Tag

Đà Nẵng: Phó Chủ tịch phường mắc Covid-19, nhiều cán bộ phải đi cách ly

Sức khỏe 14/08/2020 20:59
aa
TTTĐ - BN897 từng thường xuyên tiếp xúc với các đồng nghiệp tại cơ quan, Đội quy tắc đô thị phường, Ban quản lý chợ Hòa An và những người trong gia đình trước khi được xác định mắc Covid-19.
Vietjet đưa hơn 800 khách từ tâm dịch Đà Nẵng trở về nhà Đà Nẵng: Yêu cầu người dân không nhặt rác tái chế để tránh nguy cơ lây bệnh Bệnh viện Đà Nẵng phải thực hiện nghiêm việc phân luồng và cách ly 4.700 bộ đồ bảo hộ tặng y, bác sĩ tại Đà Nẵng chống dịch Covid-19 Khóc ngoài đường tiễn biệt người thân tử vong do nhiễm Covid-19 trên bệnh nền suy thận mãn tính
da nang pho chu tich phuong mac covid 19 nhieu can bo phai di cach ly
Người dân Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (Ảnh tư liệu)

Chiều 14/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với một trường hợp là bệnh nhân mắc Covid-19 tại địa bàn được công bố ngày 12/8 và 13/14 trường hợp là bệnh nhân đã được công bố ngày 13/8.

Đáng chú ý, trong số 13 trường hợp mắc bệnh có bệnh nhân đang công tác tại UBND phường Hòa An, quận Cẩm Lệ.

Theo thông tin dịch tễ, nam bệnh nhân (BN897, 35 tuổi, ngụ K882 Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) đang là Phó Chủ tịch phường Hòa An.

Bệnh nhân sinh sống cùng gia đình tại K882 Trường Chinh, phường Hòa Phát. Khoảng ngày 13/7, BN có đi khám bệnh tại Khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 21/7, gia đình của BN tổ chức tiệc đầy tháng cho con nên có mời người nhà đến dự. Tại đây, BN có tiếp xúc với ba mẹ ruột (xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), chị vợ và dì.

Trước khi giãn cách xã hội, BN thường xuyên ăn sáng tại quán bún của bà C (K882 Trường Chinh, phường Hòa Phát). Hằng ngày, BN đi làm tại cơ quan (giờ hành chính), về nhà vào buổi trưa và chiều. Tại cơ quan, BN tiếp xúc với các đồng nghiệp.

Từ ngày 26/7 - 10/8, BN thường xuyên đi làm (giờ hành chính) tại cơ quan; Thường xuyên cùng đội quy tắc đô thị phường đi kiểm tra tại cộng đồng; Chỉ đạo trật tự đô thị ở các chợ và nơi có tiểu thương buôn bán.

Khoảng 2 - 3 ngày, sau khi đi làm về, BN thường ghé mua bánh mì tại tiệm bánh mì Anh Quân (đường Tôn Đản, giáp ranh giữa phường Hòa An và phường Hòa Phát) vào khoảng 17 giờ chiều.

Trong thời gian này, BN có chị N và dì C thường xuyên đến nhà chơi và tiếp xúc với BN (không nhớ rõ ngày).

Ngày 30, 31/7 và 1/8, (3 ngày trước khi xuất hiện triệu chứng), BN vẫn đi làm tại cơ quan và về nhà bình thường. Ngày 2 - 3/8, BN xuất hiện tình trạng mệt thoáng qua, đau họng nhẹ và viêm amidan.

Ngày 11/8, UBND quận Cẩm Lệ có kế hoạch xét nghiệm diện rộng tại các cụm dân cư, nhóm đối tượng. Tại đây, BN được lấy mẫu dịch hầu họng, xét nghiệm và có kết quả mẫu gộp nghi ngờ với virus SARS-CoV-2.

Ngày 12/8, BN được lấy mẫu dịch hầu họng, xét nghiệm để khẳng định và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện nhiều các bộ làm việc tại phường Hòa An cũng đang được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm