Tag

Đảm bảo an ninh, an toàn phòng dịch trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản

Xã hội 10/11/2021 19:19
aa
TTTĐ - Chiều 10/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã có buổi làm việc với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thế dục thể thao, Ban Tổ chức trận đấu và đi kiểm tra công tác chuẩn bị đảm bảo an ninh, an toàn phòng dịch tại sân Mỹ Đình, chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tối mai (11/11).
Vắng HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã hội quân trở lại ĐT Việt Nam có nguy cơ rơi vào “bảng tử thần” tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 ĐT Việt Nam đá khung giờ “đẹp”, vé bán theo hình thức trực tuyến Hà Nội đồng ý đón khán giả cổ vũ ĐT Việt Nam, không quá 30% sức chứa SVĐ Mỹ Đình

Rà soát kỹ các phương án an toàn phòng dịch

Tại buổi làm việc, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã có báo cáo về việc phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ( VHTT&DL), Tổng cục Thể dục thể thao TDTT và Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đến lúc này đã hoàn tất từ cơ sơ vật chất cho đến công tác chuyên môn, sẵn sàng để tổ chức trận đấu cũng như đón khán giả vào sân.

Những ngày qua, sân Mỹ Đình đã được cải tạo các hạng mục đã có diện mạo mới theo đúng yêu cầu và giám sát của Liên đoàn bóng đá Châu Á.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn công tác đến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản tại sân Mỹ Đình
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn công tác đến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản tại sân Mỹ Đình

Trong khi đó, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội cũng như Ban Tổ chức trận đấu, toàn bộ các đoàn của AFC như trọng tài, giám sát trận đấu, đội bóng tham dự trận đấu đều phải thực hiện quy định “bong bóng khép kín” để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các bên cũng đã phối hợp để đưa ra các qui định cho khán giả vào sân như: Mang theo giấy tờ tuỳ thân (CCCD/CCCD gắn chip; Mã định danh cá nhân có QRcode...); Phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng, chống dịch Covid-19, mũi thứ 2 phải tiêm cách ngày đi xem bóng đá 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng; Cùng với đó, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Đảm bảo an ninh, an toàn phòng dịch trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kiểm tra bên trong sân Mỹ Đình chiều ngày 10/11
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kiểm tra trong sân Mỹ Đình chiều 10/11

Khán giả tới sân cần chủ động cài đặt các ứng dụng VNEID, PC-Covid để khai báo y tế và quét mã QR địa điểm. Ngoài ra đã tuyên truyền và khuyến cáo khản giả cần có mặt tại sân vận động 2 giờ trước thời điểm bóng lăn để làm các thủ tục liên quan đến việc kiểm tra an ninh và khai báo y tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương cho biết, ngày 9/11 Bộ đã có cuộc kiểm tra cùng với phía AFC cũng như giám sát của FIFA đi đến kết luận sân Mỹ Đình đủ điều kiện để phục trận đấu.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng cho biết, phía Bộ VHTT&DL đã lên kế hoạch và xin phép TP Hà Nội cho phép đón khán giả với 30% sức chứa của sân tương đương với 12.000 người. Thực hiện đảm bảo an toàn 100% về an ninh trật rự, dịch bệnh.

"Bộ VHTT&DL cũng đã yêu cầu Tổng cục TDTT chỉ đạo VFF, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình chuẩn bị những khâu cuối cùng, có sự phối hợp tốt nhất khi trận dấu sắp diễn ra, đây là bước đầu bởi sau đó còn trận đấu với đội tuyển (ĐT) Ả Rập Xê Út, xa hơn là mùng 1 Tết Nguyên đán sẽ gặp ĐT Trung Quốc, hi vọng được đón 100% khán giả tới sân", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì buổi làm việc với các bên liên quan tổ chức trận đấu.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì buổi làm việc với các bên liên quan tổ chức trận đấu

Sau khi nghe các bên báo cáo và trực tiếp đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản khi thời điểm này các phương án, kế hoạch giữa các đơn vị cơ bản theo đúng với kế hoạch đề ra, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị trong đó VFF chủ trì, phối hợp với các sở, ngành của TP Hà Nội rà soát các nội dung trong phương án đảm bảo an toàn công tác tổ chức trận đấu hơn nữa để giảm các tình huống xấu có thể xảy ra.

"Chúng ta càng rà soát kỹ bao nhiêu thì tổ chức trận đấu sẽ chủ động hơn, so với trận đấu trước gặp ĐT Australia vào ngày 7/10 không có khán giả và đợt này có khán giả qui trình soát vé sẽ khác. Vì thế cần chuẩn bị kỹ, phân luồng, thông báo cho các vị trí để giảm tải phương tiện lưu thông đông tránh ùn tắc cũng như tập trung đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh", Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Kiểm soát khán giả vào sân qua thẻ CCCD

Cũng trong chiều cùng ngày, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư – Cục Cảnh sát QLHC về TTXH chủ trì phối hợp với Công an TP Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam(VFF) và Ban quản lý sân vận động Quốc gia Mỹ triển khai thực hiện ứng dụng sử dụng thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip để kiểm soát khán giả vào sân vận động trong trận bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản diễn ra lúc 19 giờ ngày 11/11.

Việc công dân chỉ cần thẻ CCCD gắn chip điện tử đã được tích hợp các thông tin về tiêm chủng, xét nghiệm là có thể đáp ứng được điều kiện của VFF khi vào sân (bỏ qua việc mang theo giấy tiêm chủng, giấy xét nghiệm) công dân chỉ cần duy nhất chiếc thẻ CCCD gắn chip điện tử.

