Tag

Dai-ichi Life Việt Nam đạt giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022”

Doanh nghiệp 12/08/2022 08:00
aa
TTTĐ - Ngày 10/8, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã vinh dự nhận Giải thưởng cao quý “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022” trong lễ công bố và tôn vinh do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Tham gia bảo hiểm, giảm thêm lãi suất vay vốn từ BAC A BANK Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng “Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0 Việt Nam” Dai-ichi Life Việt Nam được trao giải thưởng “Top 10 dịch vụ Vàng Việt Nam 2022” Dai-ichi Life Việt Nam đoạt danh hiệu Top 2 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2022

Chương trình bình chọn “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững” được khởi xướng nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội; đồng thời thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Đáp ứng xuất sắc các tiêu chí về Tăng trưởng ổn định, Văn hoá doanh nghiệp bền vững, Quản trị doanh nghiệp, Bảo vệ môi trường và Trách nhiệm xã hội, Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong số ít các doanh nghiệp tại Việt Nam vinh dự được bình chọn “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022”, minh chứng cho chiến lược phát triển đúng đắn của Công ty trong suốt 15 năm qua: kinh doanh bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội doanh nghiệp; tăng trưởng xanh và thân thiện với môi trường nhằm góp phần bảo vệ hệ sinh thái và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Ông Seigo Fujimaru – Phó Tổng Giám đốc Điều hành Dai-ichi Life Việt Nam, nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022”
Ông Seigo Fujimaru – Phó Tổng Giám đốc Điều hành Dai-ichi Life Việt Nam, nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022”

Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự khi được trao Giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022”. Giải thưởng là niềm khích lệ to lớn và càng trở nên ý nghĩa trong thời điểm Dai-ichi Life Việt Nam đang triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm chặng đường “15 năm Kết nối Triệu Yêu Thương” với đất nước và người dân Việt Nam. Là thương hiệu BHNT đến từ Nhật Bản, với hướng đi khác biệt "Tốt nhất hơn lớn nhất", Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục chiến lược phát triển bền vững, bảo đảm hài hòa giữa tăng trưởng kinh doanh với trách nhiệm xã hội”.

“Đặc biệt, nhằm hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường và cam kết hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Tập đoàn Dai-ichi Life trên toàn cầu, trong thời gian sắp tới, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ đẩy mạnh giáo dục về bảo vệ môi trường cho cộng đồng, tiếp tục triển khai các chuỗi hoạt động và sáng kiến trong chương trình “15 năm Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho Trái đất” như trồng cây xanh, giảm rác thải nhựa, văn phòng xanh, giảm khí carbon… nhằm góp phần lan tỏa phong cách sống Nhật Bản - sống xanh, sống yêu thương, khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần cho người dân Việt Nam và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng”, ông Quân chia sẻ thêm.

Trải qua chặng đường 15 năm hình thành và phát triển, Dai-ichi Life Việt Nam đã ghi dấu sự trưởng thành vượt bậc về tầm vóc, vị thế với số lượng khách hàng tăng gấp 12 lần, số nhân viên và tư vấn tài chính tăng 20 lần, tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng 50 lần, tổng vốn đầu tư tăng 41 lần, và tổng giá trị tài sản tăng 64 lần.

Trong năm 2021, trước những biến động và thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Dai-ichi Life Việt Nam đã phát huy nội lực và nỗ lực vươn lên, đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm trên 18.650 tỷ đồng, tăng 19,4% so với năm 2020, tiếp tục giữ vị trí Top 3 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ nước ngoài về thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm tại Việt Nam. Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản do Dai-ichi Life Việt Nam quản lý gần 46.400 tỷ đồng.

Ông Seigo Fujimaru – Phó Tổng Giám đốc Điều hành Dai-ichi Life Việt Nam, nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức
Ông Seigo Fujimaru – Phó Tổng Giám đốc Điều hành Dai-ichi Life Việt Nam, nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức

Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng vững chắc với mạng lưới kinh doanh vững mạnh, giữ vị trí thứ ba trên thị trường với hơn 290 văn phòng “phủ sóng” khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam, phục vụ hơn 4 triệu khách hàng thông qua đội ngũ 1.800 nhân viên và 120.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp. Dai-ichi Life Việt Nam cũng là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn đầu tư lớn nhất thị trường – 7.700 tỷ đồng.

