Ngọc (ngõ 330 đường Nguyễn Trãi) cho biết, điều kiện sinh hoạt tại đây rất tốt, một phòng 16m2 được bố trí hai người ở. Phòng ở sạch sẽ, không gian nhiều cây xanh, thoáng mát, có khu vệ sinh, tắm rửa riêng; Đồ ăn uống được phát tận nơi, bảo đảm dinh dưỡng… Chị Ngọc cho biết rất yên tâm với điều kiện tại khu cách ly. Chị và gia đình quyết tâm sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Được bố trí 2 phòng trong khu cách ly, gia đình anh Đinh Văn Công (ngõ 330 đường Nguyễn Trãi) rất vui mừng. Nếu so với căn hộ tập thể cũ đang ở tại ngõ 330, nơi đây còn khá rộng rãi, tiện nghi, lại được đội ngũ cán bộ y tế, quân đội quan tâm, đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt.

Nhà có hai con đang học lớp 4 và lớp 6 chuẩn bị bước vào năm học mới, anh Công mong muốn cơ quan chức năng quan tâm trang bị hệ thống internet để các con anh có thể theo học trực tuyến đầy đủ, không bị gián đoạn học tập trong thời gian thực hiện cách ly.

Đoàn công tác quận Thanh Xuân ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của người dân
Đoàn công tác quận Thanh Xuân ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của người dân

Tại buổi kiểm tra điều kiện ăn ở của người dân chiều qua (2/9), Đoàn công tác của quận Thanh Xuân đã trực tiếp ghi nhận các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân để có những hỗ trợ tốt nhất. Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân Khổng Minh Thảo, khi thực hiện cách ly tập trung, người dân sẽ không tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ. Vì vậy, quận sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng các nhu cầu thiết yếu phục vụ sinh hoạt của bà con.

Trong trường hợp cần thiết, quận Thanh Xuân sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, trên cơ sở nguồn ngân sách địa phương bảo đảm, kết hợp cùng sự ủng hộ của các cá nhân, đơn vị hảo tâm để bổ sung các nhu yếu phẩm, phương tiện, thiết bị cần thiết cho người dân của quận đang thực hiện cách ly.

Ngoài ra, sau khi tiến hành xong việc xét nghiệm sàng lọc, quận Thanh Xuân sẽ trao đổi, thống nhất với Sở Y tế Hà Nội và huyện Thạch Thất về cách thức tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân của quận đang thực hiện cách ly tập trung.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất Trịnh Duy Ưng cho biết, trung tâm đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân phường Thanh Xuân Trung đến cách ly. Bước đầu, đơn vị quản lý đánh giá, công dân yên tâm, chấp hành nghiêm các quy định của khu cách ly tập trung. Sau khi người dân đến đây, trung tâm cũng tiếp tục xét nghiệm sàng lọc để bóc tách nguồn bệnh.

Người dân trao đổi về cuộc sống tại nơi ở mới với Đoàn kiểm tra của quận Thanh Xuân
Người dân trao đổi về cuộc sống tại nơi ở mới với Đoàn kiểm tra của quận Thanh Xuân

Bí thư Đảng ủy phường Thanh Xuân Trung Nguyễn Xuân Hải cho biết, sau khi di chuyển toàn bộ người dân đến khu cách ly tập trung, quận sẽ tiến hành khử khuẩn, “làm sạch” toàn bộ khu vực này; Tăng cường hoạt động ứng trực của các chốt phòng dịch xung quanh khu vực và duy trì lực lượng chức năng bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an toàn về tài sản cho người dân.

“Với những biện pháp quyết liệt, chúng tôi tin tưởng rằng, ổ dịch tại các ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi sẽ sớm được xóa bỏ để đón người dân trở lại”, Bí thư Đảng ủy phường Thanh Xuân Trung Nguyễn Xuân Hải nói.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm