Tag

Đà Nẵng: Kiểm tra thị trường hàng hóa dịp DIFF 2024

Thị trường - Tài chính 08/06/2024 17:40
aa
TTTĐ - Dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, các Sở, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố, tăng cường phối hợp, kiểm tra các cơ sở buôn bán theo giá niêm yết, bảo đảm văn minh thương mại; phát hiện, xử lý và ngăn chặn các hành vi nâng giá tùy tiện, nhất là “chặt chém” du khách trong dịp này.
TP HCM: Hơn 7.000 tỷ đồng bình ổn thị trường hàng hóa Tết Bình ổn thị trường hàng hoá để người dân yên tâm sắm Tết
các chợ du lịch nổi tiếng, thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực…
Chợ Hàn thu hút đông du khách đến tham quan, mua sắm (Ảnh Đ.Minh)

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 diễn ra trùng với thời điểm nghỉ hè, do vậy sẽ thu hút rất đông người dân và du khách đến Đà Nẵng thưởng lãm.

Đây cũng sẽ là thời điểm cao điểm về mua sắm, đặc biệt là sử dụng các dịch vụ về ăn uống, vui chơi, giải trí… của người dân và du khách.

Chiều 8/6, ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, trước đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, bên cạnh các điểm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái... tại các chợ du lịch nổi tiếng, thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực…

Du khách tham quan mua sắm tại chợ Hàn (quận Hải Châu), thiên đường mua sắm tại TP Đà Nẵng (Ảnh Đ.Minh)
Du khách tham quan mua sắm tại chợ Hàn, quận Hải Châu (Ảnh Đ.Minh)

Chị Trần Thị Hồng, tiểu thương tại chợ Hàn cho biết, nguồn hàng dự trữ dịp này tăng 2 - 3 lần. Hai tuần qua chị nhập hơn 200kg sản phẩm đặc sản để phục vụ du khách. Du khách đến quầy chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan; thỉnh thoảng có du khách Ấn Độ...

“Bình thường mỗi mặt hàng, tôi chuẩn bị khoảng 30 - 40kg. Trong dịp lễ hội, tôi chuẩn bị nhiều hơn khoảng 100 - 200kg. Tất cả hàng hóa phải có nhãn mác đầy đủ về nguồn gốc cũng như giá cả được niêm yết” chị Hồng nói.

TP Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra, kiểm soát bình ổn thị trường trước và trong các dịp lễ lớn trên địa bàn thành phố (Ảnh Đ.Minh)
TP Đà Nẵng kiểm tra, kiểm soát bình ổn thị trường hàng hóa trước và trong các dịp lễ lớn trên địa bàn thành phố (Ảnh Đ.Minh)
Nhiều du khách quốc tế chọn ghé quầy hàng đặc sản tại các chợ truyền thống Đà Nẵng để mua sắm
Nhiều du khách quốc tế chọn ghé quầy hàng đặc sản tại các chợ truyền thống Đà Nẵng để mua sắm (Ảnh Đ.Minh)

Kinh doanh hàng ăn uống đã hơn 10 năm tại chợ Hàn (quận Hải Châu), tiểu thương Vương Thị Nhung (lô 2 - 3 khu hàng ẩm thực) chia sẻ, những ngày gần đây lượng khách trong nước và quốc tế đến chợ rất đông đúc. Buổi sáng chủ yếu là khách Thái Lan, Hàn Quốc, các nước Châu Âu, từ gần trưa đến chiều tối chủ yếu là khách Ấn Độ và Malaysia.

Tại chợ Cồn (quận Thanh Khê), từng tốp du khách đi dạo từ khu ẩm thực đến các quầy lưu niệm. Bà Trương Thị Lý, tiểu thương quầy hàng đồ khô cho biết, du khách có xu hướng mua quà vào các ngày cuối tuần.

Dịp lễ hội pháo hoa quốc tế, lượng khách ghé quầy hàng đặc sản đông hơn ngày bình thường. Vì vậy, các tiểu thương tranh thủ từng thời điểm để chuẩn bị hàng, thùng carton để khách sau khi lựa chọn mua không phải chờ lâu.

