Tag

Đại học Hà Nội và Đại học Canberra xem xét mở rộng các lĩnh vực hợp tác

Giáo dục 31/10/2022 11:23
aa
TTTĐ - Phó Hiệu trưởng Chris Gartner và đoàn công tác Đại học Canberra (Úc) vừa thăm, làm việc tại Đại học Hà Nội. Chuyến thăm này của Phó Hiệu trưởng Chris Gartner nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai trường.
Bạn trẻ Đại học Hà Nội thổi "hồn Pháp" vào trang phục Thủ khoa Đại học Hà Nội: Không sợ thử thách, chỉ cần có sự quyết tâm Cảnh sát đang phối hợp tìm kiếm nữ sinh Đại học Hà Nội mất tích Đại học Hà Nội: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa tiếng Italia trên thế giới lần thứ XXII
Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và Phó Hiệu trưởng Chris Gartner (Đại học Canberra) tại buổi làm việc.
Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và Phó Hiệu trưởng Chris Gartner (Đại học Canberra) tại buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cho biết, cách đây nhiều năm, Đại học Canberra đã là một trong những cơ sở giáo dục đại học tại Úc thực hiện tiếp nhận nhiều học giả từ Việt Nam để đào tạo trong lĩnh vực ngôn ngữ học. Nhờ mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Canberra với các đối tác Việt Nam cũng như với trường đại học đã được thực hiện trong những năm qua, ông Nguyễn Văn Trào hy vọng truyền thống này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển để từ đó hai trường có thể đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đề xuất, hai trường có thể nghiên cứu, xem xét mở rộng, đa dạng các lĩnh vực hợp tác bên cạnh chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL & FLT) đã và đang triển khai hiện nay.

Phó Hiệu trưởng Chris Gartner cho biết, sau một thời gian do ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19, ông rất vui mừng vì có cơ hội quay trở lại Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội. Ông Chris Gartner hy vọng, qua buổi làm việc này, mối quan hệ hợp tác giữa hai trường sẽ được tăng cường hơn nữa qua việc xem xét mở rộng các nội dung hợp tác; có thể triển khai các chương trình hợp tác tiếp theo như: Trao đổi sinh viên, trao đổi giáo viên, chương trình chuyển tiếp 2+2...

Hai trường đều nhất trí với những đề xuất được đưa ra, các nội dung chi tiết sẽ tiếp tục được trao đổi trước khi thực hiện trong tương lai.
Hai trường đều nhất trí với những đề xuất được đưa ra, các nội dung chi tiết sẽ tiếp tục được trao đổi trước khi thực hiện trong tương lai

Chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT) liên kết giữa Đại học Hà Nội và Đại học Canberra (Úc) được triển khai nhằm tạo điều kiện cho học viên Việt Nam được theo học một chương trình đào tạo tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, nhận bằng cấp quốc tế với chi phí hợp lý.

Chương trình được thiết kế phù hợp với các đối tượng học viên có bằng Cử nhân chuyên ngành đúng (ngành phù hợp), chuyên ngành gần và các đối tượng học viên có bằng cử nhân thuộc nhóm chuyên ngành khác. Toàn bộ chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh. Chương trình giảng dạy, chất lượng đào tạo do Đại học Canberra trực tiếp quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế cùng với tài liệu học tập, trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại.

Đại học Hà Nội và Đại học Canberra xem xét mở rộng các lĩnh vực hợp tác

Tổng thời gian học, làm bài, nộp bài và xét tốt nghiệp là 2 năm, chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (GRADUATE DIPLOMA IN TESOL) với thời gian học từ 6-7 tháng, do Đại học Hà Nội cấp chứng chỉ Bồi dưỡng sau đại học.

Giai đoạn 2 (MASTER OF TESOL and FLT) thời gian học 1 năm, chia thành 4 đợt học, mỗi đợt học kéo dài 10 ngày do Đại học Canberra (Australia) cấp bằng thạc sĩ Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT).

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
Xem thêm