Tag

CSGT Hà Nội nhanh chóng tìm nam sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp, đánh rơi ví có CCCD

Nhịp sống trẻ 06/07/2022 14:57
aa
TTTĐ - Nhặt được chiếc ví bên trong có thẻ căn cước công dân (CCCD) của nam sinh đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, Đại uý Nguyễn Duy Điệp, cán bộ của Đội CSGT số 8 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã nhanh chóng tìm cách trao trả cho nam sinh để em kịp đi đăng ký dự thi.
Hà Nội: Xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn trên phố cổ Hà Nội: Đảm bảo an toàn cho thí sinh trong ngày đầu thi vào lớp 10 CSGT kịp thời ngăn chặn cô gái trẻ định nhảy cầu Hồ tự tử CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Ngày 6/7, Chỉ huy Đội CSGT số 8 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, trên đường đi giao công văn cho đơn vị, Đại uý Nguyễn Duy Điệp, cán bộ Đội CSGT số 8 đã nhặt được chiếc ví bên trong có thẻ CCCD của nam sinh đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vào ngày 7 và 8/7. Ngay sau đó, Đại uý Điệp đã liên hệ với Công an xã nơi nam sinh cư trú để trao trả chiếc ví cùng thẻ CCCD và số tiền mặt nhằm giúp nam sinh có giấy tờ đi đăng ký dự thi.

Đại úy Nguyễn Duy Điệp, cán bộ Đội CSGT số 8 (bên trái) trao trả chiếc ví có thẻ CCCD cùng số tiền hơn 2 triệu đồng cho nam sinh Nguyễn Long Vũ
Đại úy Nguyễn Duy Điệp, cán bộ Đội CSGT số 8 (bên trái) trao trả chiếc ví có thẻ CCCD cùng số tiền hơn 2 triệu đồng cho nam sinh Nguyễn Long Vũ

Chia sẻ sự việc với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, Đại úy Nguyễn Duy Điệp, cán bộ Đội CSGT số 8 cho biết: “Chiều qua (5/7) tôi đi chuyển công văn cho đơn vị, khi đến ngã tư Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo (Hà Nội) thì tôi nhặt được một chiếc ví da. Kiểm tra bên trong ví thấy có một căn cước công dân mang tên Nguyễn Long Vũ (SN 2004, HKTT: Dương Hà, Gia Lâm, Hà Nội). Ngoài thẻ CCCD còn có số tiền là 2,3 triệu đồng.

Tôi suy đoán đây là giấy tờ tùy thân của một em học sinh sắp tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vào ngày 7/7 và chắc rằng em nam sinh và gia đình đang rất lo lắng vì ngày mai (6/7) phải mang CCCD và giấy báo thi đến đăng ký thi tốt nghiệp THPT nên mình cần phải liên hệ, trao trả ngay cho em học sinh”.

Bằng công tác nghiệp vụ, Đại úy Điệp đã liên hệ với Công an xã nơi nam sinh cư trú và gia đình em Nguyễn Long Vũ thì được biết gia đình em cũng đang rối bời, lo lắng vì bị mất giấy tờ trong ví cùng CCCD mà ngày mai phải đi đăng ký thi rồi. Ngay trong chiều 5/7, Đại úy Nguyễn Duy Điệp đã trực tiếp đến trụ sở Công an xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm (nơi gia đình em Nguyễn Long Vũ đang ở) để trao trả chiếc ví cho nạn nhân.

Bức thư ông Nguyễn Tiến Phú, phụ huynh em Nguyễn Long Vũ bày tỏ cảm ơn Đại úy Nguyễn Duy Điệp và Ban Chỉ huy Đội CSGT số 8, lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội
Bức thư ông Nguyễn Tiến Phú, phụ huynh em Nguyễn Long Vũ bày tỏ cảm ơn Đại úy Nguyễn Duy Điệp và Ban Chỉ huy Đội CSGT số 8, lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Trong niềm xúc động và vui mừng không thể nói hết bằng lời, ông Nguyễn Tiến Phú, bố em Nguyễn Long Vũ đã viết thư cảm ơn Ban Chỉ huy Đội CSGT số 8, lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội nói chung và Đại úy Nguyễn Duy Điệp nói riêng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an hết lòng vì Nhân dân phục vụ. Qua đó nhân lên hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Trong khi làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng dịch tại ngã ba Cầu Giẽ, Đại uý Nguyễn Duy Điệp cùng cán bộ trong tổ công tác đã phát hiện, bắt giữ nghi phạm trộm cắp xe máy
Trong khi làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng dịch tại ngã ba Cầu Giẽ, Đại uý Nguyễn Duy Điệp cùng cán bộ trong tổ công tác đã phát hiện, bắt giữ nghi phạm trộm cắp xe máy

Được biết, trong năm 2021, khi làm nhiệm vụ tại chốt phòng chống dịch COVID-19 tại ngã ba Cầu Giẽ (xã Châu Can, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), nơi tiếp giáp với tỉnh Hà Nam, Đại uý Nguyễn Duy Điệp cùng tổ công tác đã phát hiện, bắt giữ nghi phạm xe trộm cắp xe máy cùng tang vật.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm