Tag

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng (Bình Dương): Phấn đấu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt 3.000ha

Doanh nghiệp 12/10/2020 11:44
aa
TTTĐ - Thực hiện đề án thay đổi cơ cấu theo định hướng tăng cường dịch vụ, phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Công ty TNHH một thành viên Cao su Dầu Tiếng quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu trong nhiệm kì mới để mang lại thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng sống cho người dân và đóng góp vào sự phát triển của kinh tế tỉnh Bình Dương.
Người “dấn thân” cho nông nghiệp công nghệ cao ở Bình Dương

Tiếp tục phát huy đoàn kết nội bộ

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Thành viên Hội đồng Quản trị, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH một thành viên cao su Dầu Tiếng
Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Thành viên Hội đồng Quản trị, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH một thành viên cao su Dầu Tiếng

"Đảng bộ công ty tiếp tục tăng cường công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ đảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới"

Trong nhiệm kì 2015-2020, Đảng bộ công ty cao su Dầu Tiếng luôn đoàn kết cao, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, vai trò lãnh đạo của Đảng luôn được đảm bảo.

Trò chuyện với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Thành viên Hội đồng thành viên, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH Một thành viên cao su Dầu Tiếng bày tỏ niệm vui mừng trước những thành tựu đó.

Trong thời gian tới, Đảng bộ công ty đã có những định hướng cụ thể để tiếp tục phát huy kết quả trên cũng như đảm bảo đời sống của người lao động và phát triển kinh tế địa phương.

Cụ thể, bà Cẩm Hồng cho biết: Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kì vừa qua, trong nhiệm kì 2020-2025, Đảng bộ công ty tiếp tục giữ vững và phát huy đoàn kết nội bộ, tập trung thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà nghị quyết vừa rồi đã đề ra. Trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm cụ thể.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ công ty tiếp tục tăng cường công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ đảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đối với lĩnh vực sản xuất kinh doanh cao su, công ty sẽ tập trung quy hoạch diện tích sử dụng đất, đầu tư trồng cây cao su trên diện tích đảm bảo về năng suất và sản lượng.

Đồng thời, công ty thực hiện một số giải pháp giảm chi phí đầu tư, giảm giá thành cũng như dự báo chính xác tình hình của thị trường để sản xuất ra những sản phẩm đáp ứng yêu cầu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Bà Cẩm Hồng nhấn mạnh, đặc biệt, bên cạnh lĩnh vực truyền thống là sản xuất kinh doanh cao su thì hiện nay công ty đang thực hiện đổi mới hoạt động, đa dạng các lĩnh vực sản xuất kinh doanh mà trọng tâm là thay đổi cơ cấu sản xuất kinh doanh theo định hướng tăng cường dịch vụ, phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo đề án của công ty.

Cụ thể trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công ty sẽ thực hiện tốt việc liên doanh với các đối tác giàu kinh nghiệm để thực hiện hoạt động này nhằm phát huy tối đa hiệu quả sử dụng đất, phấn đấu đến năm 2025 tổng diện tích đất dành cho phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt khoảng 3.000ha.

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng (Bình Dương): Phấn đấu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt 3.000ha

Trong lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp, cụm công nghiệp thì hiện nay trên cơ sở vật chất hiện có, công ty sẽ trình tỉnh Bình Dương và tập đoàn phê duyệt chủ trương bổ sung quy hoạch và triển khai thực hiện đầu tư khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên diện tích cao su chuyển đổi và phấn đấu đến năm 2025 công ty sẽ thực hiện hoàn thành được 2 khu công nghiệp, 7 cụm công nghiệp và các khu dân cư phụ cận với tổng diện tích khoảng 4.000ha.

Ngoài ra, hiện nay công ty cũng đang tiếp tục nghiên cứu để thực hiện đầu tư trên các lĩnh vực mới như đầu tư về chăn nuôi và điện năng lượng mặt trời.

Những định hướng phát triển như trên cùng với sự nỗ lực phấn đấu, Đảng bộ công ty sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kì 2020-2025 đã đề ra nhằm đảm bảo nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và đảm bảo thu nhập cho người lao động, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế cho địa phương.

Lựa chọn nhân sự kỹ càng, có uy tín cao

Để có thể thực hiện tốt điều đó thì vấn đề lựa chọn nhân sự là khâu rất quan trọng, góp phần thắng lợi cho Đại hội Đảng bộ công ty vừa qua cũng như sẽ mang lại những thành công cho nhiệm kì tới.

Bà Cẩm Hồng tiếp tục khẳng định: “Phải nói rằng là việc lựa chọn nhân sự là một việc hết sức quan trọng, quyết định thành công của Đại hội.

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng (Bình Dương): Phấn đấu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt 3.000ha

Về công tác chuẩn bị nhân sự, công ty đã chuẩn bị ngay từ đầu nhiệm kì với đầy đủ các bước để lựa chọn ra nhân sự đảm bảo theo đúng quy định 5 bước, có uy tín, được sự tín nhiệm cao trong Đảng viên và người lao động.

Đặc biệt những nhân sự được lựa chọn phải đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao với những định hướng đã đề ra.

Ngắm những cánh rừng cao su xanh bát ngát, nhìn thấy từng niềm tin tưởng, sự quyết tâm thể hiện trong từng ánh mắt, nụ cười của đội ngũ cán bộ lãnh đạo và những người lao động tại Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng, chúng tôi cũng tin chắc rằng, sự nỗ lực, đồng lòng ấy sẽ làm nên những thắng lợi trong nhiệm kì mới ở vùng đất này.

Tìm giải pháp phát triển khu công nghệ cao Hòa Lạc thành trung tâm đổi mới sáng tạo của Hà Nội và cả nước Tìm giải pháp phát triển khu công nghệ cao Hòa Lạc thành trung tâm đổi mới sáng tạo của Hà Nội và cả nước
Hòa Lạc đã hình thành hệ sinh thái ban đầu cho lĩnh vực công nghệ cao Hòa Lạc đã hình thành hệ sinh thái ban đầu cho lĩnh vực công nghệ cao
HTX Đan Hoài: Tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao HTX Đan Hoài: Tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm