Tag

Đà Nẵng: Nhà máy xả khói nghi ngút, chính quyền vào cuộc

Môi trường 18/03/2024 17:09
aa
TTTĐ - Cột khói đen ngòm xả ra từ Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng xen lẫn mùi hôi khét, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang khiến người dân bức xúc.
Kiểm tra hoạt động xả khói đen của nhà máy giấy Xương Giang Bạn đọc bức xúc trước hành vi xả khói đen của nhà máy giấy Xương Giang Nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân
Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng xả khói thải gây ô nhiễm môi trường do người dân phản ánh
Hình ảnh Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng xả khói thải gây ô nhiễm môi trường do người dân phản ánh

Trước đó, ngày 16/3, Facebook có tên D.H.V đăng tải một clip trên trang “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp” phản ánh việc Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng xả khói thải mù mịt gây ô nhiễm môi trường.

Để tìm hiểu và xác minh thông tin phản ánh của người dân, trong các ngày 17 - 18/3 phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô có mặt tại nhà máy Insulpack Da Nang (Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng) tại tổ 5, thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, ghi nhận sự việc.

nhà máy Insulpack Da Nang thuộc Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng)
Trụ sở nhà máy Insulpack Da Nang thuộc Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng thuộc chi nhánh Công ty TNHH Insulpack Việt Nam 100% có vốn đầu tư từ Malaysia.

Đây là công ty chuyên sản xuất bao bì mút xốp, được UBND TP Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào ngày 7/12/2007. Người đại diện pháp luật là ông Tan Beng Hua, chức danh Giám đốc.

Trao đổi với phóng viên, một người dân xã Hòa Sơn cho biết: “Nhà máy Insulpack Da Nang hoạt động tại địa phương đã hơn 10 năm. Thông thường vào các buổi tối từ khoảng 18h30 - 23h30 thứ hai đến thứ năm hằng tuần, nhà máy xả khói đen kịt”.

Chị N.T.P.H trú tại thôn Phú Hạ nói: “Qua một đêm, khói bụi bám đen nhà cửa, cây cối... của các hộ dân sống gần khu vực nhà máy. Việc nhà máy xả khói mù mịt trong thời gian dài khiến người dân vô cùng lo lắng bị bệnh về đường hô hấp, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống hằng ngày của gia đình mình”.

Nhiều người phản ánh thêm, trước đó, tháng 9/2021, khi nhà máy này liên tục xả khói thải, lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, người dân trong thôn Phú Hạ đã làm đơn kiến nghị đến chính quyền địa phương để giải quyết về thực trạng ô nhiễm. Tuy nhiên, đến nay nhà máy vẫn xả khói mù mịt ra môi trường.

Người dân. thôn Phú Hạ bức xúc Qua một đêm khói bụi bám đen nhà cửa, cây cối..
Qua một đêm, bụi khói bám đầy bàn ghế, nhà cửa, cây cối... ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân

Liên quan đến việc người dân phản ánh nhà máy xả khói thải gây ô nhiễm môi trường, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với lãnh đạo Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng để xác minh. Vị đại diện công ty này cho biết, đã nắm được thông tin trên.

Cũng liên quan đến sự việc trên, sáng 18/3, phóng viên đã liên hệ với Phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Hòa Vang. Đại diện lãnh đạo phòng cho biết: "Trong ngày hôm nay, Phòng Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với UBND xã Hòa Sơn xuống địa bàn kiểm tra theo phản ánh của người dân về việc xả khói thải của Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng. Ngay sau khi có kết quả, đơn vị sẽ thông tin cho báo chí”.

Người dân kiến nghị, các cơ quan chức năng huyện, thành phố cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra về công tác đảm bảo môi trường của Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng và có biện pháp xử lý để bảo vệ sức khỏe cho người dân.

(Clip người dân cung cấp)

Đà Nẵng vinh dự là một trong 5 địa phương được Bộ Tài Nguyên và Môi trường đánh giá, công nhận về công tác bảo vệ môi trường ở mức tốt năm 2020 và đứng đầu cả nước trong năm 2021. Trong 2 năm (2021, 2023), Đà Nẵng là đoạt Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam trong lĩnh vực “Thành phố môi trường thông minh xanh - sạch”.

Thành phố tiếp tục đặt mục tiêu “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường giai đoạn 2021 - 2030”, nhằm đáp ứng định hướng đô thị sinh thái theo Nghị quyết 43-NQ/TW ngày 24/1/2019 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Việc triển khai thực hiện đề án giai đoạn này có mục tiêu, tiêu chí rõ ràng, mang tính hệ thống, đảm bảo huy động các nguồn lực và lộ trình thực hiện.

Đọc thêm

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Xem thêm