"Công ty mẹ" Volkswagen đang cân nhắc về số phận của Lamborghini, Bugatti và Ducati
[Lamborghini, Bugatti và Ducati] Cụ thể, ban lãnh đạo và giám đốc của VW Group sẽ thảo luận về một chiến lược mới vào tháng 11 với mục tiêu tăng gấp đôi giá trị VW lên 200 tỷ Euro. Điều này có thể bao gồm quan hệ đối tác công nghệ với Lamborghini, Bugatti và Ducati, tái cơ cấu hoặc các lựa chọn khác, cũng gồm doanh số tiềm năng của các thương hiệu con.
Theo thông báo từ hai vị giám đốc giấu tên, VW cần xác định xem họ có đủ nguồn lực để phát triển nền tảng điện cho các thương hiệu nhỏ hơn hay không, trong khi vẫn tiếp tục đầu tư hàng tỷ USD vào điện hóa dải sản phẩm của riêng mình.
Xét về doanh số, năm 2019, Lamborghini bán được 4.554 xe trong khi Bugatti chỉ bán ra 82 xe và doanh số của Ducati là 52.000 xe. Hầu hết các lãnh đạo của VW không tin rằng việc đầu tư nguồn lực vào xe điện của các thương hiệu này là đáng giá.
Giám đốc điều hành Herbert Diess của VW Group đã từ chối bình luận về số phận của Lamborghini, Bugatti và Ducati, nhưng trong một bài phỏng vấn với Reuters, ông thừa nhận rằng mỗi nhà sản xuất ô tô cần phải tự tái tạo trong kỷ nguyên của xe điện và xe tự hành.
Herbert Diess nói rằng: "Thương hiệu phải được đo lường so với các yêu cầu mới, bằng điện hóa, bằng tầm với, bằng số hóa và kết nối của phương tiện."
Cuộc thảo luận của VW về tương lai của Lamborghini, Bugatti và Ducati diễn ra chỉ vài tuần sau khi một báo cáo tuyên bố Tập đoàn VW có thể "nhường" Bugatti cho Rimac để đổi lấy việc Porsche (trực thuộc Volkswagen) được phải tăng cổ phần của mình trong Rimac lên mức 49%.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