Đảm bảo an ninh, an toàn phòng dịch trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản
Lực lượng an ninh diễn tập, hướng dẫn khán giả vào sân khai báo y tế, quét thẻ CCCD trước khi vào sân
Lực lượng an ninh diễn tập, hướng dẫn khán giả vào sân khai báo y tế, quét thẻ CCCD trước khi vào sân

Trong trường hợp công dân không có thẻ CCCD điện tử thì có thể sử dụng ứng dụng cài đặt trên điện thoại VNEID đã được tích hợp các thông tin tiêm chủng, xét nghiệm. Như vậy, việc kiểm soát tại sân vận động sẽ rất đơn giản và thuận tiện cho người dân.

Tiến tới, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Cục Cảnh sát QLHC về TTXH sẽ tích hợp nhiều tiện ích khác lên mã QR của thẻ CCCD gắn chip điện tử kể cả vé xem bóng đá (khi đó công dân chỉ cần cầm duy nhất thẻ CCCD gắn chip điện tử là có thể thay thế cho tất cả các giấy tờ, ứng dụng khác) vẫn đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch và yêu cầu của ban tổ chức. Đây thực sự là chuyển đổi số trên mọi mặt đời sống, xã hội và người dân là được hưởng nhiều tiện ích nhất.

Đảm bảo an ninh, an toàn phòng dịch trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản
Đảm bảo an ninh, an toàn phòng dịch trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản
Khán giả vào sân chỉ cần dùng thẻ CCCD quét qua thiết bị kiểm soát an ninh, phòng dịch
Khán giả vào sân chỉ cần dùng thẻ CCCD quét qua thiết bị kiểm soát an ninh, phòng dịch

Trước khi đến sân khán giả cần thực hiện gì?

Khán giả cần cài đặt ứng dụng, kê khai thông tin đầy đủ, chính xác để tạo tài khoản trên ứng dụng VNEID (hoặc Website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn).

Nếu thông tin mũi tiêm của công dân được tích hợp vào thẻ CCCD gắn chip điện tử đã có trong CSDL quốc gia về dân cư (2 mũi thì có màu xanh, 1 mũi thì có màu cam, chưa có thì màu đỏ). Đối với trường hợp công dân chưa được xác thực 2 mũi tiêm trên thẻ CCCD gắn chip hoặc ứng dụng VNEID thì đề nghị người dân tới Công an xã/phường/thị trấn để làm thủ tục xác thực.

Trường hợp công dân chưa được xác thực thông tin tiêm chủng thì người dân liên hệ số đường dây nóng của Bộ Y tế để được cập nhật các mũi tiêm 19009095.

Người dân kê khai thông tin di chuyển nội địa trên ứng dụng VNEID (hoặc Website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn). Trong đó kê khai thông tin xét nghiệm (trường hợp mã QR chưa xanh thì công dân kê khai thông tin mũi tiêm hoặc xét nghiệm).

Nếu không có thẻ CCCD gắn chip điện tử hoặc không sử dụng điện thoại di động có cài ứng dụng VNEID được xác thực thông tin tiêm chủng thì cần mang theo thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong CSDL quốc gia về dân cư (thay cho thẻ CCCD gắn chíp điện tử), Giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19, xét nghiệm còn hiệu lực và làm thủ tục tại luồng riêng theo hướng dẫn của Ban Tổ chức .

Để đảm bảo dãn cách phòng, chống dịch dịch theo Nghị quyết số 128/NĐ-CP của Chính phủ đề nghị người dân đến sớm trước 2 giờ để làm thủ tục vào sân vận động và chấp hành nghiêm túc quy định 5k của Bộ Y tế.

Lực  lượng  an  ninh  phân  các luồng để khán giả vào sân theo dõi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản
Lực lượng an ninh phân các luồng để khán giả vào sân theo dõi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản, đảm bảo an toàn phòng dịch

Các thủ tục cần thực hiện để khán giả vào sân

Luồng 1: Dành cho khán giả sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử. Nếu người dân chưa có thẻ CCCD thì đề nghị Công an phường nơi thường trú cấp Thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong CSDL quốc gia về dân cư (có mã QR).

Luồng 2: Nếu công dân không có thẻ CCCD và Thông báo số định danh nhưng có sử dụng điện thoại thông minh cài ứng dụng VNEID.

Luồng 3: Dành cho người nước ngoài và công dân không sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử và ứng dụng VNEID.

Khán giả cần chú ý

Chấp hành nghiêm chỉnh quy định về phòng chống dịch Covid-19. Để đảm bảo thực hiện giãn cách theo quy định và kịp thời gian vào sân đúng giờ, đề nghị người dân đến làm thủ tục vào sân trước 2 giờ đồng hồ.

Công dân phải mang theo thẻ CCCD gắn chip điện tử hoặc Thông báo số định danh, Giấy xác nhận tiêm 2 mũi, Phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra.

Khuyến cáo: để thuận lợi việc tích hợp 2 mũi tiêm và tét Covid âm tính trên thẻ CCCD gắn chíp (hoặc thông báo định danh có gắn mác qr khán giả cần tập trung xét nghiệm tại MTECH Bệnh viện Đa khoa Medlatec. Khi xét nghiệm tại bệnh viện này, kết quả sẽ được tích hợp vào thẻ CCCD gắn chip, tạo thuận lợi cho người dân khi làm các thủ tục.

Thực hiện quét mã QR CheckPoint tại các điểm trông giữ xe, các cổng vào và các nơi có dán mã.

Đọc thêm

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm