Tag

Đại hội Hội Doanh nghiệp thương binh và người khuyết tật Hải Phòng lần thứ nhất

Doanh nghiệp 24/04/2021 15:51
aa
TTTĐ - Trong hai ngày, 23 - 24/4, tại UBND phường Hải Thành (quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng) đã diễn ra Đại hội Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Hải Phòng. Đồng chí Nguyễn Thanh Đoàn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương binh Trường Sơn đã được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Lê Khắc Nam và Thiếu tướng Lê Mã Lương tặng hoa cho Ban chấp hành Đại hội
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam và Thiếu tướng Lê Mã Lương tặng hoa cho Ban chấp hành Đại hội
Thành lập Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Hải Phòng Lễ hội hoa phượng đỏ: Hải Phòng - Điểm đến thành công Hải Phòng: Phát động cuộc thi viết “Công an xã - Những tấm gương sáng đẹp” Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn với điểm nhấn “Sắc màu của biển 2021” Hải Phòng: Tổng sản phẩm GRDP, tăng gần 3 lần bình quân chung cả nước.

Đến dự Đại hội có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, hội, hiệp hội thành phố; Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Dương Kinh; Đảng ủy, UBND phường Hải Thành và hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân là thương binh và người khuyết tật trong toàn thành phố Hải Phòng.

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Đoàn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương binh Trường Sơn cho biết: “Ngày 1/2/2021, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Quyết định số 310/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Hải Phòng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Đoàn – Chủ tịch Hội phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Nguyễn Thanh Đoàn – Chủ tịch Hội phát biểu tại Đại hội

Đây là kết quả của quá trình hoạt động nghiêm túc, bền bỉ, với tinh thần trách nhiệm cao của ban vận động và các hội viên sáng lập thành lập Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Hải Phòng.

Trong quá trình đó, ban vận động luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát của UBND thành phố; Sự hướng dẫn, hỗ trợ tích cực của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Nội vụ Hải Phòng; Sự động viên, tạo điều kiện và giúp đỡ của Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam; Hội cựu chiến binh thành phố và sự giúp đỡ nhiệt tình, hiệu quả của các Sở, Ban, ngành, đoàn thể thành phố, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương, tổ chức có liên quan”.

Tại đại hội, các đại biểu đã biểu quyết bằng hình thức giơ tay, bầu 31 Ủy viên Ban chấp hành Hội bao gồm các đồng chí: Nguyễn Thanh Đoàn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương binh Trường Sơn; Phạm Văn Tố, Giám đốc HTX công nghiệp Vĩnh Hòa; Cao Xuân Luật, Giám đốc HTX xí nghiệp 536; Vũ Văn Long, Giám đốc xí nghiệp đề Can Văn Long; Nguyễn Văn Phan, PGĐ Công ty cổ phần nhựa Đài Loan; Ngô Văn Nguẩn, Giám đốc công ty cổ phần thương binh An Hoà; Bùi Duy Tư, Chủ tịch Hội thương bệnh binh Tâm Nghĩa; Nguyễn Văn Mè, Giám đốc HTX thương binh đoàn 2180; Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Công ty TNHH vận tải thương mại Thành Tiến; Vũ Văn Vinh, Giám đốc HTX thuỷ sản và dịch vụ tổng hợp Đồng Hoà; Nguyễn Chí Phát, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư kinh doanh TM An Phát.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết của Đại hội
Các đại biểu biểu quyết 100% thông qua Nghị quyết của Đại hội

Các đồng chí: Vũ Huy Tài, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Huy Giáp; Nguyễn Văn Cường, Giám đốc HTX thương binh 27/7; Tạ Đăng Trường, Giám đốc xí nghiệp mùng 2-9; Đồng Xuân Viên, Phó Giám đốc Công ty TNHH vận tải Du Lịch Cát Bà; Đoàn Văn Bệ, Giám đốc Công ty cổ phần Bình Trọng; Lê Trọng Trân, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Hải; Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Giám đốc HTX Hải Đông; Bùi Hồng Vách, Phó Giám đốc Công ty CP đầu tư XD TM Hải Phòng; Đào Xuân Hùng, Phó phòng sở LĐTB và XH Hải Phòng; Hoàng Đình Toản, Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hoà Thành; Cao Văn Phước, Xã Du Lễ, huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng; Nguyễn Văn Cát, số 68 Khu dân cư 1A, Hải Thành, Dương Kinh; Đỗ Phương Điêm, Tổ 1 Trần Thành Ngọ, Kiến An, Hải Phòng; Đỗ Văn Thuần, Giám đốc Công ty TNHH TM - VT và XD Thương binh 3/3; Nguyễn Mạnh Cường, Số 38 A8 Đồng Tâm, Lạch Tray, Ngô Quyền; Bùi Đức Ân, số 4/66/52 Miếu Hai Xã, Lê Chân Hải Phòng; Vũ Thành Long, An Đồng, An Dương, Hải Phòng; Nguyễn Huy Giáp, CT Hội hữu nghị Việt Nam - Lào - Thuỷ Nguyên; Phạm Tiến Hoan, Luật sư Trưởng văn phòng công chứng Đất Cảng và đồng chí Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Việt Khai Tâm.