Bên cạnh chợ truyền thống, các trung tâm thương mại, siêu thị chuẩn bị hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân và du khách mua sắm trong dịp DIFF 2024
Bên cạnh chợ truyền thống, các trung tâm thương mại, siêu thị chuẩn bị hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân và du khách mua sắm tăng cao trong dịp DIFF 2024 (Ảnh Đ.Minh)
Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa phát động chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm tại chợ, siêu thị trên địa bàn trong thời gian từ ngày 7 đến 30/6 (Ảnh Đ.Minh)
Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa phát động chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm tại chợ, siêu thị trên địa bàn trong thời gian từ ngày 7 - 30/6 (Ảnh Đ.Minh)

Trước đó, UBND TP Đã Nẵng đã ban hành kế hoạch số 75/KH-UBND, trong đó chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp với các ban, ngành liên quan tiến hành chặt chẽ công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả các dịch vụ, khách sạn; thực hiện văn minh thương mại, đặc biệt là các vấn đề về niêm yết giá dịch vụ lưu trú, buồng phòng khách sạn, vệ sinh an toàn thực phẩm...; phát hiện, ngăn chặn và có biện pháp xử lý kịp thời đối với các hành vi sai phạm trong kinh doanh, gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý người dân và du khách.

Ông Phạm Ngọc Sơn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng thông tin, công tác kiểm tra, kiểm soát bình ổn thị trường trước và trong các dịp lễ lớn trên địa bàn thành phố là nhiệm vụ được đơn vị thường xuyên triển khai thực hiện.

Cụ thể, từ ngày 15/4, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường tại các quận, huyện, trong đó trọng điểm là địa bàn các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn; dọc các tuyến đường: Bạch Đằng, Trần Phú, Lê Duẩn, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp… và các tuyến đường ngang, dọc trên địa bàn khác.

DIFF 2024 là thời điểm cao điểm về mua sắm, đặc biệt là sử dụng các dịch vụ về ăn uống, vui chơi, giải trí…của người dân và du khách (Ảnh Đ.Minh)
DIFF 2024 là thời điểm của người dân và du khách tăng cao mua sắm, đặc biệt là sử dụng các dịch vụ về ăn uống, vui chơi, giải trí… (Ảnh Đ.Minh)

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng còn thiết lập “Đường dây nóng” từ cấp lãnh đạo Cục đến các Đội QLTT để tiếp nhận các thông tin phản ánh, tố cáo từ các tổ chức, công dân, du khách đối với các trường hợp vi phạm. Cụ thể, “Đường dây nóng” gồm có các số điện thoại: 02363.624.190 - 0829.00.17.99 (Văn phòng Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng).

Theo ông Phạm Văn Bình, Phó Trưởng ban Quản lý chợ Cồn, bên cạnh việc chuẩn bị hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân và du khách mua sắm trong dịp DIFF 2024, công tác bảo đảm văn minh thương mại, giá cả cũng được ban quản lý triển khai đến các tiểu thương, hộ kinh doanh.

Ngoài ra, Ban Quản lý chợ Cồn cũng yêu cầu các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Dịp này, đơn vị phát động chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm tại chợ trong thời gian từ ngày 7 - 30/6.

Thống kê trung bình mỗi ngày, chợ Cồn có khoảng 3.500 - 4.000 lượt khách ghé đến tham quan, mua sắm, đa phần là du khách nội địa.

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Những lý do không nên đầu tư vào vàng Kinh tế

Những lý do không nên đầu tư vào vàng

TTTĐ - Giá vàng trên toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục trong thời gian vừa qua và đây không phải là lần đầu tiên các nhà đầu tư bị thu hút bởi vàng. Được cho là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn, vàng có xu hướng tăng giá khi các tài sản khác giảm, tuy nhiên, bất chấp sức hấp dẫn và sự phổ biến của nó, việc giữ vàng không phải là một động thái đầu tư khôn ngoan - đặc biệt là sau khi nó đã tăng giá mạnh gần đây.
Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương Thị trường - Tài chính

Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương

TTTĐ - Việc điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng 6%, áp dụng từ ngày 1/7/2024 sẽ góp phần không nhỏ vào việc cải thiện cuộc sống cán bộ, công nhân viên và người lao động. Tuy nhiên, để giá các loại hàng hóa không tăng theo lương, cần chủ động xây dựng các phương án can thiệp bình ổn thị trường phù hợp, kịp thời khi có biến động về giá.
Đầu tư vàng thời điểm hiện nay không mang lại lợi ích, rủi ro luôn hiện hữu Kinh tế

Đầu tư vàng thời điểm hiện nay không mang lại lợi ích, rủi ro luôn hiện hữu

Sau 3 tuần bán vàng theo hình thức mới tại 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC), hiện giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng 1 lượng, thu hẹp đáng kể so với mức gần 20 triệu đồng thời gian trước.
Xem thêm