Là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tốt nhất hiện nay, song song với mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Dai-ichi Life Việt Nam còn đề cao việc phát triển bền vững trên tinh thần “Kaizen”- cải tiến sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ nhằm tiếp tục mang đến cho khách hàng và đối tác các trải nghiệm mới mẻ, ưu việt; đồng thời chú trọng sử dụng tài nguyên và năng lượng hiệu quả. Bên cạnh đó, Dai-ichi Life Việt Nam còn tiên phong triển khai hàng loạt các hoạt động hướng đến cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Trong suốt 15 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào đã khởi xướng nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 57 tỷ đồng, xuyên suốt các lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, Dai-ichi Life Việt Nam đã dành hơn 2 tỷ đồng để thực hiện các chương trình hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng như: trao tặng 34 hệ thống lọc nước uống sạch cho 17 trường học, trao quà chăm sóc sức khỏe cho hơn 300 học sinh vùng sâu vùng xa, hiến máu nhân đạo, phẫu thuật mắt miễn phí cho hơn 500 bệnh nhân nghèo…

Lấy cảm hứng từ chiến dịch bảo vệ môi trường trên toàn cầu của Tập đoàn Dai-ichi Life, chương trình "Plastic-Less for More" (Giảm nhựa thải - Tăng nhựa sống") của Dai-ichi Life Việt Nam đã được phát động từ tháng 3/2022 với chuỗi các hoạt động đa dạng nhằm khuyến khích “lối sống xanh” tại môi trường công sở như: Cuộc thi ảnh “Ghi dấu khoảnh khắc xanh”, “Khoác áo mới cho thùng rác phân loại”, sự kiện “Quầy nước xanh”, “Cung Đường Xanh” - đi/chạy bộ kết hợp nhặt rác thải nhựa, tẩy các biển dán quảng cáo trên cột điện, tham gia dọn rác khu phố. Tương ứng với mỗi món rác thải nhựa được thu gom, Dai-ichi Life Việt Nam đóng góp 20.000 đồng vào Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty để thực hiện chương trình trồng cây xanh, cung cấp nguồn nước sạch và bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em trong năm 2022.

Tiếp nối thành công của “Dai-ichi Life - Cung Đường Yêu Thương 2021”, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục ra mắt Giải Đi/Chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng Mùa thứ 2, “Dai-ichi Life - Cung Đường Yêu Thương 2022” vào tháng 5/2022. Bên cạnh đi/chạy bộ, Giải được thiết kế linh hoạt và phong phú với hơn 50 bộ môn phù hợp với từng cá nhân, gia đình và mọi lứa tuổi. Với mỗi ki-lô-mét người tham gia đạt được, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ đóng góp 1.000 đồng, hướng đến mục tiêu gây quỹ 5 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước. Tính đến nay, "Dai-ichi Life - Cung Đường Yêu Thương 2022" đã hoàn thành hơn 2 triệu ki-lô-mét và đóng góp 2 tỷ đồng cho cộng đồng.

Trong chiến lược phát triển bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam cũng chú trọng xây dựng văn hoá doanh nghiệp, đặt nguồn lực con người là yếu tố quan trọng quyết định thành công của Công ty. Dai-ichi Life Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng Công ty thành “ngôi nhà thứ hai” - nơi nhân viên luôn cảm thấy được lắng nghe, chia sẻ, được gắn kết và hỗ trợ để phát triển sự nghiệp lâu dài. Với những giá trị văn hoá doanh nghiệp tích cực và nổi bật, Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021” trong ngành Bảo hiểm, đồng thời đứng trong Top 47 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021” cho tất cả các ngành nghề, do Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe cùng Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam khảo sát và công bố.

Đọc thêm

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách Doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước phục hồi và tăng trưởng sau nhiều cú sốc toàn cầu, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã mang đến một luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhân trẻ.
Xem thêm