Tag

Đà Nẵng: Làm sạch thành phố sau đêm khai mạc DIFF 2024

Môi trường 08/06/2024 23:00
aa
TTTĐ - Ngay sau đêm khai mạc DIFF 2024, hàng trăm đoàn viên, thanh niên cùng người dân TP Đà Nẵng đã xuống đường, nhặt rác dọc bờ sông Hàn.
Đà Nẵng: Yêu cầu người dân không nhặt rác tái chế để tránh nguy cơ lây bệnh Giải nhặt rác thế giới sắp diễn ra tại Nhật Bản Bella Vũ lặn biển nhặt rác ở Hòn Khô
Thành đoàn Đà Nẵng đã huy động đoàn viên, thanh niên ra quân xuống đường nhặt rác làm sạch môi trường sau đêm khai mạc DIFF 2024
Thành đoàn Đà Nẵng đã huy động đoàn viên, thanh niên ra quân xuống đường nhặt rác làm sạch môi trường sau đêm khai mạc DIFF 2024

Hưởng ứng lời kêu gọi của thành phố, ngay sau đêm khai mạc DIFF 2024, Thành đoàn Đà Nẵng đã huy động hơn 500 đoàn viên, thanh niên ra quân xuống đường thu gom rác, làm sạch môi trường sau đêm khai mạc chung tay, góp sức bảo vệ môi trường.

Thời điểm khi những tràng pháo hoa lung linh vừa dứt cũng là lúc các cán bộ, công an, dân quân, bảo vệ dân phố, đội viên đội kiểm tra quy tắc đô thị cùng đoàn viên, thanh niên rong ruổi khắp các con phố ở quận Sơn Trà và khu vực cầu Sông Hàn, cầu Rồng để nhặt từng túi ni lông, vỏ lon, chai nhựa, áo mưa… mà người dân và du khách để lại.

đoàn viên, thanh niên xách túi, rong ruổi khắp các con phố ở quận Sơn Trà và khu vực cầu Sông Hàn, cầu Rồng nhặt rác, chung tay bảo vệ môi trường
Đoàn viên, thanh niên xách túi, rong ruổi khắp các con phố ở quận Sơn Trà và khu vực cầu Sông Hàn, cầu Rồng nhặt rác, chung tay bảo vệ môi trường
Vừa nhặt rác, các bạn trẻ còn phân loại rác tái chế để gửi tặng những người nhặt ve chai
Dù đã khuya, các bạn trẻ vừa nhặt rác, còn phân loại rác tái chế để gửi tặng những người nhặt ve chai

Vừa thu gom rác, các bạn trẻ còn phân loại rác tái chế để gửi tặng những người nhặt ve chai. Đoàn viên Hoàng Giang My chia sẻ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, các cấp bộ Đoàn trên toàn địa bàn thành phố đã triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện tổ chức dọn vệ sinh, thu gom rác tại các địa điểm tập trung du khách và người dân xem pháo hoa. Đồng thời, các bạn trẻ nhắc nhở bà con, du khách giữ gìn vệ sinh chung, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Trước đó, để lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 thêm ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế. Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đã có thư ngỏ kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường tại lễ hội.

Ngoài thu gom rác, đoàn viên thanh niên còn nhắc nhở bà con nhân dân, du khách giữ gìn vệ sinh chung, đảm bảo mỹ quan đô thị
Ngoài thu gom rác, đoàn viên thanh niên còn nhắc nhở bà con nhân dân, du khách giữ gìn vệ sinh chung, đảm bảo mỹ quan đô thị
Sau đêm khai mạc pháo hoa, người dân và du khách để lại ngổn ngang rác khu vực
Sau đêm khai mạc pháo hoa, người dân và du khách để lại ngổn ngang rác khu vực dọc sông Hàn

Được biết, DIFF 2024 là kỳ lễ hội pháo hoa thứ 12, góp phần mang lại danh hiệu Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu Châu Á”. Trong thời gian diễn ra DIFF, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ như các lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật để phục vụ người dân và du khách thập phương.

Sự kiện này sẽ tiếp tục là điểm nhấn, thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần đưa thành phố Đà Nẵng trở thành tâm điểm của du lịch hè và là “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu Châu Á” như World Travel wards từng hai lần vinh danh.

TP Đà Nẵng kêu gọi người dân và du khách Không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; thu gom rác thải sau khi DIFF kết thúc
TP Đà Nẵng kêu gọi người dân và du khách không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; thu gom rác thải sau khi DIFF kết thúc

Sau những màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp đầy sắc màu và giàu cảm xúc, hình ảnh của rất nhiều bạn trẻ, chiến sỹ công an, cô chú vệ sinh môi trường… ở lại dọn dẹp rác xung quanh khu vực khán đài, khu vực xem pháo hoa và dọc các tuyến đường tập trung đông người luôn để lại ấn tượng đẹp. Hành động này càng tô đậm thêm thương hiệu Đà Nẵng - thành phố môi trường sạch, đẹp, hiện đại, con người văn minh, thân thiện và mến khách.

“Dù bạn sinh ra tại thành phố biển với niềm tự hào quê hương hay đã “trót” nặng tình với thành phố đáng sống, xinh đẹp này khi đến du lịch, sinh sống và làm việc, chúng ta hãy cùng nhau kết nối, hành động thể hiện tình cảm đó qua các hoạt động bảo vệ môi trường.

Không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; thu gom rác thải sau khi DIFF kết thúc. Hãy truyền cảm hứng cho bạn bè, người thân và những người xung quanh cùng tham gia bảo vệ môi trường, san sẻ một phần công việc của hàng trăm công nhân vệ sinh môi trường để họ có thể được nghỉ ngơi và về nhà sớm hơn”, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng kêu gọi.

Do đó, với ý thức và sự chung tay của mỗi cá nhân và tổ chức, DIFF 2024 sẽ trở nên ý nghĩa hơn, truyền tải thông điệp của chính quyền và người dân thành phố về “Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, khắc họa một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Môi trường sạch đẹp rất cần sự chung tay của tất cả mọi người dân đến thưởng thức lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024.

Đọc thêm

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở? Môi trường

Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở?

TTTĐ - Hàng nghìn mét khối đất, đá được Công ty TNHH Tuấn Dũng (tại TP Kon Tum) đổ xuống hai bên bờ sông với mục đích "kè sạt lở" khiến người dân lắc đầu ngao ngán.
Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thạch Thất, Ba Vì, thị xã Sơn Tây của Thủ đô Hà Nội.
Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông Môi trường

Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm 24 và sáng sớm 25/6, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào? Môi trường

Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào?

TTTĐ - Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 26-29/6, trong đó hai ngày thi chính là 27-28/6.
Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước Môi trường

Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước

TTTĐ - UBND phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21/6, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.
Xem thêm