Cũng tại Đại hội, Ban chấp hành Hội đã tiến hành bầu 11 Ủy viên Ban Thường vụ (lựa chọn trong số 31 ủy viên Ban chấp hành) gồm các đồng chí: Nguyễn Thanh Đoàn; Phạm Văn Tố; Cao Xuân Luật; Vũ Văn Long; Đỗ Văn Thuần; Ngô Văn Nguẩn; Bùi Duy Tư; Nguyễn Văn Mè; Nguyễn Văn Lâm; Vũ Huy Tài; Bùi Hồng Vách.

Bầu đồng chí Bùi Hồng Vách giữ chức danh Trưởng ban Kiểm tra Hội. Đồng thời, bầu đồng chí Nguyễn Thanh Đoàn giữ chức Chủ tịch Hội; Các đồng chí Cao Xuân Luật và Phạm Văn Tố giữ chức Phó Chủ tịch Hội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Phó chủ tịch UBND thành phố, Lê Khắc Nam ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà cộng đồng các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật và đội ngũ các doanh nhân đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị: “Trong thời gian tới, Hội cần bám sát nhiệm vụ chính trị của Trung ương Hội và thành phố, khẩn trương xây dựng, ổn định tổ chức, hoàn thiện Điều lệ, xây dựng đầy đủ các quy chế để Hội hoạt động nề nếp, có hiệu quả; Làm tốt công tác phát triển hội viên, thực hiện theo đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ, nguyên tắc tổ chức hoạt động; Xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, thực sự là mái nhà chung, vai trò người đại diện của cộng đồng doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật thành phố; Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên; Là cầu nối giữa doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật thành phố với các cơ quan Nhà nước.

Ban lãnh đạo được bầu tại Đại hội lần này cần phát huy vai trò đầu tàu, tinh thần tiền phong, gương mẫu, xứng đáng là nòng cốt để lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả các hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Hội cần tích cực xây dựng đội ngũ doanh nhân của Hội lớn mạnh, có đủ năng lực, trình độ để quản lý, điều hành doanh nghiệp; Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tăng cường liên kết, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau, cạnh tranh bình đẳng, minh bạch, cùng phát triển; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước, chấp hành nghiệm pháp luật về lao động, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường...; Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện và các chương trình đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ của Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam, Hội phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật các tỉnh, thành trong cả nước, các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, xã hội nghề nghiệp trong thành phố để tạo sự liên kết chặt chẽ trong hoạt động, phát huy sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp.

Chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền trong xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các chủ trương, định hưc kinh tế - xã hội, các cơ chế, chính sách liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân của thương binh và người khuyết tật thành phố, sản xuất kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư.

31 Ủy viên Ban chấp hành Hội DN thương binh và người khuyết tật Hải Phòngra mắt Đại hội
31 Ủy viên Ban chấp hành Hội DN thương binh và Người khuyết tật Hải Phòng ra mắt Đại hội

Tôi mong rằng Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật thành phố sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, ngày càng vững mạnh, hoạt động có hiệu quả. Cộng đồng doanh nghiệp của thượng binh và người khuyết tật, đội ngũ doanh nhân thương binh và người khuyết tật Hải Phòng tiếp tục năng động, sáng tạo, vươn lên mạnh mẽ, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của thành phố, cùng Đảng bộ và Nhân dân toàn thành phố thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 16 đã đề ra”.

Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Hải Phòng là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Hải Phòng, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh - dịch vụ hoặc trong các lĩnh vực khác của nền kinh tế có liên quan đến việc sử dụng lao động là thương binh và người khuyết tật theo quy định của pháp luật Việt Nam và thành phố Hải Phòng, tự nguyện tham gia, không vụ lợi.

Hội được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính, bình đẳng giữa các hội viên.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm